Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Đà Nẵng bàn giải pháp hút khách từ thị trường CIS

DNVN - Trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2025, sáng ngày 17/10 đã diễn ra toạ đàm “Giải pháp thu hút thị trường CIS đến TP Đà Nẵng” nhằm đánh giá tình hình khai thác, phục vụ, xúc tiến quảng bá đối với thị trường này năm 2025.

Tạp chí Doanh NghiệpTạp chí Doanh Nghiệp17/10/2025

Nguồn khách mới giàu tiềm năng

Hơn 150 đại biểu trong và ngoài nước tham dự toạ đàm đã tập trung thảo luận tình hình khai thác, phục vụ, xúc tiến quảng bá đối với thị trường khách du lịch từ Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) năm 2025; phân tích xu hướng thị trường năm 2026 và các năm tới; xây dựng kế hoạch xúc tiến, quảng bá và chuẩn bị chu đáo cho việc khai thác hiệu quả thị trường CIS trong giai đoạn tiếp theo.

Toạ đàm sáng ngày 17/10 về giải pháp thu hút khách từ thị trường CIS đến Đà Nẵng.

Toạ đàm sáng ngày 17/10 về giải pháp thu hút khách từ thị trường CIS đến Đà Nẵng.

Theo Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Đà Nẵng Tán Văn Vương, 9 tháng năm 2025, ngành du lịch TP đón hơn 14,4 triệu lượt khách lưu trú, tăng hơn 22% so với cùng kỳ; trong đó khách quốc tế đạt 5,8 triệu lượt, tăng trên 31%. Đặc biệt, thị trường CIS trở thành điểm sáng nổi bật với hơn 250 nghìn lượt khách, chiếm 4,17% trong cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng.

Năm 2025 cũng ghi dấu một mùa khách CIS thành công khi các đường bay thuê chuyến trực tiếp từ Kazakhstan và Uzbekistan được đưa vào khai thác, với tổng tần suất 16 chuyến/tuần, góp phần tạo thuận lợi cho du khách và thúc đẩy tăng trưởng từ thị trường này.

“Nhờ các đường bay charter trực tiếp và sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp lữ hành, lượng khách CIS đến Đà Nẵng năm 2025 tăng trưởng ấn tượng, trở thành nguồn khách mới giàu tiềm năng và góp phần làm phong phú bức tranh du lịch quốc tế của TP”, ông Tán Văn Vương nói.

Trưởng phòng Quản lý cơ sở lưu trú (Sở VH-TT&DL Đà Nẵng) Lê Thị Ái Diệp thông tin thêm, năm 2025, khoảng 100 khách sạn với 23 ngàn phòng (chiếm hơn 50% khách sạn 4–5 sao và tương đương trên địa bàn) đã đón và phục vụ khách CIS, tập trung chủ yếu tại khu nghỉ dưỡng cao cấp ven biển.

Chào đón khách từ Kazakhstan (thuộc khu vực CIS) đến Đà Nẵng.

Chào đón du khách từ Kazakhstan (thuộc khu vực CIS) đến Đà Nẵng.

Theo Anex Tour và Crystal Bay, dự kiến năm 2026 sẽ mở thêm các đường bay trực tiếp từ Nga và các nước CIS đến Đà Nẵng với tần suất khoảng 70 chuyến/tháng. Như vậy lượng khách từ thị trường này đến Đà Nẵng sẽ khoảng 10.000 người/tháng, tăng gấp đôi năm 2025.

Để đáp ứng, tỷ lệ khách sạn 4–5 sao tại Đà Nẵng tham gia phục vụ thị trường CIS được kỳ vọng tăng lên khoảng 70 – 80 %, góp phần mở rộng năng lực đón khách và đa dạng hóa sản phẩm du lịch cao cấp của TP, dần chuyển dịch theo hướng tăng thị phần khách có khả năng chi trả cao. Dự kiến năm 2026 sẽ có thêm khoảng 2.000 phòng 4 - 5 sao đưa vào hoạt động.

Nâng cao chất lượng dịch vụ và nhân lực

Theo Sở VH-TT&DL Đà Nẵng, năm 2026, ngành du lịch TP tiếp tục phối hợp đón các đường bay thuê chuyến, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá tại thị trường CIS. Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường này đang dần trở thành một trong những nguồn khách quốc tế tiềm năng của du lịch Đà Nẵng, việc nâng cao chất lượng dịch vụ và chuẩn bị nguồn nhân lực chuyên biệt là yếu tố then chốt góp phần duy trì sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh của TP.

Sở sẽ tiếp tục đẩy mạnh đào tạo ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Nga; phát triển các sản phẩm nghỉ dưỡng trọn gói và du lịch y tế. Đồng thời phối hợp với các hãng hàng không, đối tác lữ hành quốc tế mở rộng tần suất bay, xây dựng sản phẩm du lịch mới phù hợp đặc thù văn hóa của thị trường CIS.

Ký kết hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng và Yango Ads Việt Nam nhằm giúp TP sông Hàn đến gần hơn vớ du khách CIS.

Ký kết hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng và Yango Ads Việt Nam nhằm giúp TP sông Hàn đến gần hơn vớ du khách CIS.

Hiện nay, nhân lực du lịch của Đà Nẵng đạt khoảng 80.000 lao động, dự kiến năm 2026 tăng thêm khoảng 3.000 lao động. Trong đó gần 60% đang làm việc tại các khách sạn 4–5 sao, khoảng 70% lao động đã qua đào tạo chuyên môn và thông thạo tiếng Anh. Nhiều đơn vị đã chủ động tuyển dụng nhân viên có khả năng giao tiếp tiếng Nga hoặc tổ chức đào tạo nội bộ tiếng Nga để phục vụ tốt hơn nhóm khách đến từ các nước CIS.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao những nỗ lực của Đà Nẵng mở rộng và duy trì thị trường khách CIS thời gian qua. Ông nhấn mạnh, thị trường này không chỉ mang lại nguồn khách chất lượng, thời gian lưu trú dài mà còn góp phần đa dạng hóa cơ cấu khách quốc tế đến Việt Nam.

“Cục Du lịch quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ các địa phương trong đó có Đà Nẵng xúc tiến, quảng bá điểm đến, kết nối hàng không và thúc đẩy hợp tác với các đối tác chiến lược tại khu vực CIS nhằm hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững trong năm 2026 và những năm tiếp theo”, ông Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh.

Tại toạ đàm đã diễn ra lễ ký kết giữa Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng và Yango Ads Việt Nam, mở ra cơ hội hợp tác mới trong quảng bá điểm đến. Thỏa thuận này hướng đến ứng dụng dữ liệu và công nghệ quảng cáo hiện đại nhằm tăng cường khả năng hiển thị hình ảnh Đà Nẵng, giúp TP đến gần hơn với du khách CIS, góp phần thúc đẩy lượng khách từ thị trường này đến Đà Nẵng trong thời gian tới.

Hải Châu

Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-te/da-nang-ban-giai-phap-hut-khach-tu-thi-truong-cis/20251017115533539


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Giới trẻ lên Tây Bắc check-in mùa lúa chín đẹp nhất năm
Vào mùa 'săn' cỏ lau ở Bình Liêu
Giữa rừng ngập mặn Cần Giờ
Trúng đậm ruốc biển, ngư dân Quảng Ngãi bỏ túi bạc triệu mỗi ngày

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Cốm làng Vòng - vị thu Hà Nội

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm