Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Nội Bài đã vươn lên vị trí thứ 79, tăng 17 bậc so với năm 2024 (năm 2024 Cảng HKQT Nội Bài ở vị trí 96)
Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không uy tín thế giới Skytrax vừa công bố bảng xếp hạng Top 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2025.
Theo đó, Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Nội Bài đã vươn lên vị trí thứ 79, tăng 17 bậc so với năm 2024 (năm 2024 Cảng HKQT Nội Bài ở vị trí 96). Trong bảng xếp hạng này, Việt Nam có hai đại diện là Cảng HKQT Nội Bài và Cảng HKQT Đà Nẵng, đều thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV).
Năm 2024 ghi dấu nhiều thách thức đối với Cảng HKQT Nội Bài khi vừa phải đảm bảo khai thác liên tục, vừa tiến hành đóng cửa từng phần để thi công Dự án mở rộng Nhà ga T2
Đây là lần thứ 7, Cảng HKQT Nội Bài – cửa ngõ hàng không quốc tế quan trọng của Thủ đô Hà Nội – được vinh danh trong bảng xếp hạng danh giá của Skytrax.
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành hoạt động bay, triển khai mô hình Điều phối hoạt động khai thác tại Cảng hàng không, sân bay (A-CDM) nhằm tăng hiệu quả điều hành, cải thiện chỉ số đúng giờ, tiết kiệm nhiên liệu tàu bay
Năm 2024 ghi dấu nhiều thách thức đối với Cảng HKQT Nội Bài khi vừa phải đảm bảo khai thác liên tục, vừa tiến hành đóng cửa từng phần để thi công Dự án mở rộng Nhà ga T2. Trong điều kiện đó, Cảng và các đơn vị hoạt động vẫn chắt chiu từng cơ hội để cải thiện chất lượng dịch vụ: từ việc chỉnh trang các không gian phục vụ hành khách, tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật ngay tại sân bay vào các dịp lễ, Tết, đến việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành hoạt động bay, triển khai mô hình Điều phối hoạt động khai thác tại Cảng hàng không, sân bay (A-CDM) nhằm tăng hiệu quả điều hành, cải thiện chỉ số đúng giờ, tiết kiệm nhiên liệu tàu bay.
Cảng và các đơn vị hoạt động vẫn chắt chiu từng cơ hội để cải thiện chất lượng dịch vụ: từ việc chỉnh trang các không gian phục vụ hành khách, tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật ngay tại sân bay vào các dịp lễ, Tết
Không ngừng quán triệt nâng cao thái độ phục vụ của nhân viên tuyến đầu phục vụ hành khách
Đặc biệt, việc triển khai hệ thống thu phí không dừng tại tất cả các làn xe ra vào nhà ga hành khách T1, T2 đã góp phần tạo sự thông thoáng, thuận tiện cho hành khách. Rà soát bổ sung nhiều dịch vụ tiện ích như: sạc pin điện thoại, wifi miễn phí, khu vực vui chơi trẻ con, khu vực chăm sóc trẻ em; đảm bảo cơ sở hạ tầng dành cho người khuyết tật; không ngừng quán triệt nâng cao thái độ phục vụ của nhân viên tuyến đầu phục vụ hành khách; kiện toàn và tăng cường các hoạt động của Ủy ban hành động vì chất lượng phục vụ hành khách tại Cảng...
Nhờ sự chủ động và đồng bộ trong các giải pháp, Cảng HKQT Nội Bài đã đảm bảo an toàn, an ninh tuyệt đối cho hơn 30 triệu lượt hành khách trong năm 2024, đồng thời ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của khách quốc tế ngay trong quý I/2025 với nhiều đường bay quốc tế được khai trương, kết nối Nội Bài và các điểm đến quốc tế.
Đường link bảng xếp hạng trên trang web của Skytrax tại: https://www.worldairportawards.com/worlds-top-100-airports-2025/
Trước đó, Cảng HKQT Nội Bài đã có 6 lần lọt Top 100 sân bay tốt nhất thế giới vào các năm 2016, 2017, 2018, 2019, 2020 và 2024.
Giải thưởng Sân bay Thế giới bắt đầu vào năm 1999, khi Skytrax tiến hành cuộc khảo sát hài lòng khách hàng sân bay toàn cầu đầu tiên. Giải thưởng được coi là một tiêu chuẩn chất lượng cho các sân bay trên toàn thế giới, đánh giá dịch vụ khách hàng và cơ sở vật chất tại hơn 500 sân bay.
Không có phí tham gia hoặc bất kỳ hình thức thanh toán nào từ một sân bay (hoặc bên thứ ba khác) để được bao gồm trong cuộc khảo sát hoặc giải thưởng, với quá trình khảo sát và trao giải hoàn toàn do Skytrax tiến hành. Du khách từ khắp nơi trên thế giới tham gia vào cuộc khảo sát hài lòng khách hàng sân bay để quyết định các người chiến thắng của giải thưởng.
Phan Trang
Nguồn: https://baochinhphu.vn/san-bay-noi-bai-tiep-tuc-vao-danh-sach-100-san-bay-tot-nhat-the-gioi-102250410121043862.htm
Bình luận (0)