Nguồn khách mới giàu tiềm năng
Hơn 150 đại biểu trong và ngoài nước tham dự toạ đàm đã tập trung thảo luận tình hình khai thác, phục vụ, xúc tiến quảng bá đối với thị trường khách du lịch từ Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) năm 2025; phân tích xu hướng thị trường năm 2026 và các năm tới; xây dựng kế hoạch xúc tiến, quảng bá và chuẩn bị chu đáo cho việc khai thác hiệu quả thị trường CIS trong giai đoạn tiếp theo.

Toạ đàm sáng ngày 17/10 về giải pháp thu hút khách từ thị trường CIS đến Đà Nẵng.
Năm 2025 cũng ghi dấu một mùa khách CIS thành công khi các đường bay thuê chuyến trực tiếp từ Kazakhstan và Uzbekistan được đưa vào khai thác, với tổng tần suất 16 chuyến/tuần, góp phần tạo thuận lợi cho du khách và thúc đẩy tăng trưởng từ thị trường này.
“Nhờ các đường bay charter trực tiếp và sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp lữ hành, lượng khách CIS đến Đà Nẵng năm 2025 tăng trưởng ấn tượng, trở thành nguồn khách mới giàu tiềm năng và góp phần làm phong phú bức tranh du lịch quốc tế của TP”, ông Tán Văn Vương nói.
Trưởng phòng Quản lý cơ sở lưu trú (Sở VH-TT&DL Đà Nẵng) Lê Thị Ái Diệp thông tin thêm, năm 2025, khoảng 100 khách sạn với 23 ngàn phòng (chiếm hơn 50% khách sạn 4–5 sao và tương đương trên địa bàn) đã đón và phục vụ khách CIS, tập trung chủ yếu tại khu nghỉ dưỡng cao cấp ven biển.

Chào đón du khách từ Kazakhstan (thuộc khu vực CIS) đến Đà Nẵng.
Theo Anex Tour và Crystal Bay, dự kiến năm 2026 sẽ mở thêm các đường bay trực tiếp từ Nga và các nước CIS đến Đà Nẵng với tần suất khoảng 70 chuyến/tháng. Như vậy lượng khách từ thị trường này đến Đà Nẵng sẽ khoảng 10.000 người/tháng, tăng gấp đôi năm 2025.
Để đáp ứng, tỷ lệ khách sạn 4–5 sao tại Đà Nẵng tham gia phục vụ thị trường CIS được kỳ vọng tăng lên khoảng 70 – 80 %, góp phần mở rộng năng lực đón khách và đa dạng hóa sản phẩm du lịch cao cấp của TP, dần chuyển dịch theo hướng tăng thị phần khách có khả năng chi trả cao. Dự kiến năm 2026 sẽ có thêm khoảng 2.000 phòng 4 - 5 sao đưa vào hoạt động.Theo Sở VH-TT&DL Đà Nẵng, năm 2026, ngành du lịch TP tiếp tục phối hợp đón các đường bay thuê chuyến, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá tại thị trường CIS. Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường này đang dần trở thành một trong những nguồn khách quốc tế tiềm năng của du lịch Đà Nẵng, việc nâng cao chất lượng dịch vụ và chuẩn bị nguồn nhân lực chuyên biệt là yếu tố then chốt góp phần duy trì sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh của TP.
Sở sẽ tiếp tục đẩy mạnh đào tạo ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Nga; phát triển các sản phẩm nghỉ dưỡng trọn gói và du lịch y tế. Đồng thời phối hợp với các hãng hàng không, đối tác lữ hành quốc tế mở rộng tần suất bay, xây dựng sản phẩm du lịch mới phù hợp đặc thù văn hóa của thị trường CIS.

Ký kết hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng và Yango Ads Việt Nam nhằm giúp TP sông Hàn đến gần hơn vớ du khách CIS.
Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao những nỗ lực của Đà Nẵng mở rộng và duy trì thị trường khách CIS thời gian qua. Ông nhấn mạnh, thị trường này không chỉ mang lại nguồn khách chất lượng, thời gian lưu trú dài mà còn góp phần đa dạng hóa cơ cấu khách quốc tế đến Việt Nam.
“Cục Du lịch quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ các địa phương trong đó có Đà Nẵng xúc tiến, quảng bá điểm đến, kết nối hàng không và thúc đẩy hợp tác với các đối tác chiến lược tại khu vực CIS nhằm hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững trong năm 2026 và những năm tiếp theo”, ông Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh.
Tại toạ đàm đã diễn ra lễ ký kết giữa Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng và Yango Ads Việt Nam, mở ra cơ hội hợp tác mới trong quảng bá điểm đến. Thỏa thuận này hướng đến ứng dụng dữ liệu và công nghệ quảng cáo hiện đại nhằm tăng cường khả năng hiển thị hình ảnh Đà Nẵng, giúp TP đến gần hơn với du khách CIS, góp phần thúc đẩy lượng khách từ thị trường này đến Đà Nẵng trong thời gian tới.
Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-te/da-nang-ban-giai-phap-hut-khach-tu-thi-truong-cis/20251017115533539
Bình luận (0)