Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Đà Nẵng, Hà Giang với điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á và đa trải nghiệm

(PLVN) - Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025, chiều 12/4/2024, UBND tỉnh Hà Giang tổ chức Diễn đàn Xúc tiến quảng bá du lịch, Hà Giang - Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á. Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng với chủ đề: Tận hưởng Đà Nẵng 2025 - Đa trải nghiệm.

Báo Pháp Luật Việt NamBáo Pháp Luật Việt Nam12/04/2025

Phát biểu tại chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, chương trình “Tận hưởng Đà Nẵng - Đa trải nghiệm” với các chiến dịch: “Mừng Quốc khánh 2/9”, “Đón Giáng sinh - Chào năm mới 2026”, “Tôi yêu Đà Nẵng” có các quà tặng, ưu đãi thu hút du khách trong và ngoài nước.

Du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động, sản phẩm, dịch vụ đặc biệt: Lễ hội pháo hoa quốc tế; Liên hoan phim châu Á; Khai trương mùa du lịch biển; Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng; Lễ hội Việt Nam - ASEAN, Lễ hội Việt Nhật, Cuộc thi IRONMAN 70.3 Việt Nam, SPRINT và IRONKID, Lễ hội lân sư rồng quốc tế…

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng phát biểu tại chương trình (Ảnh: P.V)

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng phát biểu tại chương trình (Ảnh: P.V)

Du khách sẽ được thăm quan các di tích văn hoá, lịch sử. Đà Nẵng miễn phí vé thăm quan đối với một số khu, điểm du lịch: Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Mỹ Thuật Đà Nẵng, Khu danh thắng di tích quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn ngày 2/9. Trải nghiệm điểm đến mới miễn phí vé thăm quan cho đến khi có Nghị quyết về mức thu phí tại Bảo tàng Đà Nẵng cơ sở 42 Bạch Đằng khai trương hoạt động từ ngày 29/3/2025, miễn phí trải nghiệm tại Hải Vân Quan.

Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và Chi hội Du lịch MICE Việt Nam, Hiệp hội Du lịch thành phố Hải Phòng ký kết đồng hành triển khai chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2025 (Ảnh: P.V).

Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và Chi hội Du lịch MICE Việt Nam, Hiệp hội Du lịch thành phố Hải Phòng ký kết đồng hành triển khai chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2025 (Ảnh: P.V).

Khám phá Đà Nẵng về đêm, du khách sẽ được trải nghiệm Cầu Rồng phun lửa, phun nước, du thuyền trên sông Hàn, Phố du lịch An Thượng, Phố đi bộ Bạch Đằng, Chợ đêm Helio, Chợ đêm Sơn Trà, các chương trình trình diễn nghệ thuật đặc sắc: Áo dài show, Tiên Sa show, Charming show…

Du khách còn có quà tặng đặc biệt khi đặt combo du lịch Đà Nẵng thông qua các đơn vị lữ hành tham gia chương trình và trang OTA Traveloka với hơn 20.000 voucher miễn phí và giảm giá từ 20-50% các dịch vụ lưu trú, vui chơi giải trí, khu điểm du lịch, ẩm thực, show diễn, du ngoạn sông Hàn, giảm giá taxi khi di chuyển nội thành Đà Nẵng. Cùng với đó là các chính sách riêng dành cho khách du lịch hội nghị và du lịch cưới trong năm 2025.

Tại chương trình, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và Chi hội Du lịch MICE Việt Nam, Hiệp hội Du lịch thành phố Hải Phòng đã ký kết đồng hành để cùng hợp tác trao đổi nguồn khách hai địa phương và triển khai chương trình kích cầu; và thực hiện truyền thông quảng bá chương trình trên đa dạng các kênh thông tin để lan tỏa rộng rãi chương trình đến du khách.

Tại Diễn đàn xúc tiến quảng bá du lịch - “Hà Giang - Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á”, bà Vương Ngọc Hà, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho biết, Hà Giang là vùng đất biên cương, địa đầu Tổ quốc, có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ với nhiều giá trị về địa chất, địa hình; nhiều giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của đồng bào các dân tộc vẫn đang được giữ gìn và phát huy… là tiềm năng, lợi thế để tỉnh đẩy mạnh phát triển du lịch.

