Cụ thể: (1) Cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho công dân Việt Nam; người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam; người Việt Nam đang cư trú ở nước ngoài. (2) Liên thông thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi. (3) Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, trợ cấp tử tuất. (4) Cấp bản sao trích lục hộ tịch, bản sao Giấy khai sinh. (5) Thông báo hoạt động khuyến mại.
Từ ngày 01/10/2025 đến ngày 15/10/2025, số lượng hồ sơ tiếp nhận của 05 dịch vụ công trực tuyến toàn trình như sau: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam gồm 507 hồ sơ, trong đó 504 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến, chiếm 99,41%.
Đăng ký khai sinh gồm 1.072 hồ sơ, trong đó 1.070 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến, chiếm 99,81%.
Đăng ký khai tử gồm 371 hồ sơ, trong đó 370 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến, chiếm 99,73%.
Cấp bản sao trích lục hộ tịch: 1.586 hồ sơ, trong đó 1.580 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến, chiếm 99,62%.
Thông báo hoạt động khuyến mại: 59 hồ sơ, trong đó 59 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến, chiếm 100%.

Đoàn Thanh niên phường Yên Bái hướng dẫn Nhân dân thực hiện nộp hồ sơ trên cổng dịch vụ công Quốc gia
Đạt được kết quả trên là do, trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến nhằm nâng cao nhận thức của người dân và các tổ chức về việc không nộp lại các giấy tờ, thành phần hồ sơ đã có dữ liệu số hóa hoặc có thể khai thác từ các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành.
Bộ phận Một cửa các cấp đã niêm yết, dán poster, pano truyên truyền; hướng dẫn tại khu vực tiếp nhận hồ sơ, giúp người dân dễ dàng nắm bắt quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến, nhấn mạnh việc không cần nộp lại các giấy tờ như căn cước công dân, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn… nếu các thông tin này đã được số hóa.
Cán bộ, công chức tại Bộ phận Một cửa chủ động hướng dẫn người dân xác thực và tra cứu dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử dùng chung, thay thế cho việc nộp bản sao giấy tờ.
Theo Nghị quyết 316/NQ-CP từ ngày 01/10/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp sẽ không tiếp nhận hồ sơ giấy đối với 25 dịch vụ công trực tuyến toàn trình, thay vào đó người dân, doanh nghiệp chỉ cần thực hiện qua môi trường điện tử (Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc ứng dụng VNeID).
Mục tiêu triển khai nhằm Thực hiện Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 13/9/2025 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh phát triển dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
Nguồn: https://www.laocai.gov.vn/tin-trong-tinh/lao-cai-5-25-nhom-dich-vu-cong-truc-tuyen-toan-trinh-tiep-nhan-504-ho-so-truc-tuyen-1547572
Bình luận (0)