Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Lào Cai giới thiệu nhiều đặc sản nổi tiếng tại Hội chợ mùa Thu năm 2025

Khu ẩm thực vùng cao của Lào Cai tại Hội chợ mùa Thu năm 2025 sẽ giới thiệu các sản phẩm OCOP 3 sao trở lên cùng nhiều món đặc sản nổi tiếng như thắng cố, xôi bảy màu, bánh chưng đen, cốm Tú Lệ…

VietnamPlusVietnamPlus23/10/2025

Hội chợ mùa Thu năm 2025 sẽ khai mạc ngày 26/10 và kéo dài đến ngày 4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hà Nội.

Hội chợ do Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tập đoàn Vingroup, Trung tâm Triển lãm Việt Nam và các đơn vị liên quan. Đây là sự kiện xúc tiến quy mô lớn, dự kiến thu hút hàng trăm nghìn lượt khách tham quan.

Theo Kế hoạch số 126/KH-UBND của Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai, tỉnh tham gia Hội chợ nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch; quảng bá văn hóa-xã hội của tỉnh đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Đoàn Lào Cai tham gia Hội chợ gồm lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp, hợp tác xã, cùng nghệ nhân và diễn viên. Đây là dịp để Lào Cai quảng bá hình ảnh địa phương, thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác, góp phần lan tỏa giá trị văn hóa, du lịch đặc sắc của tỉnh Lào Cai tới khách du lịch trong và ngoài nước, đồng thời góp phần vào mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025.

Lào Cai sẽ tham gia khu triển lãm sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh, thuộc phân khu “Thu đất Việt-Sắc nước hương Thu."

Với chủ đề “Lào Cai - Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc," gian hàng của tỉnh Lào Cai trưng bày sản phẩm du lịch đặc trưng, ấn phẩm quảng bá Sa Pa, Bắc Hà, Bát Xát, Bảo Yên, Mường Lò, Mù Cang Chải; giới thiệu sản phẩm thổ cẩm, tổ chức workshop trải nghiệm cùng nghệ nhân, biểu diễn nghệ thuật dân gian, trình diễn trang phục dân tộc và tái hiện các lễ hội văn hóa.

Khu gian hàng của tỉnh sẽ được thiết kế theo mô hình các dải núi, cũng giống những cánh sen xen kẽ, lồng ghép các hình ảnh về Lào Cai, được phân thành các cụm mô hình, gồm hai cổng chính và hai cổng phụ tạo không gian mở cho toàn bộ gian hàng. Chính giữa gian hàng tạo khối Led bốn mặt để trình chiếu video và các hình ảnh về Lào Cai.

Theo đó, cổng chào cách điệu thành hình dãy núi trùng điệp - biểu tượng đặc trưng của vùng cao Lào Cai. Các khối tam giác lặp lại như những mỏm núi, dưới chân cổng là đỉnh Fansipan hùng vĩ và địa hình núi non Tây Bắc.

Khu gian hàng lấy cảm hứng từ đỉnh Fansipan, ruộng bậc thang, chợ phiên vùng cao, hoa văn thổ cẩm làm hình ảnh chủ đạo, với màu sắc xanh - vàng - đỏ (xanh của núi rừng, vàng của lúa chín, đỏ của văn hóa 5 dân tộc).

Không gian văn hóa sẽ được thiết kế theo mô hình nhà sàn cách điệu bố trí khu vực cho nghệ nhân ngồi dệt vải, trưng bày trang phục, nhạc cụ dân tộc (khèn, sáo, trống, khung cửi), cùng với góc trình diễn nghệ thuật dân gian như múa khèn Mông, hát then Tày, múa xòe.

Dự kiến, khách tham quan sẽ được giới thiệu và xem trình diễn quy trình sản xuất thổ cẩm của đồng bào dân tộc Mông và Dao đỏ; trải nghiệm nghệ thuật vẽ sáp ong; ngâm chân thảo dược người Dao Đỏ và mặc trang phục truyền thống các dân tộc Mông, Dao, Thái, Tày.

ocop-lao-cai.jpg
Sản phẩm OCOP Lào Cai. (Nguồn: Báo Lào Cai)

Đặc biệt, khu ẩm thực vùng cao sẽ giới thiệu các sản phẩm OCOP 3 sao trở lên cùng nhiều món đặc sản nổi tiếng như gạo Séng Cù, Cao Atiso, Giảo Cổ Lam, chè, trâu sấy, Trà shan Thịnh, Chè Shan tuyết Suối Giàng, Mật ong Mù Cang Chải, các sản phẩm chế biến từ quế: trà quế, bột quế, hộp tăm quế, hộp trà quế, tinh dầu quế, dược liệu...

Du khách cũng sẽ được thưởng thức các món ăn đặc trưng của Lào Cai như thắng cố, bánh dày, đồ xôi 7 màu, bánh chưng đen, cốm Tú Lệ.