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khẳng định, Hà Giang là vùng đất hội tụ những giá trị đặc biệt, nơi thiên nhiên hùng vĩ quyện hòa với bản sắc văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số, nơi cộng đồng đồng lòng gìn giữ và phát huy những di sản sống động giữa đại ngàn. Hà Giang sở hữu nhiều điểm đến độc đáo như Cột cờ Lũng Cú, Đồng Văn, Mèo Vạc, đèo Mã Pì Lèng, Hoàng Su Phì, hẻm Tu Sản... cùng nền văn hóa đa dạng của 19 dân tộc. Hà Giang không chỉ được Tổ chức Du lịch Thế giới vinh danh là Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á, mà còn đang dần khẳng định vị thế là điểm đến mang tầm vóc quốc gia và khu vực.

Hà Giang gìn giữ nhiều giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của đồng bào các dân tộc (Ảnh: P.V)

Hà Giang gìn giữ nhiều giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của đồng bào các dân tộc (Ảnh: P.V)

Hà Giang thường xuyên nằm trong danh sách các điểm đến lý tưởng do các Tạp chí du lịch uy tín trên thế giới bình chọn. The New York Times (Mỹ) đã xếp Hà Giang vào danh sách các điểm đến hấp dẫn nhất trên thế giới. Hà Giang được Tổ chức giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) vinh danh là: Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á năm 2023; Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á năm 2024. Năm 2024 đã đón trên 3,2 triệu lượt khách.

Để du lịch phát triển hơn nữa, ông Hà Văn Siêu mong những người làm du lịch Hà Giang cần tiếp tục đổi mới, đầu tư vào trải nghiệm để du khách không chỉ đến mà còn muốn lưu trú lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn và mong được quay trở lại. Đồng thời, cần tăng cường truyền thông, xúc tiến du lịch một cách hiện đại và hiệu quả, đặc biệt là thông qua sự hợp tác với các cơ quan báo chí, các KOLs, người có tầm ảnh hưởng, nhằm lan tỏa mạnh mẽ hơn hình ảnh Hà Giang đến với du khách trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại Diễn đàn, NSND Xuân Bắc chia sẻ, Hà Giang sở hữu đầy đủ chất liệu để trở thành nguồn cảm hứng nghệ thuật, từ thiên nhiên kỳ vĩ, chiều sâu văn hóa đến con người mến khách. Dù đã có nhiều bộ phim quay tại đây, nhưng anh cho rằng “vẫn chưa đủ”, bởi Hà Giang xứng đáng được hiện diện nhiều hơn trên bản đồ văn hóa nghệ thuật.

Hoa lê nở trắng tại thị trấn phố Bảng, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Ảnh: T.N

Hoa lê nở trắng tại thị trấn phố Bảng, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Ảnh: T.N

Còn ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam chia sẻ, việc Hà Giang được vinh danh là Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á vừa là điều đáng mừng, vừa là khó khăn cho ngành du lịch Hà Giang, bởi lẽ xây dựng sản phẩm du lịch văn hóa rất khó. “Với 17.000 doanh nghiệp du lịch hội viên, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ cộng tác chặt chẽ với tỉnh để sớm xây dựng bộ sản phẩm du lịch văn hóa đặc sắc cho Hà Giang”, ông Vũ Thế Bình cam kết.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ cộng tác chặt chẽ với tỉnh để sớm xây dựng bộ sản phẩm du lịch văn hóa đặc sắc cho Hà Giang (Ảnh: P.V)

Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ cộng tác chặt chẽ với tỉnh để sớm xây dựng bộ sản phẩm du lịch văn hóa đặc sắc cho Hà Giang (Ảnh: P.V)

Đóng góp giải pháp cho du lịch Hà Giang, Đà Nẵng phát triển hút khách chất lượng cao, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình nhấn mạnh, tỉnh Hà Giang và TP Đà Nẵng cần quan tâm đến phát triển du lịch xanh. Các sản phẩm cần phải gắn với chuyển đổi xanh để hướng tới phát triển bền vững. Đồng thời, cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch trên môi trường số, nhất quán và dễ nhận diện. Tiếp theo là phát triển hệ sinh thái du lịch số với cổng thông tin chính thức, tích hợp bản đồ số, công nghệ AI, app di động, trải nghiệm AR/VR và hệ thống booking online, qua đó hình thành cơ sở dữ liệu du lịch hoàn chỉnh.

Nguồn: https://baophapluat.vn/da-nang-ha-giang-voi-diem-den-van-hoa-khu-vuc-hang-dau-chau-a-va-da-trai-nghiem-post545243.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Những người trẻ làm "sống dậy" hình ảnh lịch sử
Cận cảnh những giờ tập bền bỉ của các chiến sĩ trước đại lễ 30/4
TP Hồ Chí Minh: Những quán cà phê rực rỡ cờ hoa chào mừng đại lễ 30/4
36 khối quân đội, công an hợp luyện diễu binh đại lễ 30/4

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm