
Thực hiện Quyết định số 1256 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc bố trí nhân lực Bưu điện hỗ trợ UBND cấp xã trong tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu chính công ích sau khi chính quyền 2 cấp đi vào hoạt động, Bưu điện tỉnh đã tổ chức lại lực lượng nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ tại các Trung tâm phục vụ hành chính công cấp huyện và bổ sung thêm lực lượng đủ theo yêu cầu. Đồng thời tổ chức đào tạo bổ sung chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng phục vụ, tinh thần thái độ đáp ứng yêu cầu nhiệm theo mô hình chính quyền 2 cấp.

Trong sáng nay, 56 nhân viên đã có mặt tại 51 xã, phường để hỗ trợ người dân tại Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã, phường để thực hiện nhiệm vụ đề ra. Tại đây, nhân viên Bưu điện sẽ thực hiện nhiệm vụ như hướng dẫn người dân, doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính; hỗ trợ, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến; số hoá hồ sơ; trả kết quả giải quyết thủ tục cho người dân doanh nghiệp; chuyển hồ sơ giữa Trung tâm Phục vụ hành chính công xã, phường với các đơn vị liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính; tiếp nhận các yêu cầu, phản ánh, khiếu nại của người dân đối với việc giải quyết TTHC…
Được biết với chủ trương này, Bưu điện Việt Nam (VNPost) thực hiện việc bố trí nhân viên đến 3.221 xã, phường trong cả nước thực hiện việc hỗ trợ người dân trong việc nộp hồ sơ, đăng ký nhận kết quả thủ tục hành chính qua bưu chính, bảo đảm hoạt động ổn định, thông suốt, hiệu quả, thường xuyên, liên tục 24/7 khi sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình tổ chức chính quyền 2 cấp từ ngày 1/7/2025.
Nguồn: https://baolamdong.vn/56-nhan-vien-buu-dien-tinh-ho-tro-nguoi-dan-tai-trung-tam-phuc-vu-hanh-chinh-cong-290769.html
Bình luận (0)