
Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 16/10/2025, khu vực từ Quảng Trị đến Đà Nẵng có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Dự báo đến trưa 18/10, khu vực Quảng Trị vào Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to và dông với lượng mưa phổ biến 70 - 150mm, cục bộ có nơi mưa rất to trên 350mm. Cảnh báo từ trưa 18/10 đến trưa 19/10, khu vực Quảng Trị vào đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 50 - 100mm, cục bộ có nơi mưa rất to trên 150mm. Đợt mưa lớn này còn có khả năng kéo dài.
Vì vậy, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các Khu Quản lý đường bộ, các Sở Xây dựng, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết; chủ động triển khai phương án bảo đảm giao thông và có biện pháp bảo vệ các công trình đường, cầu, cống, nhà kho, phương tiện, máy móc thi công nhằm hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra.
Tập trung các lực lượng, quyết liệt khắc phục hậu quả, thiệt hại, hư hỏng công trình đường bộ, báo hiệu đường bộ, công trình an toàn giao thông và các hậu quả khác ảnh hưởng đến an toàn giao thông và tổ chức giao thông trên các tuyến đường, nhất là các tuyến đường cao tốc, quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh, các tuyến đường có lưu lượng vận tải lớn, các tuyến đường bị chia cắt ảnh hưởng đến công tác cứu nạn, cứu trợ và đời sống nhân dân.
Bố trí trực gác tại các vị trí cấm, tạm dừng khai thác để bảo đảm an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông. Bố trí đầy đủ nhân lực cảnh giới và trang bị an toàn khi thực hiện khắc phục hậu quả thiên tai. Khẩn trương tổ chức kiểm tra, đánh giá tình trạng kỹ thuật, chất lượng của các công trình cầu, công trình vượt sông khác, nhất là các cầu lớn, cầu yếu, cầu bị ảnh hưởng nhiều do lũ ống, lũ quét trên các sông, suối.
Trường hợp có tàu, thuyền hoặc các vật thể trôi dạt, nguy cơ va xô vào các công trình cầu, các Khu Quản lý đường bộ, Sở Xây dựng kịp thời liên hệ các đơn vị trực thuộc Cục Hàng hải và Đường thuỷ nội địa Việt Nam để xử lý. Đồng thời, báo cáo để Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Cục Hàng hải và Đường thuỷ nội địa Việt Nam hỗ trợ thực hiện việc trên.
Các vị trí sạt lở lớn gây tắc giao thông phải cử ngay lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ, lãnh đạo Sở Xây dựng đến hiện trường; triển khai ngay phương án phân luồng giao thông từ xa và chủ động phối hợp với cảnh sát giao thông và chính quyền địa phương khi phân luồng. Khẩn trương khắc phục sự cố, huy động tối đa máy móc, trang thiết bị và nhân lực hiện có trên địa bàn để bảo đảm thông xe với thời gian nhanh nhất.
Các Ban Quản lý dự án: 4, 5 chủ động triển khai công tác khắc phục hậu quả thiên tai và bảo đảm giao thông thông suốt, bảo đảm an toàn cho người, thiết bị thi công và các hạng mục công trình đang trong quá trình thi công dở dang. Phải có phương án phòng ngừa tác hại của thiên tai nhằm bảo đảm an toàn khối lượng đã thi công, bảo đảm an toàn giao thông và an toàn cho công trình phụ trợ, trang thiết bị thi công, kho bãi chứa vật liệu, nhà xưởng, nhà sinh hoạt của cán bộ, công nhân viên.
Nguồn: https://baodanang.vn/mua-to-mien-trung-keo-dai-cuc-duong-bo-viet-nam-chi-dao-ung-pho-3306633.html
Bình luận (0)