Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Hàng loạt giải pháp kích cầu: Hàng Việt giảm giá, hội chợ sôi động cuối năm

VTV.vn - Bộ Công Thương và địa phương đồng loạt triển khai khuyến mãi, xúc tiến thương mại, đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”.

Đài truyền hình Việt NamĐài truyền hình Việt Nam01/10/2025

Phát triển thị trường trong nước

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 179 về việc đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phát triển thị trường trong nước năm 2025. Công điện nêu rõ: Trong những tháng cuối năm nay và thời gian tới, tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường; thiên tai, bão lũ thất thường khó dự báo; căng thẳng địa chính trị, xung đột quân sự, bất ổn tại một số khu vực, thương mại, đầu tư toàn cầu tăng trưởng chậm lại, rủi ro gia tăng… tác động trực tiếp đến phát triển kinh tế - xã hội của nước ta.

Nhằm thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả nước năm 2025 đạt trên 8%, Thủ tướng giao các bộ, ngành, các địa phương thưc hiện một số nhiệm vụ, giải pháp.

Giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp các bộ, ngành, địa phương triển khai giải pháp đổi mới, gắn với chiến dịch truyền thông đẩy mạnh Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; phát động tiêu dùng hàng Việt trên sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước; khẩn trương tổ chức Hội chợ mùa Thu. 2025.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thúc đẩy các chương trình du lịch, phát triển công nghiệp văn hoá, giải trí. Bộ Tài chính hướng dẫn giải ngân kinh phí xúc tiến thương mại, bảo đảm đúng quy định, hiệu quả.

UBND các tỉnh, thành phố tăng cường xúc tiến thương mại, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm địa phương; công khai minh bạch xuất xứ, chỉ dẫn địa lý.

Các cửa hàng bán lẻ giảm giá nhiều mặt hàng để kích cầu tiêu dùng

Hàng loạt giải pháp kích cầu: Hàng Việt giảm giá, hội chợ sôi động cuối năm - Ảnh 1.

Việc khuyến mại hàng thiết yếu, được kỳ vọng sẽ hỗ trợ sức mua tăng ít nhất 15% trong các tháng còn lại của năm. Ảnh min hhoaj.

Để kích cầu tiêu dùng từ nay đến cuối năm, trong các các hệ thống bán lẻ tại TP Hồ Chí Minh, TP Hà Nội đã đồng loạt tung khuyến mãi, giảm giá sâu hàng nghìn mặt hàng, trong đó có nhiều sản phẩm thiết yếu, giúp người dân mua sắm tiết kiệm, đảm bảo chất lượng.

Thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, đồ gia dụng... rất nhiều sản phẩm đang được các hệ thống bán lẻ giảm giá 10 - 30%, hoặc mua 2 tặng 1, hoặc có quà tặng kèm theo với những sản phẩm có dung tích lớn. Theo tính toán của các nhà bán lẻ, giỏ hàng thiết yếu của người tiêu dùng hiện ở mức 330.000 - 350.000 đồng trên mỗi hoá đơn. Việc khuyến mại hàng thiết yếu, được kỳ vọng sẽ hỗ trợ sức mua tăng ít nhất 15% trong các tháng còn lại của năm.

Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, lượng hàng bình ổn thị trường của thành phố từ nay đến cuối năm đã được chuẩn bị, tăng từ 4 - 6% so với năm trước. Hàng loạt chương trình bán hàng lưu động cũng đang được tính toán triển khai trong thời gian tới.

Còn TP Hà Nội cũng đang chuẩn bị cho Hội chợ mùa thu năm 2025 sẽ được diễn ra vào 20/10 tới. Dự kiến sẽ có nhiều mặt hàng, sản phẩm dịch vụ được giảm giá và giới thiệu tới người dân.

Người dân tăng cường mua sắm khi hàng hóa giảm giá

Việc giảm giá các mặt hàng thiết yếu không chỉ góp phần chia sẻ gánh nặng chi tiêu với người dân, mà còn khuyến khích nhu cầu mua sắm tăng cao. Khi giá cả hợp lý, người tiêu dùng mạnh dạn chi tiêu nhiều hơn, qua đó kích thích lưu thông hàng hóa và tạo động lực cho sản xuất, kinh doanh phát triển.

Chị Nguyễn Thị Thu Hằng - TP Hồ Chí Minh chia sẻ: "Nước rửa chén, hạt nêm, sữa chua, rau… cũng đang có khuyến mãi mua 2 tặng 1. Mình vừa mua mình, mà vừa tiết kiệm cho gia đình".

"Khuyến mãi kích thích tâm lý người mua nhiều hơn. Nhiều khi có thêm quà là cũng vui", chị Đỗ Thị Hồng Trang - TP Hồ Chí Minh nói.

Ông Phan Văn Dũng - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản Vissan cho biết: "Chưa có bao giờ chúng tôi dành chương trình kích cầu lớn như hiện nay. Chúng tôi thực hiện chương trình mua 2 tăng 1, áp dụng cho nhiều ngành hàng kể cả sản phẩm mới. Nhiều chương trình giảm giá cho sản phẩm tươi sống, chế biến lên đến 30 - 40% để kích cầu".

