Ông Nguyễn Thanh Hồng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Sao Kim Investment mong nhận được sự tiếp sức của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong việc đưa các sản phẩm OCOP của tỉnh vươn xa. |
Bắt đầu từ đất - tôn vinh giá trị bản địa
Nam Khánh Hòa - vùng đất khô hạn đặc trưng với nắng, gió từ lâu nổi tiếng với những đặc sản như: Nho, táo, hành, tỏi, măng tây, thịt cừu, nước mắm, muối… Nơi đây, mỗi sản vật không chỉ là một loại hàng hóa mà còn ẩn chứa câu chuyện của vùng đất, con người và văn hóa địa phương. Dẫu vậy, do nhiều nguyên nhân, các sản phẩm này vẫn chưa tìm được chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Nhận thấy tiềm năng to lớn đó, Sao Kim Investment được thành lập với mục tiêu đưa các sản phẩm OCOP của phía nam Khánh Hòa vươn ra thị trường ngoài tỉnh.
Nỗ lực đưa các sản phẩm OCOP vươn xa, Sao Kim Investment hướng đến nền sản xuất mang tính liên kết bền vững. |
Không dừng lại ở việc “mua đi bán lại”, Sao Kim Investment đặt trọng tâm vào việc phát triển chuỗi giá trị từ gốc. Bằng việc hợp tác chặt chẽ với nông dân, hợp tác xã và các làng nghề truyền thống, công ty góp phần nâng cao nhận thức về sản xuất sạch, cải tiến quy trình chế biến, tăng cường kiểm soát chất lượng, từ đó giúp sản phẩm đạt chuẩn OCOP và đáp ứng yêu cầu khắt khe của các thị trường khó tính.
Anh Lê Trung Thu - Giám đốc kinh doanh Nhà máy Sản xuất giấm táo lên men và đặc sản Phan Rang chia sẻ: "Quá trình hợp tác với các đơn vị kinh doanh phân phối như Sao Kim Investment, một mặt giúp chúng tôi tăng doanh số, mặt khác giúp chúng tôi thấy rõ giá trị thương hiệu và yêu cầu nâng cao chất lượng sản phẩm. Hiện nay, chúng tôi đang không ngừng cải tiến, đầu tư hệ thống máy móc đáp ứng các yêu cầu, tiêu chuẩn, nâng cao giá trị sản phẩm và năng lực cạnh tranh".
Lan tỏa đến tim - gắn kết người tiêu dùng với câu chuyện địa phương
Một trong những điểm khác biệt của Sao Kim Investment chính là triết lý kinh doanh hướng đến giá trị cảm xúc. “Với khẩu hiệu “Bắt đầu từ đất, lan tỏa đến tim”, Sao Kim Investment mong muốn kết nối sản vật bản địa với nhu cầu tiêu dùng hiện đại, biến đặc sản quê hương thành “sứ giả” văn hóa, mang theo câu chuyện của một vùng quê, làng nghề hay một thế hệ người làm nông tận tụy ở vùng đất phía nam Khánh Hòa đến với bạn bè muôn nơi” - ông Nguyễn Thanh Hồng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Sao Kim Investment chia sẻ về sự ra đời của công ty và giá trị hướng đến.
Thông qua việc truyền thông sáng tạo, kể chuyện thương hiệu, Sao Kim Investment hy vọng người tiêu dùng hiểu và yêu hơn những giá trị thật sau từng sản phẩm. Chẳng hạn, nước mắm - loại gia vị không thể thiếu trong ẩm thực Việt Nam, có thể tìm thấy ở tất cả các tỉnh, thành phố ven biển Việt Nam. Nhưng các sản phẩm nước mắm ở Sao Kim Investment lại giúp người mua hiểu thêm về đời sống sinh động ở những làng chài ven biển phía nam Khánh Hòa. Đặc biệt, tại xã Cà Ná, từ những con cá cơm tươi được đánh bắt từ tháng 4 đến tháng 8 trong năm, người dân chế biến ra loại nước mắm ngon với quy trình sản xuất truyền thống, mang hương vị đặc trưng. Nước mắm Cà Ná hiện đã có tuổi đời hàng trăm năm và được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể…
Sứ mệnh trở thành cầu nối đưa sản phẩm OCOP vươn xa
Theo ông Nguyễn Đoàn Thiện Phú - Giám đốc điều hành Sao Kim Investment: "Chúng tôi có tham vọng tìm kiếm cơ hội đưa sản phẩm OCOP khu vực phía nam Khánh Hòa vươn ra thế giới. Song trước mắt, chúng tôi tập trung tìm chỗ đứng vững chắc ở thị trường trong nước. Hiện nay, Sao Kim Investmen đã có gian hàng bày bán và giới thiệu các sản phẩm OCOP tại phố đi bộ Nha Trang, điểm bán hàng tại Trung tâm thương mại Vincom+ Phan Rang. Chúng tôi vẫn tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại tại các hội chợ, triển lãm tại nhiều địa phương trên cả nước. Bên cạnh hợp tác chặt chẽ với các đối tác để đảm bảo chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số, thương mại điện tử và truy xuất nguồn gốc thông minh sẽ là những giải pháp quan trọng trong chiến lược tăng trưởng mà chúng tôi đặt ra”.
Ông Nguyễn Đoàn Thiện Phú - Giám đốc điều hành của Sao Kim Investment cho biết sẽ triển khai nhiều giải pháp đưa các sản phẩm OCOP Nam Khánh Hòa khẳng định chỗ đứng trên thị trường. |
Khách tham quan, tìm hiểu các sản phẩm OCOP vùng đất phía nam Khánh Hòa tại điểm bán hàng của Sao Kim Investment. |
Trong nỗ lực mang các sản phẩm đặc thù như: Nho, táo tươi và các sản phẩm chế biến từ nho, táo, tỏi tươi, tỏi đen, măng tây xanh, dưa lưới, nước mắm nhĩ, hành tím khô, bưởi da xanh, nha đam giải nhiệt, các sản phẩm chế biến từ rong sụn, yến sào… đến với khách hàng, Sao Kim Investment đang từng bước hiện thực hóa khát vọng trở thành cầu nối đưa các sản phẩm OCOP của vùng đất phía nam Khánh Hòa vươn xa. “Chúng tôi hy vọng rằng, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ưu tiên lựa chọn đặc sản OCOP làm sản phẩm quà tặng, quà lưu niệm trong các sự kiện, hội nghị, đón tiếp khách… như một hoạt động “tiếp sức” để doanh nghiệp tiếp tục đồng hành với nông dân và các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP hiện thực hóa mục tiêu hướng tới nền sản xuất mang tính liên kết bền vững, giúp nông sản đặc thù địa phương tìm được chỗ đứng vững chắc trên thị trường và ngày càng phát triển”, ông Nguyễn Thanh Hồng chia sẻ.
NGỌC DIỆP
Nguồn: https://baokhanhhoa.vn/phat-trien-kinh-te-tu-nhan/202507/cong-ty-tnhh-sao-kim-investmentsu-menh-dua-san-pham-ocop-vuon-xa-10517d8/
Bình luận (0)