Theo Khu Quản lý đường bộ III, sau hơn 20 năm khai thác, tuyến đường này đã xuống cấp, đặc biệt là từ năm 2015 trở đi. Tình trạng hư hỏng nặng xảy ra phổ biến trên các tấm mặt đường bê tông xi măng đoạn từ Km 1349+980 - Km 1365+230 và Km 1380+680 - Km 1431+127 với các dạng nứt dọc, nứt ngang, nứt góc và gãy, vỡ hoàn toàn.
Những năm qua, Khu Quản lý đường bộ III đã báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam sửa chữa một số đoạn mặt đường bê tông xi măng bằng giải pháp đào bỏ hoàn toàn mặt đường bê tông xi măng hiện trạng và xây dựng mới bằng kết cấu bê tông nhựa trên móng cấp phối đá dăm gia cố xi măng.
Hiện nay, trên đoạn tuyến đang triển khai thi công sửa chữa một số đoạn mặt đường bê tông xi măng từ Km 1380+680 - Km 1431+000, khoảng 4,78km với tổng mức đầu tư hơn 56 tỷ đồng, sẽ hoàn thành trong quý III/2025. Dự kiến trong quý IV/2025 tiếp tục triển khai thi công sửa chữa mặt đường bê tông xi măng đoạn Km 1380+680 - Km1431, khoảng 4,93km với tổng mức đầu tư là 47 tỷ đồng.
Khu Quản lý đường bộ III cho biết, để đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian chờ triển khai các dự án sửa chữa lớn, đơn vị đã chỉ đạo Văn phòng quản lý đường bộ cùng các nhà thầu quản lý, bảo dưỡng thường xuyên tăng cường công tác duy tu, sửa chữa các hư hỏng mặt đường phát sinh trên tuyến sẽ được xử lý kịp thời, nhằm đảm bảo lưu thông thông suốt và phục vụ người dân đi lại an toàn.
Nguồn: https://baodanang.vn/duy-tu-sua-chua-cac-hu-hong-mat-duong-ho-chi-minh-doan-qua-deo-lo-xo-3302852.html
Bình luận (0)