Vị trí này nằm ngay bên dòng sông, tiềm ẩn nguy cơ sạt tiếp nếu mưa lớn kéo dài. |
Đáng nói, tình trạng này đã xuất hiện được gần một năm nay, nhất là sau các đợt mưa lũ kéo dài trong mùa mưa năm trước. Tuy nhiên đến nay, điểm sạt lở vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Nhiều vị trí nền đường đã bị bào mòn, rãnh sâu hình thành kéo dài, có chỗ chỉ vừa đủ cho một làn xe di chuyển sát mép vực, sát dòng sông Gâm cuộn xiết bên dưới.
Hiện tại, đơn vị thi công đang khẩn trương huy động máy móc, phương tiện san gạt đất đá, tạo mặt đường tạm để đảm bảo thông xe. Tuy vậy, với khối lượng sạt trượt lớn và kết cấu nền đường đã bị suy yếu, các biện pháp này chỉ mang tính tình thế.
Các phương tiện di chuyển qua đoạn này rất khó khăn. |
Anh Nguyễn Văn Khoái, người dân xã Bắc Mê thường xuyên đi qua khu vực này cho biết: "Trời mưa là đoạn đường này gần như không thể di chuyển, trơn trượt vô cùng nguy hiểm. Người dân chúng tôi rất lo lắng, nhất là vào mùa mưa lũ".
Quốc lộ 34 là tuyến giao thông kết nối liên tỉnh Tuyên Quang và Cao Bằng. Do đó, ngành chức năng cần sớm có giải pháp căn cơ, đầu tư gia cố bền vững đoạn Km63+64 để đảm bảo an toàn giao thông lâu dài, tránh nguy cơ bị chia cắt trong mùa mưa lũ.
Hồng Cừ
Nguồn: https://baotuyenquang.com.vn/xa-hoi/202507/can-giai-phap-cap-thiet-cho-doan-duong-nguy-hiem-tai-km-6364-quoc-lo-34-f011423/
Bình luận (0)