Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

TPHCM đẩy mạnh chương trình kích cầu, chăm lo an sinh người lao động dịp cuối năm

Dịp cuối năm, TPHCM tập trung triển khai hàng loạt giải pháp kích cầu tiêu dùng, đặc biệt hướng đến nhóm công nhân, người lao động.

Báo Sài Gòn Giải phóngBáo Sài Gòn Giải phóng08/10/2025

TPHCM đẩy mạnh chương trình kích cầu, chăm lo an sinh người lao động dịp cuối năm
TPHCM đẩy mạnh các chương trình trọng điểm kích cầu tiêu dùng. Ảnh: Hạ Mây

Những tháng cuối năm, thị trường TPHCM bước vào giai đoạn mua sắm sôi động nhất. Nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa và hỗ trợ người lao động trong bối cảnh chi phí sinh hoạt còn nhiều áp lực, Sở Công Thương TPHCM đang triển khai hàng loạt chương trình kích cầu, khuyến mại quy mô lớn.

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, cùng với các chương trình khuyến mãi và kích cầu được duy trì thường xuyên tại các hệ thống siêu thị, bán lẻ, trong quý IV.2025, đơn vị sẽ ưu tiên tập trung các nhóm giải pháp kích cầu tiêu dùng nội địa gắn với chăm lo đời sống người lao động.

Theo đó, Sở Công Thương phối hợp cùng các sở, ban, ngành và doanh nghiệp triển khai các chương trình bán hàng lưu động ngay tại khu công nghiệp, khu chế xuất, khu lưu trú và xí nghiệp đông công nhân. Các hoạt động này có sự đồng hành của nhiều nhãn hàng uy tín, hệ thống phân phối lớn và các tổ chức tín dụng mạnh, nhằm cung cấp hàng hóa thiết yếu với mức giá ưu đãi, chiết khấu cao và hỗ trợ tín dụng tiêu dùng.

Đại diện Sở Công Thương đánh giá, chương trình bán hàng lưu động không chỉ giúp kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ công nhân - người lao động giảm chi phí sinh hoạt, mà còn góp phần ổn định giá cả, hạn chế biến động thị trường trong những thời điểm cao điểm mua sắm. Đây là một trong những hoạt động thể hiện vai trò điều tiết thị trường và an sinh xã hội của TPHCM, đồng thời giúp nâng cao hiệu quả của Chương trình khuyến mại tập trung Shopping Season theo hướng toàn diện, bền vững và lan tỏa hơn.

Song song đó, TPHCM cũng đẩy mạnh Chương trình “Tick xanh trách nhiệm”, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, phòng chống hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, giúp người dân yên tâm mua sắm hàng hóa đảm bảo chất lượng.

Đặc biệt, trong đợt 2 của Chương trình Shopping Season diễn ra từ 15.11 đến 31.12, TPHCM cho phép doanh nghiệp áp dụng nhiều chương trình khuyến mại bùng nổ, giảm giá sâu hơn so với quy định thông thường, nhằm tạo động lực tiêu dùng mạnh mẽ, kích thích sức mua và góp phần hoàn thành các chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế - thương mại cuối năm.

Nguồn: https://ttbc-hcm.gov.vn/tphcm-day-manh-chuong-trinh-kich-cau-cham-lo-an-sinh-nguoi-lao-dong-dip-cuoi-nam-1019723.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Hình ảnh mây đen 'như muốn sập xuống' ở Hà Nội
Mưa trắng trời, đường thành sông, người Hà Nội mang thuyền ra phố
Tái hiện Trung thu cung đình thời Lý tại Hoàng thành Thăng Long
Khách Tây thích thú mua đồ chơi Trung thu phố Hàng Mã về tặng con, cháu

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm