Ghi nhận sáng 17/9, hướng từ phường Tây Hồ sang xã Đông Anh, hàng rào phân cách đã hoàn thiện. Trong khi đó, ở chiều ngược lại vào nội đô, hệ thống rào mới được lắp khoảng 50% chiều dài tuyến.
Đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, việc dựng hàng rào sắt là cần thiết, nhằm giảm xung đột, đảm bảo an toàn giao thông. Trước đây, dù có vạch kẻ phân làn, song xe máy thường xuyên lấn sang làn ô tô, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Việc phân làn bằng rào sắt trên cầu Nhật Tân cũng được thực hiện đồng bộ với tuyến Võ Chí Công đã áp dụng trước đó.
Tuy nhiên, nhiều tài xế xe máy cho rằng, làn đường riêng “quá hẹp”. Trong trường hợp lưu lượng tăng cao, hoặc xảy ra sự cố, nguy cơ ùn tắc có thể kéo dài. Cơ quan chức năng cho biết, sẽ tiếp tục theo dõi, đánh giá thực tế để có phương án điều chỉnh phù hợp, bảo đảm hài hòa giữa an toàn và nhu cầu đi lại.
Đáng chú ý, mặc dù đã có hàng rào phân cách, vẫn còn nhiều trường hợp xe máy cố tình đi vào làn ô tô, gây mất an toàn và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra va chạm.
Hình ảnh cầu Nhật Tân mới được lắp đặt phân làn cứng:
Nguồn: https://baotintuc.vn/anh/cau-nhat-tan-phan-lan-cung-nhieu-xe-may-van-di-vao-lan-o-to-20250917112304229.htm
Bình luận (0)