Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Hà Nội điều chỉnh giao thông trên 2 tuyến phố, người dân cần lưu ý

(PLVN) - Từ ngày 25/5, phố Giáp Nhất sẽ được điều chỉnh tổ chức giao thông để phục vụ thi công sửa chữa thoát nước đường Nguyễn Trãi. Trên phố Kim Mã, đơn vị thi công sẽ mở rộng diện tích rào chắn phục vụ khoan hầm dự án Nhổn - Ga Hà Nội.

Báo Pháp Luật Việt NamBáo Pháp Luật Việt Nam23/05/2025

Phương tiện chỉ được lưu thông một chiều trên đường Giáp Nhất

Sở Xây dựng TP Hà Nội vừa có văn bản về việc điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Giáp Nhất để phục vụ thi công công trình sửa chữa thoát nước đường Nguyễn Trãi (đoạn từ ngã ba Cự Lộc đến sông Tô Lịch).

Theo đó, chỉ cho phép các phương tiện lưu thông một chiều theo hướng Nguyễn Trãi đi Giáp Nhất qua vị trí rào chắn. Cấm toàn bộ các phương tiện từ đường Giáp Nhất đi Nguyễn Trãi qua vị trí rào chắn.

Ngoài ra, đường Giáp Nhất (đoạn từ ngã Giáp Nhất - Nguyễn Trãi đến ngã ba Giáp Nhất - cầu Royal City), đối với phương tiện ôtô điều chỉnh tổ chức giao thông cho các phương tiện ôtô lưu thông 1 chiều hướng Nguyễn Trãi đi Giáp Nhất.

Các phương tiện ôtô lưu thông trên đường Giáp Nhất muốn đi Nguyễn Trãi di chuyển theo hướng: Giáp Nhất - cầu Royal City - đường Láng, đường Cầu Mới - ra Nguyễn Trãi.

Đối với phương tiện xe máy điều chỉnh tổ chức giao thông cho các phương tiện xe máy lưu thông một chiều trên đường Giáp Nhất hướng Nguyễn Trãi đi Giáp Nhất đoạn từ ngã ba Giáp Nhất-Nguyễn Trãi đến số nhà 43, 45 Giáp Nhất.

Các phương tiện xe máy lưu thông trên đường Giáp Nhất muốn đi Nguyễn Trãi di chuyển theo các hướng: Giáp Nhất - cầu Royal City-đường Láng, đường Cầu Mới - ra Nguyễn Trãi; Giáp Nhất - số 43,45 Giáp Nhất - rẽ phải ngách 50/72 Nguyễn Trãi - Nguyễn Trãi.

Thời gian thực hiện trong 3 tháng, bắt đầu từ ngày 25/5 - 25/8/2025.

Rào chắn, tổ chức giao thông nút giao Kim Mã - Núi Trúc

Sở Xây dựng Hà Nội cũng đã đồng ý cho MRB Hà Nội bổ sung diện tích rào chắn và phân luồng giao thông phục vụ thi công gia cố nền đất tại khu vực giếng đứng trên đường Kim Mã (ngã tư nút giao Kim Mã – Núi Trúc) trong quá trình thi công khoan hầm bằng máy TBM.

Phương án rào chắn chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, đơn vị sẽ giữ nguyên hiện trạng rào chắn tại khu vực thi công giếng và điều chỉnh mở rộng diện tích rào chắn khu vực giếng thoát hiểm về phía trung tâm nút giao, diện tích rào chắn mở rộng (chiều dài x chiều rộng) là 51mx4m; diện tích rào chắn đoạn kéo dài (chiều dài x chiều rộng) là 16,8mx23,6m.

Bề rộng mặt đường Kim Mã còn lại hướng từ Cầu Giấy vào trung tâm thành phố là 10,5m (3 làn xe) như hiện tại. Hướng từ trung tâm Thành phố đi Cầu Giấy (đường Kim Mã dưới) còn lại 7.0m (2 làn xe).

Giai đoạn 2, giữ nguyên hiện trạng rào chắn tại khu vực thi công giếng đứng và điều chỉnh mở rộng diện tích rào chắn khu vực giếng thoát hiểm về phía trung tâm nút giao, diện tích rào chắn mở rộng (chiều dài x chiều rộng) là 51m x 6,5m; diện tích rào chắn đoạn kéo dài (chiều dài x chiều rộng) là 16,8m x 27,1m.

Bên cạnh đó, một phần hè phố Kim Mã dưới hướng Sơn Tây - Đào Tấn được xén tối thiểu 2m để mở rộng đảm bảo bề rộng lòng đường không thay đổi và xén một phần hè bên trái ngõ 294 phố Kim Mã bề rộng tối thiểu 4m để tạo một làn đường rẽ phải liên tục cho các phương tiện từ ngõ 294 phố Kim Mã ra đường Kim Mã dưới.

Bề rộng mặt đường Kim Mã còn lại hướng từ Cầu Giấy vào trung tâm Thành phố: B=10,5m (3 làn xe) như hiện tại. Hướng từ trung tâm Thành phố đi Cầu Giấy (đường Kim Mã dưới) là 7.0m (2 làn xe).

Hình thức rào chắn bằng hàng rào tôn cố định chiều cao hàng rào 1,8m. Hệ thống hàng rào công trường phải chắc chắn, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn thi công và phải có tính mỹ quan phù hợp. Tại các vị trí góc cua phải bố trí hệ thống hàng rào có lưới B40 để đảm bảo tầm nhìn quan sát, tránh xung đột giao thông và an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông.

Về phương án tổ chức giao thông, bổ sung biển cấm dừng đỗ trên đường Núi Trúc sát đại sứ quán Thụy Điển theo hướng từ Núi Trúc ra nút giao và bổ sung biển cấm dừng đỗ trên đường Kim Mã đoạn từ ngõ 290 Kim Mã tới nút giao.

Sở Xây dựng yêu cầu phải bố trí người hướng dẫn phân luồng giao thông 24/24h tại vị trí thi công và cả người hướng dẫn phân luồng từ xa để cảnh báo phương tiện. Tại khu vực công trường, phải có đầy đủ biển báo giao thông (tại chỗ và từ xa) và hệ thống đèn báo hiệu.

Nguồn: https://baophapluat.vn/ha-noi-dieu-chinh-giao-thong-tren-2-tuyen-pho-nguoi-dan-can-luu-y-post549485.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Hà Giang - vẻ đẹp níu chân người
Bãi biển 'vô cực' đẹp như tranh vẽ ở miền Trung, nổi rần rần trên mạng xã hội
 Đi theo bóng mặt trời
Đến Sapa đắm chìm trong thế giới hoa hồng

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm