Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Xây dựng thương hiệu nước mắm, đưa vị mặn mòi từ hải đảo vươn xa

Với sự đồng hành của các cấp Hội phụ nữ, của Sở Công Thương thông qua chương trình hỗ trợ khởi nghiệp, xúc tiến thương mại và kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng sâu, vùng xa và hải đảo, nhiều hội viên, phụ nữ tại Hải Phòng tự tin phát triển thương hiệu và đưa sản phẩm vươn xa.

Báo Phụ nữ Việt NamBáo Phụ nữ Việt Nam07/08/2025

Tham dự chương trình "Chợ quê an toàn" do Hội LHPN thành phố Hải Phòng tổ chức, khu vực trưng bày sản phẩm của hội viên phụ nữ Hội LHPN thị trấn Cát Hải (nay là Đặc khu Cát Hải) đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. Trong đó, các loại sản phẩm nước mắm trong đó nước mắm chắt cao cấp Hương Vị Cổ Xưa, nước mắm Cá Thu, nước mắm Chắt Nguyên Cốt của công ty TNHH Thủy sản Song Hải do chị Nguyễn Thị Vân Anh làm chủ là sản phẩm tiêu biểu của phụ nữ huyện Cát Hải tham gia trưng bày đã tạo dấu ấn riêng cho các sản phẩm từ biển đảo .

Sinh năm 1972, ngay thừ thơ bé chị Vân Anh đã được tiếp cận nghề làm mắm và được người thân truyền dạy lại công thức làm nước mắm truyền thống. Gắn bó với từng giỏ cá, từng bao muối, học từng công đoạn từ trộn muối, ủ cá đến lọc mắm, đánh đảo mỗi ngày chị luôn ấp ủ có một thương hiệu riêng, mang dấu ấn cá nhân và lưu giữ được trọn vẹn tinh thần nước mắm truyền thống Cát Hải. Sau thời gian dài làm việc cho các thương hiệu nước mắm nổi tiếng để tích lũy kinh nghiệm, năm 2016, chị Nguyễn Thị Vân Anh đã thành lập Công ty TNHH Thủy sản Song Hải.

Xây dựng thương hiệu nước mắm, đưa vị mặn mòi từ hải đảo vươn xa - Ảnh 1.

Trải qua hơn 12 tháng ủ cá, nước mắm Song Hải đạt được độ đạm cao, hương vị đặc trưng

Từ những nguyên liệu gần gũi như cá biển và muối hạt được thu mua từ ngư trường Hải Phòng – Quảng Ninh, với công thức truyền thống, sự kỳ công và tâm huyết của người thợ, chị cùng các cộng sự đã tạo ra những giọt nước mắm tinh túy, thơm ngon, đậm đà hương vị Cát Hải.

Trải qua hơn 12 tháng ủ cá, nước mắm Song Hải đạt được độ đạm cao, hương vị đặc trưng mà khó có dòng sản phẩm công nghiệp nào có thể thay thế. Những sản phẩm như nước mắm chắt Hương vị cổ xưa, nước mắm cá thu... do công ty sản xuất đều được người tiêu dùng yêu thích và đánh giá cao.

Đòn bẩy đưa sản phẩm vươn xa

Năm 2022 đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình phát triển của nước mắm Song Hải khi 5 sản phẩm chính của công ty được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao. Đây là kết quả của quá trình đầu tư nghiêm túc, tuân thủ tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và hiện đại hóa quy trình sản xuất.

Được sự hỗ trợ của Trung tâm Khuyến công – Sở Công Thương Hải Phòng, chị Vân Anh đã đầu tư hệ thống chiết rót hồi lưu, đóng chai thủy tinh tự động, co màng nhiệt và dán tem tự động, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Xây dựng thương hiệu nước mắm, đưa vị mặn mòi từ hải đảo vươn xa - Ảnh 2.

Quy trình sản xuất nước mắm tuân thủ tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm

Hiện nay, sản phẩm nước mắm Song Hải được tiêu thụ trải dài khắp các tỉnh miền Bắc như: Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Lào Cai..., tạo việc làm cho hàng chục lao động, chủ yếu là phụ nữ địa phương.

Đồng hành cùng phụ nữ kết nối, mở rộng thị trường

Trong hành trình phát triển thương hiệu nước mắm Song Hải, chị Nguyễn Thị Vân Anh và các hội viên, phụ nữ tại Hải Phòng không hề đơn độc. Họ luôn nhận được sự đồng hành tích cực từ các cấp Hội phụ nữ địa phương và thành phố Hải Phòng. Thông qua chương trình hỗ trợ khởi nghiệp, xúc tiến thương mại và kết nối tiêu thụ sản phẩm. Hội LHPN các cấp đã tổ chức, phối hợp tổ chức các chương trình hội chợ, giới thiệu sản phẩm, tạo cơ hội cho hội viên, phụ nữ tham gia trưng bày, quảng bá hàng hóa.

Bên cạnh đó, Hội LHPN thành phố Hải Phòng cũng xác định ứng dụng thông tin là công cụ đắc lực giúp phụ nữ phát triển kinh tế. Trong các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025, Hội LHPN thành phố đã tổ chức các lớp tập huấn cho hơn 1.000 cán bộ, hội viên phụ nữ về "Ứng dụng AI trong kinh doanh", chính sách hỗ trợ khởi nghiệp và kinh doanh công nghệ số. Những kiến thức này đã giúp hội viên, phụ nữ khởi nghiệp tham gia gian hàng quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Xây dựng thương hiệu nước mắm, đưa vị mặn mòi từ hải đảo vươn xa - Ảnh 3.

Sản phẩm mang bị biển tại Cát Hải đang vươn ra nhiều thị trường mới mẻ

Những năm gần đây, việc thực hiện các chương trình, chính sách phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền núi, vùng sâu vùng xa và hải đảo đã đem lại cho Hải Phòng những kết quả tích cực cho kinh tế và thương mại hàng hóa trên các địa bàn, thúc đẩy hoạt động sản xuất và thu mua, hình thành được những chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm hiện đại, bền vững. 

Để tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối với các hệ thống phân phối để tiêu thụ sản phẩm thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo, trong thời gian qua, thành phố Hải Phòng chú trọng vận động các doanh nghiệp trên địa bàn tích cực triển khai chương trình xúc tiến thương mại tại các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa và hải đảo như: Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, Bạch Long Vĩ, Cát Hải… 

Đồng thời, Hải Phòng cũng tổ chức hỗ trợ đưa sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng bà con khu vực biển đảo tới các địa phương và tiêu thụ tại hệ thống các siêu thị, chợ, trung tâm thương mại. Nhiều sản phẩm thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo được mở được đường vào hệ thống phân phối có uy tín trên cả nước và xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.

Những sự đồng hành, hỗ trợ đó là động lực để những hội viên, phụ nữ như chị Nguyễn Thị Vân Anh tiếp tục tạo ra sản phẩm chất lượng và nâng tầm những sản phẩm truyền thống của thành phố Cảng.


Nguồn: https://phunuvietnam.vn/xay-dung-thuong-hieu-nuoc-mam-dua-vi-man-moi-tu-hai-dao-vuon-xa-20250807122425635.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Báo Đông Nam Á bình luận về chiến thắng đậm đà của tuyển nữ Việt Nam
Cảnh đẹp hoang sơ trên đồi cỏ Hạ Lang - Cao Bằng
Không quân Việt Nam luyện tập chuẩn bị A80
Tên lửa, xe chiến đấu 'Made in Vietnam' phô diễn sức mạnh tại buổi hợp luyện A80

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm