Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Không để nhà đầu tư chờ mặt bằng

Báo Giao thôngBáo Giao thông17/03/2025

Đến 15/4 sẽ giao mặt bằng để Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chuẩn bị khởi công Dự án mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau.


Chiều 17/3, Đoàn công tác của tỉnh Cà Mau đã kiểm tra thực tế công tác giải phóng mặt bằng Dự án mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau.

Dự án nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau: Không để nhà đầu tư chờ mặt bằng- Ảnh 1.

Ông Nguyễn Hồ Hải, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau (thứ 6 từ trái sang) nghe các đơn vị báo cáo về tình hình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho Dự án Mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau.

Sau khi nghe báo cáo của UBND thành phố Cà Mau và các đơn vị có liên quan về công tác giải phóng mặt bằng, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh, đây là công trình trọng điểm nếu làm chậm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau đề nghị các đơn vị có liên quan trong thực hiện công tác giải phóng mặt bằng phải có kế hoạch chi tiết, làm việc với tinh thần cao nhất, nhất là phải đảm bảo quyền lợi của người dân, tạo điều kiện để người dân có cuộc sống tốt hơn.

Yêu cầu đến 15/4, phải giao mặt bằng để Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chuẩn bị khởi công Dự án mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau.

Dự án nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau: Không để nhà đầu tư chờ mặt bằng- Ảnh 2.

Thời kỳ 2021-2030, mở rộng nhà ga hành khách Cảng hàng không Cà Mau hiện hữu đáp ứng công suất khoảng 1 triệu hành khách/năm.

"Tỉnh chuẩn bị mặt bằng chờ thi công chứ không để nhà đầu tư chờ mặt bằng", ông Hải lưu ý và cho biết về cát san lấp, tỉnh Cà Mau sẽ có văn bản kiến nghị bộ, ngành Trung ương ưu tiên bố trí cho dự án.

Dự án mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư, vốn đầu tư của dự án khoảng 2.400 tỷ đồng.

Quy mô dự án xây dựng mới đường cất hạ cánh kích thước 2.400m × 45m, đảm bảo khai thác máy bay A320, A321 và tương đương.

Dự án thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng với diện tích hơn 105ha tại phường 6 và phường Tân Thành (TP Cà Mau), có 3 tổ chức và 601 hộ ảnh hưởng.

Theo quy hoạch thời kỳ 2021-2030, sân đỗ tàu bay phía Nam đường cất/hạ cánh đáp ứng khoảng bốn vị trí đỗ. Tầm nhìn đến năm 2050, quy hoạch sân đỗ tàu bay phía Bắc đồng bộ với khu hàng không dân dụng mới, đáp ứng khoảng 10 vị trí đỗ và có dự trữ để mở rộng khi có nhu cầu.

Nhà ga hành khách, thời kỳ 2021-2030, mở rộng nhà ga hành khách hiện hữu đáp ứng công suất khoảng 1 triệu hành khách/năm. 

Tầm nhìn đến năm 2050, quy hoạch nhà ga hành khách mới khu vực phía bắc đường cất/hạ cánh, công suất khoảng 3 triệu hành khách/năm; dự trữ đất phát triển khi có nhu cầu.

Thời kỳ 2021-2030, quy hoạch kho hàng hóa phía tây nhà ga hành khách, gần sân đỗ tàu bay hiện hữu, đáp ứng công suất khoảng 1.000 tấn hàng hóa/năm. 

Tầm nhìn đến năm 2050, quy hoạch kho hàng hóa phía đông nhà ga hành khách mới, đáp ứng công suất khoảng 3.000 tấn hàng hóa/năm.

Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, tổng nhu cầu sử dụng đất khoảng 184,22ha. Tầm nhìn đến năm 2050, tổng nhu cầu sử dụng đất khoảng 244,43ha.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/du-an-nang-cap-cang-hang-khong-ca-mau-khong-de-nha-dau-tu-cho-mat-bang-19225031718432245.htm

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Khám phá Mũi Trèo đẹp như tranh ở Quảng Trị
Cận cảnh cảng Quy Nhơn, thương cảng lớn của miền Trung - Tây Nguyên
Tăng sức hấp dẫn cho Hà Nội từ những điểm du lịch hoa
Lễ hội âm nhạc quốc tế 'Road To 8Wonder - The next icon'

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa Phương

Sản phẩm