Thông qua các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và quảng bá du lịch trong khuôn khổ Hội chợ, tỉnh Lào Cai mong muốn tăng cường quảng bá du lịch, văn hóa, xã hội của tỉnh đến tất cả các vùng, miền trong cả nước và quốc tế cung cấp thông tin, giải pháp giúp các doanh nghiệp của Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác, đẩy mạnh tăng trưởng kim ngạch xuất, nhập khẩu, thúc đẩy tăng cường hợp tác, phát triển kinh tế, thương mại-dịch vụ-du lịch cho Lào Cai và các tỉnh vùng Tây Bắc và các tỉnh trên tuyến hành lang kinh tế “Côn Minh-Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng-Quảng Ninh”./.

Hội chợ Mùa Thu 2025 được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Đông Anh, Hà Nội. Lễ khai mạc sẽ diễn ra 9h00, Chủ nhật, ngày 26/10/2025; lễ bế mạc diễn ra lúc 20h thứ Tư, ngày 4/11/2025.

Hội chợ có sự tham gia của 34 tỉnh, thành phố cùng hàng nghìn doanh nghiệp, hợp tác xã và tập đoàn lớn của Việt Nam, đồng thời thu hút đông đảo đối tác, doanh nghiệp quốc tế đến trưng bày, giao thương và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Hội chợ được tổ chức theo 5 phân khu chủ đề, thể hiện sự toàn diện về năng lực sản xuất, thương mại, tiêu dùng, văn hóa và du lịch của Việt Nam.

Đó là:

- Phân khu "Công nghiệp-Thương mại-Dịch vụ: Thu thịnh vượng": Đơn vị thực hiện: Bộ Công Thương; vị trí: Hall 1, Hall 2, Hall 3; diện tích 30.000m2. Phân khu này trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm hàng hóa thuộc lĩnh vực công nghiệp, thương mại và dịch vụ. Các gian hàng được bố trí theo từng ngành hàng, đảm bảo tính nhận diện thống nhất của Hội chợ và tính chuyên nghiệp trong trưng bày.

- Phân khu "Thu gia đình": Đơn vị thực hiện: Tập đoàn Vingroup/Công ty Cổ phần Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam; vị trí - diện tích: Hall 4, Hall 5 - 20.000m2. Hall 4 là không gian giới thiệu và quảng bá các sản phẩm tiêu dùng, hàng hóa mang thương hiệu mạnh trong hệ thống bán lẻ và trung tâm thương mại Vincom. Hall 5 là khu trưng bày, quảng bá các sản phẩm đồ gỗ, vật liệu nội-ngoại thất, trang trí nhà ở.

- Phân khu "Thu đất Việt-Sắc nước hương thu": Đơn vị thực hiện: Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố; vị trí: Hall 6, Hall 7; diện tích 20.000 m². Phân khu này trưng bày, quảng bá sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của từng địa phương; các sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể, chứng nhận, chỉ dẫn địa lý. Mỗi tỉnh, thành phố tổ chức khu gian hàng chung khoảng 200m2.

- Phân khu "Tinh hoa Thu Hà Nội": Đơn vị thực hiện Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội; vị trí Hall 8 và Sảnh chính; diện tích 17.000m2. Trong đó, Hall 8: Không gian giới thiệu các sản phẩm công nghiệp-thương mại tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, trưng bày tiểu cảnh, mô hình sáng tạo. Sảnh chính: Giới thiệu văn hóa, du lịch và ẩm thực Hà Nội, khu trình diễn, trải nghiệm sản phẩm, khu kết nối giao thương và các mô hình trưng bày nghệ thuật mang đậm bản sắc Thủ đô.

- Phân khu "Tinh hoa Văn hóa Việt Nam": Đơn vị thực hiện: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; vị trí Hall trung tâm; diện tích 10.0002m2. Tại phân khu này là không gian giới thiệu và thương mại hóa các sản phẩm đặc trưng của 12 ngành công nghiệp văn hóa; điện ảnh, âm nhạc, nghệ thuật biểu diễn, mỹ thuật, xuất bản, truyền hình, thời trang, ẩm thực, du lịch, thể thao... Đây là nơi kết nối sáng tạo-kinh doanh, nơi doanh nghiệp, tổ chức, nghệ sĩ có thể trực tiếp trưng bày, ký kết hợp đồng, giao lưu, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường./.

(Vietnam+)

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/lao-cai-gioi-thieu-nhieu-dac-san-noi-tieng-tai-hoi-cho-mua-thu-nam-2025-post1072155.vnp


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Đẹp ngất ngây ruộng bậc thang ở thung lũng Lục Hồn
Hoa 'nhà giàu' mỗi bông giá 1 triệu đồng vẫn đắt khách dịp 20/10
Phim Việt Nam và hành trình chạm tới Giải Oscar
Giới trẻ lên Tây Bắc check-in mùa lúa chín đẹp nhất năm

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Giới trẻ lên Tây Bắc check-in mùa lúa chín đẹp nhất năm

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm