Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch: Chìa khóa mở cửa tiềm năng

Những năm qua, với tiềm năng thế mạnh của mình, Lâm Đồng không chỉ hấp dẫn du khách trong nước mà còn đang ngày càng khẳng định tầm vóc của mình trên bản đồ du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, để thực sự bứt phá và khai thác tối đa tiềm năng sẵn có, việc nâng cao chất lượng dịch vụ chính là chìa khóa quyết định thành công.

Báo Lâm ĐồngBáo Lâm Đồng14/05/2025

Festival Hoa được tổ chức 2 năm một lần thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước
Festival Hoa được tổ chức 2 năm một lần thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước

THỰC TRẠNG VÀ THÁCH THỨC 

Trong năm 2024, thống kê của cơ quan chức năng, Lâm Đồng đã đón hơn 8 triệu lượt khách, trong đó có 1,2 triệu lượt khách quốc tế - một con số ấn tượng thể hiện sức hút của vùng đất này. Tuy nhiên, đằng sau những con số đó vẫn còn nhiều dư địa để phát triển hơn nữa. Để đạt mục tiêu doanh thu ngành Du lịch tăng gấp đôi vào năm 2025, tỉnh cần nhìn nhận rõ những hạn chế còn tồn tại.

Trong đó, đội ngũ nhân viên phục vụ vẫn còn nhiều bất cập như: kỹ năng phục vụ chưa cao, khả năng ngoại ngữ hạn chế, chưa thật sự chuyên nghiệp để đáp ứng kỳ vọng của du khách ngày càng đòi hỏi cao và tinh tế. 

Đối với hạ tầng du lịch, từ khách sạn đến nhà hàng, hiện cũng vẫn chưa đủ sức cạnh tranh do thiếu đầu tư và trang thiết bị hiện đại. Các sản phẩm du lịch hiện tại ở nhiều nơi còn mang tính đơn điệu, thiếu sáng tạo, chưa tận dụng hết tiềm năng văn hóa và thiên nhiên đặc sắc của vùng đất Nam Tây Nguyên. 

Công tác quản lý nhà nước đôi khi còn thiếu linh hoạt, chưa đủ mạnh để tạo ra một môi trường du lịch cạnh tranh, lành mạnh.

CẦN QUYẾT TÂM VÀ GIẢI PHÁP ĐỒNG BỘ

Để tạo bước đột phá, Lâm Đồng cần một chiến lược dài hạn và toàn diện. Trước tiên, phải xác định việc nâng cao nguồn nhân lực là yếu tố tiên quyết. Vì vậy, cần thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo kỹ năng phục vụ, giao tiếp và kiến thức về  văn hoá, lịch sử mang tính đặc trưng địa phương cho đội ngũ nhân viên, kết hợp đào tạo từ doanh nghiệp và các cơ sở giáo dục. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới trong quản lý, điều hành hoạt động du lịch để nâng cao hiệu quả và trải nghiệm của khách hàng.

Bên cạnh đó, việc đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch đạt tiêu chuẩn quốc tế là điều cần thiết. Khuyến khích các doanh nghiệp phát triển sản phẩm du lịch đa dạng như: sinh thái, trải nghiệm văn hóa, du lịch cộng đồng, phù hợp với thị hiếu từng nhóm khách hàng. Các liên kết hợp tác giữa các doanh nghiệp cũng là chìa khóa để tạo ra các sản phẩm trọn gói, hấp dẫn, giữ chân du khách lâu hơn.

Bên cạnh đó, cần rà soát, sửa đổi các quy định pháp luật liên quan để tạo môi trường kinh doanh minh bạch, cạnh tranh lành mạnh. Các hoạt động thanh tra, kiểm tra cũng cần được nâng cao để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Đồng thời, xây dựng hình ảnh thương hiệu du lịch Lâm Đồng, gắn kết với các sản phẩm đặc trưng của địa phương, và đẩy mạnh công tác quảng bá trên các kênh truyền thông trong và ngoài nước.

Người dân cần được tuyên truyền, nâng cao nhận thức để hiểu rõ vai trò của du lịch trong phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời tham gia tích cực vào công cuộc giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa địa phương, trở thành những đại sứ du lịch mến khách.

Với sự nỗ lực đồng bộ của chính quyền, doanh nghiệp và cộng đồng, chắc chắn du lịch Lâm Đồng sẽ vươn tầm, tạo ra những bước tiến đột phá. Tỉnh sẽ không chỉ giữ vững vị trí trung tâm của vùng Tây Nguyên, mà còn hứa hẹn trở thành điểm đến hàng đầu của Việt Nam và khu vực, mở ra cánh cửa mới đầy hứa hẹn cho sự phát triển bền vững.

Nguồn: https://baolamdong.vn/du-lich/202505/nang-cao-chat-luong-dich-vu-du-lich-chia-khoa-mo-cua-tiem-nang-3495649/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Bạn cần chuẩn bị gì khi du lịch Sapa vào mùa hè?
Vẻ đẹp hoang sơ và câu chuyện kỳ bí của mũi Vi Rồng tại Bình Định
Khi du lịch cộng đồng trở thành nhịp sống mới bên phá Tam Giang
Những điểm du lịch Ninh Bình không thể bỏ qua

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm