Không chỉ mua về, anh còn dành hàng trăm triệu đồng và chỉ trong ba tháng để biến chiếc xe này thành một tác phẩm thực sự.
Anh mua chiếc xe từ tháng 2, khi đó xe mới chỉ chạy hơn 1.000km và được chốt đơn nhanh chóng chỉ sau 1 giờ rao bán. Sự đầu tư của anh vào chiếc 86 không tập trung vào vẻ ngoài hào nhoáng, mà vào nâng cấp hiệu năng cao để mang lại trải nghiệm vận hành đáng giá, đưa xe lên tầm một xe thể thao thực thụ.

Danh sách đồ chơi được trang bị khiến giới chuyên gia phải nể phục: bộ mâm Rays TE37 S-Plus 18″ sơn vàng đồng cá tính, hệ thống phanh sáu piston GRMN Master Nurburgring Limited Edition thường thấy trên xe đua, phuộc Ohlins Road & Track nổi tiếng từ Thụy Điển mang lại sự ổn định và êm ái, đi kèm lốp hiệu suất siêu cao.
Chưa hết, bộ pô Tomei titanium cùng header titanium không chỉ cải thiện âm thanh mà còn giảm trọng lượng, tăng sức mạnh, tạo nên "tiếng thở" đặc trưng khi tăng tốc.
Ốp máy carbon Armaspeed trong khoang động cơ vừa tăng thẩm mỹ vừa chống nóng hiệu quả.
Với kích thước nhỏ gọn (dài 4.240 mm, rộng 1.775 mm, cao 1.320 mm, trục cơ sở 2.570 mm), dáng fastback 2+2 và thiết kế khí động học, chiếc 86 nguyên bản đã thể thao.
Sau khi được “độ nhẹ” với cản trước, khuếch tán gió sau, cụm đèn chi tiết, xe càng thêm phần thể thao, gọn gàng nhưng chững chạc. Ngoại thất tinh tế kết hợp cùng dàn phụ kiện hiệu năng cao khiến xe nổi bật giữa đêm, không phô trương nhưng vẫn gây chú ý.
Động cơ 2.0 lít FA20 I4 phun nhiên liệu trực tiếp nguyên bản đã sản sinh 204 mã lực và mô-men xoắn 212 Nm, kết hợp hộp số sàn 6 cấp, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng 7,6 giây.
Nhưng với dàn đồ chơi cao cấp như phuộc Ohlins, phanh GRMN, và mâm Rays, chiếc xe đã vượt xa một coupe thể thao phổ thông. Nó trở thành một bản độ chất lượng, phản ứng nhanh, vào cua chuẩn xác, tăng tốc mượt mà, và quan trọng nhất là âm thanh ống xả titanium mỗi khi tăng tua.
Đặc biệt, Cường Đô-la đã mang chiếc 86 đi trải nghiệm tại một nơi bí mật và giữ kín cả trước mặt vợ là Đàm Thu Trang. Hành động này cho thấy một phong cách chơi xe tự tại, không cầu kỳ phô trương, và đặc biệt đánh giá cao trải nghiệm lái độc bản.
Trong khi nhiều người chơi xe tìm đến supercar để show giá trị hay đẳng cấp, Cường lại chọn sự giản dị, chuyên tâm vào cảm xúc cá nhân.
Là người tiên phong am hiểu và tiếp cận sớm các mẫu xe hiếm từ chiếc Lamborghini Gallardo đầu tiên vào năm 2007, với chiếc Toyota 86 này, anh một lần nữa chứng minh rằng đam mê của mình không chỉ nằm ở giá trị thương hiệu, mà còn ở trải nghiệm lái, nâng cấp, và sự tự do cá nhân.
Chiếc 86 không chỉ là xe, mà còn là biểu tượng cho phong cách chơi xe đầy chiều sâu của vị đại gia phố núi.
Nguồn: https://baonghean.vn/dang-sau-chiec-toyota-86-be-nho-cua-dai-gia-tram-ty-10299299.html
Bình luận (0)