Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Định vị thương hiệu, kiến tạo tầm nhìn mới cho du lịch của "Thành phố đáng sống"

Hội thảo “Định hướng phát triển du lịch Đà Nẵng giai đoạn mới” diễn ra chiều nay (17/10) được xem là bước khởi đầu quan trọng để Thành phố đáng sống tái định vị thương hiệu, tìm lời giải cho bài toán phát triển bền vững, khai thác hiệu quả tài nguyên di sản và bản sắc văn hóa xứ Quảng.

Báo Công an Nhân dânBáo Công an Nhân dân17/10/2025

Chiều 17/10, tại Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo “Định hướng phát triển du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn mới”.

Tại hội thảo, các đại biểu, chuyên gia, nhà quản lý tập trung thảo luận, đề xuất giải pháp phát triển du lịch Đà Nẵng giai đoạn 2025 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050; trong đó nhấn mạnh việc định vị thương hiệu du lịch Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch quốc tế hàng đầu khu vực Đông Nam Á, với thế mạnh là thành phố nghỉ dưỡng biển, lễ hội, sự kiện và sáng tạo.

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), giai đoạn 2026 - 2030, du lịch Việt Nam chuyển đổi mạnh mẽ sang các xu hướng du lịch xanh, ứng dụng công nghệ để đem tới đa dạng các giá trị trải nghiệm, chất lượng cao, hướng tới các mục tiêu có tính bao trùm về kinh tế và hiệu quả xã hội.

Định vị thương hiệu, kiến tạo tầm nhìn mới cho du lịch Đà Nẵng -0
Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam.

Trong bối cảnh chung đó, Đà Nẵng cần xác định mục tiêu đến năm 2030, định vị thương hiện du lịch Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch quốc tế hàng đầu khu vực là thành phố nghỉ dưỡng biển, lễ hội, sự kiện, sáng tạo... chất lượng cao ở khu vực Đông Nam Á. Đồng thời, tiếp tục cải thiện kết nối và các điều kiện hạ tầng du lịch; phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch đặc sắc và đa dạng các giá trị trải nghiệm; chú trọng bảo vệ môi trường, phát triển du lịch xanh; nghiên cứu ban hành chính sách hỗ trợ đặc thù và quản trị điểm đến.

"Chính vì vậy, Hội thảo “Định hướng phát triển du lịch Đà Nẵng giai đoạn mới” lần này  là hoạt động có ý nghĩa chiến lược, giúp thành phố tái định vị thương hiệu, hoạch định các giải pháp cụ thể để tái cấu trúc, tăng tốc và bứt phá ngành du lịch; góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bền vững trong năm 2025 và những năm tiếp theo", Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nhấn mạnh. 

Phát biểu về định hướng phát triển du lịch thành phố, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho rằng hội thảo là dịp để thành phố lắng nghe các ý kiến, đề xuất của các đại biểu, chuyên gia trong và ngoài nước, từ đó xây dựng phương án điều chỉnh quy hoạch và chiến lược phát triển phù hợp với xu thế mới. Đà Nẵng hướng đến mục tiêu khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên tự nhiên gắn với giá trị truyền thống, lịch sử và văn hóa bản địa giàu bản sắc của vùng đất xứ Quảng.

Định vị thương hiệu, kiến tạo tầm nhìn mới cho du lịch Đà Nẵng -0
Ngành Du lịch Đà Nẵng hướng đến mục tiêu khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên tự nhiên gắn với giá trị truyền thống, lịch sử và văn hóa bản địa giàu bản sắc của vùng đất xứ Quảng.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngành Du lịch Đà Nẵng đang phục hồi mạnh mẽ và tiếp tục khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch quốc tế. Sau khi hợp nhất với tỉnh Quảng Nam cũ, quy mô không gian đô thị mở rộng gấp 10 lần, giúp thành phố sở hữu nhiều lợi thế cạnh tranh và cơ hội phát triển lớn cho ngành du lịch.

9 tháng đầu năm 2025, tổng lượng khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 14,4 triệu lượt, trong đó khách quốc tế hơn 5,8 triệu lượt; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành đạt gần 41.000 tỷ đồng. Những con số này phản ánh sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố trong giai đoạn hậu hợp nhất, đồng thời khẳng định sức hút ngày càng lớn của Đà Nẵng đối với du khách trong nước và quốc tế.

Định vị thương hiệu, kiến tạo tầm nhìn mới cho du lịch Đà Nẵng -0
Đà Nẵng xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, động lực tăng trưởng chính, phấn đấu đến năm 2030 trở thành Trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao. 

Đà Nẵng xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, động lực tăng trưởng chính, phấn đấu đến năm 2030 trở thành Trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao, điểm đến xanh và sáng tạo của Đông Nam Á; và đến năm 2050 trở thành trung tâm du lịch hàng đầu châu Á, nổi bật với du lịch di sản, nghỉ dưỡng biển, sinh thái cao cấp, thông minh và tổ chức sự kiện quốc tế.

Tại hội thảo, các đại biểu, chuyên gia cũng đã chia sẻ nhiều ý tưởng, giải pháp nhằm giúp du lịch Đà Nẵng “cất cánh” mạnh mẽ trong giai đoạn tới, hướng đến phát triển bền vững, mang lại sinh kế và thịnh vượng cho cộng đồng địa phương.

Nguồn: https://cand.com.vn/Xa-hoi/dinh-vi-thuong-hieu-kien-tao-tam-nhin-moi-cho-du-lich-cua-thanh-pho-dang-song-i784970/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Giới trẻ lên Tây Bắc check-in mùa lúa chín đẹp nhất năm
Vào mùa 'săn' cỏ lau ở Bình Liêu
Giữa rừng ngập mặn Cần Giờ
Trúng đậm ruốc biển, ngư dân Quảng Ngãi bỏ túi bạc triệu mỗi ngày

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Cốm làng Vòng - vị thu Hà Nội

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm