Sau khi triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp, thành phố Hà Nội tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ số trong cải cách hành chính nhằm nâng cao chất lượng phục vụ. Theo thông báo từ Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, một trong những giải pháp mới nhất là việc ra mắt tính năng lấy số thứ tự và đặt lịch hẹn trực tuyến qua ứng dụng iHanoi, bắt đầu từ ngày 21/7/2025 tại tất cả các Chi nhánh thuộc Trung tâm.
Người dân lấy số thứ tự tại Điểm phục vụ hành chính công xã Ô Diên (Hà Nội). (Ảnh: Báo Nhân dân) |
Giải pháp này cho phép người dân đăng ký số thứ tự tại nhà, giúp tiết kiệm thời gian chờ đợi và chủ động sắp xếp lịch trình cá nhân. Để sử dụng, người dân thực hiện theo các bước được Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội hướng dẫn:
Bước 1: Tải và đăng nhập Ứng dụng iHanoi bằng tài khoản VNeID.
Bước 2: Chọn tiện ích "Dịch vụ công" → Chọn tính năng "Đặt lịch thực hiện DVC" → "Chọn đặt lịch" → "Chọn chi nhánh" → “Chọn Nộp hồ sơ hoặc trả kết quả” → “Chọn Lĩnh vực” → “Chọn đặt lịch” cần thực hiện.
Bước 3: Hệ thống sẽ tự động cấp số thứ tự trực tuyến cho công dân.
Thời gian để người dân lấy số là từ 20h00 hàng ngày trên ứng dụng cho đến khi hết số. Sau khi đăng ký thành công, ứng dụng sẽ hiển thị số thứ tự của công dân, đồng thời hiển thị số thứ tự đang được phục vụ tại quầy. Điều này giúp công dân ước tính thời gian đến lượt để chủ động di chuyển đến làm thủ tục.
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội chỉ ra, việc triển khai tính năng này là bước đi cụ thể trong quá trình hiện đại hóa nền hành chính, hướng tới mô hình trung tâm phục vụ hành chính công chuyên nghiệp, thân thiện và không giấy tờ. Đây cũng là minh chứng cho quyết tâm của thành phố Hà Nội trong việc lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ.
Xem chi tiết hướng dẫn lấy số thứ tự trên iHanoi TẠI ĐÂY.
Nguồn: https://thoidai.com.vn/ha-noi-trien-khai-lay-so-thu-tu-hanh-chinh-truc-tuyen-qua-ung-dung-ihanoi-215047.html
Bình luận (0)