"Đẩy mạnh bán hàng lưu động, bình ổn thị trường, đưa nguồn hàng bình ổn với giá tốt đưa đến các cơ quan xí nghiệp, khu vực đông công nhân để người thu nhập thấp tiếp cận nguồn hàng chất lượng, với giá ưu đãi", ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh thông tin.

Đổi mới xúc tiến thương mại trong nước

Là một trong những động lực tăng trưởng quan trọng, thị trường nội địa không chỉ giúp ổn định kinh tế vĩ mô mà còn là cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng sản xuất. Việc đổi mới xúc tiến thương mại theo hướng quy mô hơn, chuyên nghiệp hơn, kết hợp với việc ưu tiên các nền tảng số Việt Nam theo mô hình giao dịch trực tiếp từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng... được kỳ vọng sẽ mở ra những cơ hội lớn về tiêu thụ hàng Việt ngay tại thị trường trong nước.

Thương mại điện tử đang được coi là kênh đột phá giúp giải quyết những bài toán lớn: Giảm chi phí trung gian và minh bạch hóa nguồn gốc hàng hóa, từ đó thúc đẩy thị trường nội địa một cách hiệu quả. Và các nền tảng số đã không ngừng đổi mới để thực sự trở thành công cụ xúc tiến thương mại đắc lực.

Hàng loạt giải pháp kích cầu: Hàng Việt giảm giá, hội chợ sôi động cuối năm - Ảnh 2.

Thị trường nội địa không chỉ giúp ổn định kinh tế vĩ mô mà còn là cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng sản xuất.

Không chỉ tận dụng xúc tiến thương mại trên không gian số, mà kênh kết nối trực tiếp cũng đang được dồn sức. Thực hiện Công điện số 172 của Thủ tướng Chính phủ, Hội chợ mùa Thu năm 2025 sẽ được tổ chức vào tháng tới, tạo động lực thúc đẩy tiêu dùng, khơi thông các mắt xích trong chuỗi cung ứng. Quy mô triển lãm cũng được nâng cấp để hoạt động xúc tiến thương mại thật sự hiệu quả.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xúc tiến thương mại và Đầu tư, Cục Xúc tiến thương mại cho biết: "Không chỉ cho các doanh nghiệp là những cơ hội để mở rộng thị trường trong nước, mà còn là những cơ hội để tiếp cận các đối tác quốc tế, thu hút đến với hội chợ và biến hội chợ thành một cái gốc của khu vực Đông Nam Á trong việc là giao thương hàng hóa của Việt Nam với các thị trường trên thế giới".

Một cuộc vận động "Người Việt Nam dùng sản phẩm Việt Nam" đang được các Bộ ngành lên kế hoạch triển khai. Phiên bản đổi mới của Cuộc vận động được triển khai hơn một thập kỷ qua sẽ không chỉ kêu gọi dùng hàng hóa nội địa, mà còn hướng đến khẳng định chất lượng sản phẩm Việt sánh ngang hàng nhập khẩu, đồng thời mở rộng khái niệm "sản phẩm" Việt Nam.

Ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, Bộ Công Thương thông tin: "Mở rộng nội hàm của sản phẩm của Việt Nam không chỉ có những hàng hóa mà trong đó sẽ bao gồm cả các dịch vụ, cũng như là các sản phẩm văn hóa, du lịch. Đó đều là những thế mạnh cũng như là những sản phẩm để Việt Nam có thể là đẩy mạnh phát triển được".

Rõ ràng, việc đổi mới phương thức xúc tiến thương mại đang tạo ra một luồng sinh khí mới cho hàng hóa Việt. Đây chính là cơ hội để hàng hóa, dịch vụ Việt Nam chinh phục người tiêu dùng trong nước và vươn ra thế giới.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Tập đoàn, Tổng Công ty nhà nước nâng cao năng lực quản trị, tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm giá thành, tham gia tích cực các chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ; tăng cường khuyến mãi, kích cầu tiêu thụ sản phẩm, hàng hoá. Các Hiệp hội doanh nghiệp, ngành hàng kịp thời nắm bắt thông tin, nhu cầu thị trường, các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp thành viên để đề xuất các cơ quan chức năng có giải pháp xử lý, tháo gỡ kịp thời, hiệu quả.

Nguồn: https://vtv.vn/hang-loat-giai-phap-kich-cau-hang-viet-giam-gia-hoi-cho-soi-dong-cuoi-nam-100251001053040056.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Có một đồi hoa Sim tím ngát vùng trời Sơn La
Lạc bước săn mây ở Tà Xùa
Vẻ đẹp của vịnh Hạ Long được 3 lần UNESCO công nhận là di sản
Đèn kéo quân - Món quà Trung thu trong ký ức

Cùng tác giả

Di sản

;

Nhân vật

;

Doanh nghiệp

;

No videos available

Thời sự

;

Hệ thống Chính trị

;

Địa phương

;

Sản phẩm

;