Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Sáu học sinh Việt Nam chinh phục đấu trường kinh doanh quốc tế

Sáu học sinh thuộc 3 đội xuất sắc nhất được chọn để đại diện Việt Nam tại vòng chung kết cuộc thi Thử thách thương mại quốc tế FedEx năm 2025 (FedEx/JA ITC), tổ chức tại Singapore vào tháng 8 năm nay.

Báo Thanh niênBáo Thanh niên17/06/2025

Cuộc thi năm nay quy tụ nhiều tài năng trẻ xuất sắc trên cả nước trình bày ý tưởng kinh doanh và chiến lược thương mại toàn cầu. Sáu học sinh thuộc 3 đội xuất sắc nhất được chọn để đại diện Việt Nam tại vòng chung kết cuộc thi khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Sáu học sinh Việt Nam xuất sắc chinh phục Cuộc thi kinh doanh quốc tế cùng FedEx - Ảnh 1.

Sáu học sinh tại các trường THPT đại diện cho học sinh Việt Nam chuẩn bị tham gia chinh phục đấu trường kinh doanh quốc tế cùng FedEx

ẢNH: FedEx

Sáu học sinh chiến thắng sẽ đại diện Việt Nam tại vòng chung kết khu vực gồm 3 nhóm, mỗi nhóm 2 học sinh. Nhóm High Heel Hunters gồm Lê Thị Chúc An, Trường THCS và THPT Đinh Thiện Lý và Đào Hà My, Trường THPT chuyên Hạ Long (Quảng Ninh) với sản phẩm Mirrorly – trợ lý thời trang ứng dụng trí tuệ nhân tạo kết hợp với các nền tảng thương mại điện tử, giúp giảm tỷ lệ hoàn trả hàng bằng cách cung cấp tính năng thử đồ thông minh, dự đoán kích cỡ phù hợp.

Nhóm The Next Dragons gồm học sinh Nguyễn Ngọc Khánh, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Bà Rịa - Vũng Tàu) và Nguyễn Anh Khôi, Trường THPT chuyên Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) với sản phẩm Glamour Loop – nền tảng cho thuê thời trang, áp dụng công nghệ làm sạch và sửa chữa tiên tiến nhằm kéo dài tuổi thọ trang phục và giảm tỷ lệ hoàn trả.

Nhóm TOS gồm Phạm Hà Vy và  Phan Lan Anh cùng Trường phổ thông liên cấp Olympia (Hà Nội) với sản phẩm Revivra – ứng dụng tích hợp AI và công nghệ thực tế tăng cường (AR) cho phép thử đồ ảo, mua bán lại và cho thuê trang phục, thúc đẩy thời trang tuần hoàn và giảm tỷ lệ hoàn trả.

Các học sinh sẽ cùng với những thí sinh vào vòng chung kết từ khắp khu vực bao gồm Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam trao đổi ý tưởng và tầm nhìn kinh doanh một cách năng động. Sự kiện này sẽ là một nền tảng thúc đẩy hợp tác đa văn hóa, làm việc nhóm và phát triển các nhà lãnh đạo kinh doanh sẵn sàng cho tương lai.

Năm nay, các thí sinh phải giải quyết một thách thức mang tính thời sự: thiết kế các giải pháp thân thiện với môi trường nhằm giảm thiểu rác thải thời trang phát sinh từ việc đổi trả sản phẩm, đồng thời phát triển chiến lược đổi mới nhằm thâm nhập một thị trường quốc tế được chọn. Các ý tưởng của thí sinh thể hiện tư duy phản biện, óc sáng tạo và hiểu biết sâu sắc về những giải pháp kinh doanh bền vững phù hợp với bối cảnh toàn cầu ngày nay.

Từ năm 2012, chương trình FedEx/JA ITC đã tiếp cận hơn 4.500 học sinh Việt Nam, bồi dưỡng một thế hệ thanh niên có tư duy tiến bộ với động lực đổi mới và dẫn đầu. Học sinh Việt Nam liên tục tạo dấu ấn tại đấu trường khu vực khi giành giải nhì vòng chung kết châu Á – Thái Bình Dương năm 2018, và đạt giải quán quân năm 2023. 

Bước vào năm thứ 13, FedEx/JA ITC tại Việt Nam tiếp tục truyền cảm hứng và trang bị cho học sinh trung học phổ thông những kỹ năng thiết yếu và nhận thức nhạy bén về kinh doanh toàn cầu. Được thực hiện với sự hợp tác của JA Việt Nam, một tổ chức phi lợi nhuận có sứ mệnh trang bị hành trang cho thanh thiếu niên Việt Nam thành công trong kinh tế quốc tế, chương trình bao gồm nhiều hội thảo thực hành và thử thách hợp tác nhằm đưa thương mại quốc tế vào cuộc sống thông qua những trải nghiệm thực tế.

Nguồn: https://thanhnien.vn/sau-hoc-sinh-viet-nam-chinh-phuc-dau-truong-kinh-doanh-quoc-te-185250617091840332.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Khám phá quy trình ướp trà sen đắt đỏ nhất Hà thành
Ngắm ngôi chùa độc đáo được kết từ hơn 30 tấn mảnh sành tại TP Hồ Chí Minh
Bản làng trên đỉnh núi ở Yên Bái: Mây phủ bồng bềnh, đẹp như tiên cảnh
Bản làng ẩn mình trong thung lũng ở Thanh Hóa hút du khách tới trải nghiệm

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm