Ông Trần Bá Dương - chủ tịch kiêm tổng giám đốc THACO - Ảnh: TC
Thế hệ đi trước nhường chỗ cho lớp trẻ
Từ bữa tiệc tri ân các lãnh đạo kỳ cựu đến bức thư gửi toàn thể cán bộ nhân viên, Chủ tịch công ty Trần Bá Dương đã chính thức khởi động cuộc tái cấu trúc lớn nhất của THACO trong nhiều năm qua là tinh gọn tổ chức, chuyển giao thế hệ và đặt nền móng quản trị số hóa toàn diện.
"Có nhiều lãnh đạo lớn tuổi đã hiểu, ủng hộ THACO bằng việc tự nguyện xin nghỉ để nhường lại vị trí cho anh em kế thừa trẻ hơn, dù đã gắn bó, cống hiến cho THACO có được như hôm nay. Họ xứng đáng được ghi nhận như những hy sinh thầm lặng" - ông Trần Bá Dương viết trong thư được đăng tải trên website của công ty ngày 23-8.
Trước đó, Tổng giám đốc Phạm Văn Tài và Giám đốc cao cấp phụ trách Văn hóa - Truyền thông Nguyễn Một đã xin nghỉ công tác.
Cùng lúc, THACO công bố loạt nhân sự mới là ba phó tổng giám đốc trẻ gồm ông Nguyễn Quang Bảo - Thaco Auto; ông Trần Bảo Sơn - Thaco Agri; ông Nguyễn Hoàng Tuệ - Thadico cùng nhiều vị trí chủ chốt ở ban nghiệp vụ quản trị. Bản thân ông Trần Bá Dương cũng trực tiếp kiêm nhiệm tổng giám đốc.
Theo chiến lược 5 năm từ 2023 đến 2027, trong đó giai đoạn 2023 - 2025 là bước đệm để định hình "mô hình sản xuất - kinh doanh - quản trị tích hợp và số hóa toàn diện".
Ông Trần Bá Dương cho biết tập đoàn đã hoàn thành mục tiêu này sớm hơn 5 tháng, mở ra giai đoạn mới sắp xếp nhân sự theo hướng tinh gọn, năng động và thích ứng nhanh.
"Tái cấu trúc lần này là bước khởi đầu tất yếu cho sự phát triển tiếp theo của THACO, phù hợp với xu thế chung của đất nước và kỷ nguyên số hóa" - ông Dương cho hay, đồng thời yêu cầu triển khai đánh giá nhân sự trên nguyên tắc khách quan - minh bạch - công bằng.
Bước đi tất yếu của Thaco
Sau ba thập niên gầy dựng từ xưởng lắp ráp ô tô thành tập đoàn đa ngành, hiện nay THACO có hệ sinh thái trải từ cơ khí, logistics, hạ tầng, thương mại dịch vụ đến nông - lâm nghiệp công nghệ cao.
Tại Chu Lai (Quảng Nam cũ), tổ hợp công nghiệp hơn 1.300 ha quy tụ các nhà máy lắp ráp Mazda, Kia, Peugeot, xe tải, xe buýt, chiếm 32% thị phần ô tô cả nước.
Tỉ lệ nội địa hóa là một trong những "điểm sáng" xe buýt đạt trên 70%, xe tải trên 50%, xe du lịch 27 -1 a 40%, giúp THACO tối ưu chi phí và tùy biến sản phẩm theo nhu cầu Việt Nam.
Năm 2024, tập đoàn chi hơn 1 tỉ USD xây dựng khu công nghiệp cơ khí chuyên sâu tại Bình Dương, hướng tới vị trí trung tâm công nghiệp hỗ trợ hàng đầu cả nước.
Đáng chú ý, THACO còn đề xuất tham gia phát triển ngành công nghiệp đường sắt nội địa từ toa tàu, đầu máy, tín hiệu với cam kết nội địa hóa tối đa để giảm giá thành và chủ động công nghệ.
Nguồn: https://tuoitre.vn/tam-thu-cua-ong-tran-ba-duong-cam-kich-nhieu-lanh-dao-lon-tuoi-tu-nguyen-xin-nghi-20250824090732864.htm
Bình luận (0)