Cán bộ, công nhân Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ kiểm tra hoạt động vận hành tại trạm biến áp 110kV Phong Điền.
Trong 8 tháng năm 2025, Công ty Điện lực TP Cần Thơ thực hiện đồng bộ các giải pháp kỹ thuật trong quản lý, vận hành các tuyến lưới điện 110kV và các tuyến đường dây trung áp, hạ áp cùng các trạm biến áp phân phối, không thực hiện điều hòa tiết giảm phụ tải, đảm bảo yêu cầu cung cấp điện ổn định cho các hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu dùng cũng như các sự kiện văn hóa, chính trị - xã hội diễn ra trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, ngành điện đã và đang tập trung đầu tư xây dựng, nâng cấp, mở rộng phát triển hệ thống hạ tầng lưới điện trên địa bàn thành phố.
Năm 2025, Tổng Công ty Điện lực miền Nam triển khai đầu tư xây dựng các dự án, công trình lưới điện phân phối trên địa bàn TP Cần Thơ, tổng mức đầu tư trên 1.180 tỉ đồng. Đến nay, thành phố đã có nhiều công trình điện trọng điểm đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Điển hình như: Công trình trạm biến áp 110kV Phong Điền và đường dây đấu nối; Công trình trạm biến áp 110kV Cái Răng và đường dây đấu nối đóng điện vận ngày 27-4, giúp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu phụ tải cho các khu, cụm công nghiệp phía Nam TP Cần Thơ. Công trình phân pha dây dẫn đường dây 110kV Ô Môn - Sông Hậu đóng điện vận hành ngày 25-6, góp phần tăng cường khả năng chuyển tải công suất trên đường dây 110kV hiện hữu, đáp ứng nhu cầu phụ tải, nâng cao độ tin cậy cung điện cho địa phương… Bên cạnh đó, ngành điện còn đầu tư nhiều tuyến lưới điện, nhằm tăng cường năng lực cung cấp điện cho các khu, cụm công nghiệp, khu vực nông thôn và các khu vực bức xúc, xóa hộ câu phụ, chống quá tải các trạm biến áp phân phối.
Công ty Điện lực TP Cần Thơ đang quản lý, bán điện cho hơn 1,1 triệu khách hàng sử dụng điện ở 103 xã, phường trên địa bàn thành phố. Theo ông Huỳnh Hữu Kỳ, Phó Giám đốc Công ty Điện lực TP Cần Thơ, để khách hàng sử dụng điện tiếp cận được các dịch vụ điện trên các nền tảng số, Công ty đã yêu cầu các đội quản lý điện vận động khách hàng thực hiện các dịch vụ điện trên cổng dịch vụ công Quốc gia, qua website Chăm sóc khách hàng (https://cskh.evnspc.vn) và qua tổng đài Chăm sóc khách hàng của EVNSPC qua 2 đầu số: 19001006 và 19009000. Đồng thời, yêu cầu các đội quản lý điện khuyến khích, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện cài đặt và sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng CSKH EVNSPC của EVNSPC để nắm bắt được các dịch vụ hiện có của ngành điện. Theo đó, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối Internet, khách hàng có thể cài đặt và sử dụng app CSKH EVNSPC, nắm bắt được mọi thông tin: lịch ghi chỉ số công tơ, sản lượng điện tiêu thụ hàng tuần và có thể điều chỉnh việc sử dụng điện trong nhà sao cho hợp lý, tiết kiệm hơn. Ngoài ra, khi sử dụng app CSKH EVNSPC, khách hàng còn có thể thực hiện các yêu cầu, như đăng ký cấp điện mới, thay đổi hợp đồng mua bán điện, bổ sung thông tin hợp đồng, gia hạn và chấm dứt hợp đồng mua bán điện; nhận thông báo lịch ngừng, giảm cung cấp điện; thông báo việc mất điện và thực hiện thanh toán tiền điện trực tuyến “mọi lúc, mọi nơi”… chỉ với vài thao tác chạm và lướt trên điện thoại thông minh.
Để đảm bảo yêu cầu cung cấp điện ổn định cho thành phố trong các tháng cuối năm 2025, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ nỗ lực thực hiện tốt đầu tư xây dựng, hoàn thành đúng tiến độ các công trình điện đã và đang được triển khai thi công tại các xã, phường; đồng thời chỉ đạo các đội quản lý điện thường xuyên theo dõi, tăng cường kiểm tra các phát tuyến đang vận hành mang tải cao và thực hiện các phương án sang tải, chuyển tải các đường dây, tránh để tình trạng quá tải, gây sự cố ảnh hưởng đến việc sử dụng điện của khách hàng. Ngoài ra, Công ty cũng tăng cường công tác kiểm tra, bảo dưỡng sửa chữa lưới điện, khắc phục sự cố; gia tăng chất lượng chăm sóc, dịch vụ khách hàng; thực hiện tốt kế hoạch đảm bảo cung cấp điện cho nhu cầu sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân thành phố.
Bài, ảnh: MỸ HOA
Nguồn: https://baocantho.com.vn/gia-tang-do-tin-cay-cung-cap-dien-cho-thanh-pho-a190618.html
Bình luận (0)