Người tiêu dùng chọn mua các loại thực phẩm thương hiệu Việt tại Siêu thị Lotte Mart Đồng Nai (phường Long Bình, tỉnh Đồng Nai). Ảnh: Hải Quân |
Nhiều chương trình kích cầu hàng Việt
Đại diện bộ phận marketing Co.opmart Biên Hòa (phường Tam Hiệp, tỉnh Đồng Nai) Trang Phúc cho biết: Dịp lễ 2-9 sắp tới, Siêu thị Co.opmart Biên Hòa sẽ triển khai chương trình kích cầu tiêu dùng mang tên “Tự hào siêu thị Việt”. Chương trình sẽ diễn ra xuyên suốt 21 ngày, từ ngày 28-8 đến 17-9, tại Siêu thị Co.opmart Biên Hòa nói riêng và trên toàn hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra trên toàn quốc, gồm cả các kênh mua sắm trực tuyến nói chung.
Giám đốc Lotte Mart Đồng Nai (phường Long Bình, tỉnh Đồng Nai) Lê Đức Thuần cho hay: Hiện nay, hàng Việt Nam chiếm khoảng 80% trên các kệ hàng của Lotte Mart, tập trung vào các mặt hàng thực phẩm, nông sản, sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm)… Dịp lễ 2-9 tới đây, Lotte Mart Đồng Nai sẽ triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu lớn dành cho hàng Việt với đa dạng sản phẩm. Trong đó có các chương trình như: “Năm tháng không quên” với nhiều ưu đãi dành cho sản phẩm hàng Việt có thương hiệu lâu đời; “Sức mạnh hàng Việt” áp dụng các chính sách khuyến mãi đối với nhiều sản phẩm hàng Việt ở nhóm ngành thực phẩm khô, cà phê, sữa, nông sản… Ngoài ra, còn có chương trình “Khát vọng 5 châu” với nhiều sản phẩm nhập khẩu giảm giá, ưu đãi lớn.
Bên cạnh kênh truyền thống, người tiêu dùng hiện đã quen, thậm chí ưa chuộng kênh mua sắm trực tuyến. Dịp lễ 2-9 sắp tới, nhiều sàn thương mại điện tử cũng đẩy mạnh triển khai các chương trình khuyến mãi, kích cầu lớn dành cho hàng Việt như: đặc sản vùng miền, sản phẩm thời trang, văn phòng phẩm, đồ gia dụng…
Đại diện nhiều siêu thị, trung tâm thương mại... trên địa bàn tỉnh cho biết đã chủ động chuẩn bị nguồn hàng, triển khai các chương trình khuyến mãi, ưu đãi lớn, tăng cường nhân lực... phục vụ người dân đến mua sắm. Đồng thời, triển khai trang trí, trưng bày các sản phẩm hàng Việt bắt mắt, công phu để thu hút người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm.
Ông Trang Phúc chia sẻ thêm: Dịp này, Co.opmart Biên Hòa đặc biệt tri ân khách hàng với nhiều chương trình hấp dẫn như: “Sắc đỏ tự hào - nhận ngay nông sản Việt” dành riêng cho khách hàng thành viên, “Check-in Co.op - nhận quà tự hào”… Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động hấp dẫn khác như: chuyên trang “Shopping Season” với các sản phẩm giảm giá, chương trình “Quà liền tay - Say mê mua sắm” với nhiều phiếu mua hàng giá trị và các mini game trực tuyến trên ứng dụng Co.op Online.
Chị Nguyễn Thị Phương (ngụ phường Bình Phước, tỉnh Đồng Nai) chia sẻ: “Dịp này, tôi thấy các siêu thị đã chuẩn bị nguồn hàng dồi dào, cũng như trang trí các gian hàng sản phẩm Việt bắt mắt, nhiều màu sắc. Đặc biệt, nhiều sản phẩm, hàng hóa Việt được áp dụng các chương trình ưu đãi, khuyến mãi lớn vào dịp này”.
Đa dạng kênh quảng bá đặc sản Việt
Bên cạnh các hoạt động, chương trình kích cầu tiêu dùng hàng Việt, dịp lễ 2-9 sắp tới, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trong tỉnh còn đẩy mạnh các chiến dịch quảng bá nông sản, đặc sản hàng Việt, nhất là những sản phẩm OCOP nổi tiếng từ các địa phương trên cả nước.
Người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm OCOP tại Siêu thị Co.opmart Biên Hòa (phường Tam Hiệp, tỉnh Đồng Nai). Ảnh: HẢI QUÂN |
Theo ông Vũ Thanh Tân, đại diện bộ phận truyền thông của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam (đơn vị quản lý hệ thống Siêu thị Big C/GO!), vào dịp Lễ Quốc khánh 2-9 sắp tới, Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” năm 2025 sẽ đồng loạt diễn ra tại các siêu thị GO!, Tops Market, GO! trên toàn quốc, trong đó có các siêu thị tại Đồng Nai như: GO! Tân Hiệp, GO! Đồng Nai (BigC Đồng Nai), GO! Nhơn Trạch… đến hết ngày 10-9.
Chương trình này giới thiệu, quảng bá 160 sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP tiêu biểu như: đậu phụ làng Mơ (Hà Nội), hồng giòn Mộc Châu (Sơn La), hàu sữa (Quảng Ninh), cá sạch sông Đà (Phú Thọ), thịt trâu gác bếp (Lào Cai), miến đao Giới Phiên (Lào Cai), cá ngừ nướng (Nghệ An), cua biển (Cà Mau), cá ba sa (Đồng Tháp), cam sành, bưởi năm roi (Vĩnh Long)…
Tương tự, Trưởng bộ phận marketing Siêu thị Co.opmart Đồng Xoài (phường Bình Phước, tỉnh Đồng Nai) Đỗ Doãn Thanh cho hay: Dịp lễ 2-9 sắp tới, Co.opmart Đồng Xoài tập trung triển khai Chương trình Tôn vinh hàng Việt và kết nối hàng Việt đến với người tiêu dùng. Chương trình này tập trung ưu đãi lên đến 50% cho các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao của 5 ngành hàng: đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm, may mặc, thực phẩm chế biến, thực phẩm tươi sống thông qua các chương trình như: Dinh dưỡng đến trường, Tự hào nông sản Việt, Shoping Season, Siêu thị Việt - Tung deal tiết kiệm…
“Đây là một trong những chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm được Siêu thị Co.opmart Đồng Xoài triển khai nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Chương trình kỳ vọng sẽ kết nối người tiêu dùng với các sản phẩm, đặc sản Việt, mở ra nhiều kênh quảng bá dành cho hàng Việt” - ông Thanh nhấn mạnh.
Hải Quân
Nguồn: https://baodongnai.com.vn/kinh-te/202508/san-sang-hang-viet-cho-cao-diem-mua-sam-dip-dai-le-8d72e1d/
Bình luận (0)