Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Thị trường mùa lễ Vu Lan 2025:

Lễ Vu Lan - mùa hiếu hạnh, đã trở thành một trong những dịp lễ quan trọng, không chỉ mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc trong đời sống tinh thần của người dân Việt Nam mà còn tác động mạnh mẽ đến thị trường hàng hóa phục vụ nhu cầu lễ cúng.

Hà Nội MớiHà Nội Mới05/09/2025

vu-lan(1).jpg
Người dân mua sắm đồ cúng lễ Vu Lan. Ảnh: Quốc Lũy

Từ đầu tháng 7 âm lịch, tại nhiều tuyến phố, chợ truyền thống và các siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố Hà Nội, lượng người mua sắm đồ cúng lễ Vu Lan đã tăng mạnh. Chị Đặng Huyền Trang, cư trú tại phố Nguyễn Tuân, phường Thanh Xuân, chia sẻ: “Năm nay hàng hóa đa dạng, đẹp, giá cả cũng như ngày thường nên dễ chọn mua. Hoa tươi có giá hơi cao hơn chút, nhưng số lượng tôi mua không nhiều nên tính ra tăng không đáng kể”. Còn theo chị Hà Thị Phương, chủ cửa hàng bán hoa tại chợ Nhân Chính, phường Thanh Xuân, giá hoa tươi dịp này tăng từ 10-15% so với ngày thường, cộng với thời gian vừa qua mưa nhiều, gây ngập úng ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng hoa.

Trong khi đó, các siêu thị và hệ thống bán lẻ hiện đại tung ra nhiều gói “combo Vu Lan” tiện lợi với giá dao động từ 300.000-800.000 đồng/bộ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Một điểm nổi bật trong mùa lễ Vu Lan năm nay là sự gia tăng nhu cầu đối với thực phẩm chay và sản phẩm thân thiện với môi trường. Các cửa hàng bán thực phẩm chay, siêu thị bán đồ organic ghi nhận mức tiêu thụ tăng từ 30-40% so với cùng kỳ năm trước. Bà Vũ Quỳnh Mai, chủ cửa hàng thực phẩm chay trên phố Trần Thái Tông, phường Cầu Giấy cho biết: “So với vài năm trước, khách hàng giờ đây không chỉ quan tâm đến giá cả mà còn đặc biệt chú trọng đến nguồn gốc, chất lượng sản phẩm".

Không chỉ nhộn nhịp tại chợ, siêu thị hay cửa hàng truyền thống, thị trường đồ cúng mùa lễ Vu Lan năm nay còn sôi động trên các nền tảng thương mại điện tử. Nhiều gia đình, đặc biệt là giới trẻ và nhân viên văn phòng, lựa chọn đặt mua đồ lễ online, thậm chí đặt dịch vụ “trọn gói” mâm cỗ cúng lễ Vu Lan qua ứng dụng Shopee, Lazada, Tiki… với mức giá linh hoạt, giao hàng tận nơi. Chuyên gia thị trường bán lẻ Nguyễn Thị Thanh nhận định: “Thói quen tiêu dùng mới cho thấy sự thích ứng nhanh của người dân với công nghệ. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần tỉnh táo lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc”.

Trước đây, việc sắm sửa vàng mã trong mùa lễ Vu Lan từng là xu hướng phổ biến. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, cùng với khuyến nghị của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các cơ quan quản lý nhà nước, người dân dần hạn chế việc đốt vàng mã, thay vào đó tập trung vào hương hoa, lễ vật giản dị nhưng thành tâm.

Chị Vũ Thị Mai, một tiểu thương tại phố Hàng Mã, phường Hoàn Kiếm chia sẻ: “Nhu cầu vàng mã giảm nhưng khách lại chú trọng lựa chọn sản phẩm đẹp, tinh tế, có giá trị thẩm mỹ cao. Đây cũng là tín hiệu tích cực, cho thấy sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, hướng đến văn minh, tiết kiệm và bền vững hơn”.

Nguồn: https://hanoimoi.vn/thi-truong-mua-le-vu-lan-2025-soi-dong-da-dang-nhung-van-giu-net-truyen-thong-715255.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

2 tỷ lượt xem TikTok gọi tên Lê Hoàng Hiệp: Quân nhân 'hot' nhất từ A50 đến A80
Các chiến sĩ xúc động tạm biệt Hà Nội sau hơn 100 ngày thực hiện nhiệm vụ A80
Ngắm TP Hồ Chí Minh lung linh ánh đèn về đêm
Bịn rịn giờ chia tay, người dân Thủ đô tiễn chân các chiến sĩ A80 rời Hà Nội

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm