Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Agribank kết nối truyền thông và tài chính hiện đại...

Truyền thông và tài chính hiện đại đang giao thoa mạnh mẽ trong kỷ nguyên số. Với định hướng ngân hàng vì cộng đồng, Agribank tiên phong lan tỏa tri thức tài chính, nâng cao an toàn số và khẳng định vai trò doanh nghiệp có trách nhiệm truyền thông qua loạt hoạt động thiết thực, tiêu biểu là dấu ấn nhân dịp Kỷ niệm 100 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam này.

Báo Đắk NôngBáo Đắk Nông20/06/2025

Báo chí cách mạng là nền tảng niềm tin trong kỷ nguyên số

Khởi nguồn từ tờ Thanh Niên do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập, báo chí cách mạng Việt Nam đã trải qua 100 năm phát triển, giữ vai trò tiên phong trong các cuộc đấu tranh giành độc lập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngày nay, trước làn sóng công nghiệp 4.0 và sự cạnh tranh dữ dội từ mạng xã hội, báo chí chính thống càng khẳng định vai trò không thể thay thế trong việc cung cấp thông tin tin cậy, định hướng dư luận và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Chiến lược chuyển đổi số báo chí đến năm 2025, định hướng đến 2030 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã đặt mục tiêu tất cả các cơ quan báo chí ứng dụng công nghệ hiện đại, trí tuệ nhân tạo, vận hành mô hình tòa soạn hội tụ và sản xuất nội dung phù hợp xu hướng báo chí số.

Agribank kết nối truyền thông và tài chính hiện đại vài tài chính tiên tiến
Agribank tài trợ phát hành bộ tem tri ân 100 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Để hiện thực hóa mục tiêu đó, báo chí cách mạng cần sự đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội cao, Agribank là một điểm sáng tiêu biểu. Với định hướng ngân hàng vì cộng đồng, Agribank không chỉ chú trọng phát triển tài chính nông nghiệp, nông thôn mà còn coi truyền thông là một phần không thể tách rời trong chiến lược phục vụ xã hội.

 Tài chính hiện đại cần truyền thông hiện đại

Với gần 20 triệu tài khoản thanh toán, 15 triệu người dùng Mobile Banking, và 91,97% giao dịch được thực hiện tự động Agribank đang nắm giữ vai trò then chốt trong phổ cập tài chính cho người dân Việt Nam, đặc biệt là ở vùng nông thôn. Để đưa tài chính hiện đại đến gần hơn với người dân, Agribank đã triển khai mạnh mẽ các kênh truyền thông số như báo chí mạng, mạng xã hội, video ngắn, infographic, ấn phẩm điện tử...

Các video Reels, hướng dẫn trực quan và infographics không chỉ giúp người dân nắm vững kiến thức tài chính cơ bản, mà còn định hình thói quen sử dụng dịch vụ ngân hàng số một cách chủ động và an toàn.

Với định hướng ngân hàng vì cộng đồng, Agribank không chỉ xem truyền thông là công cụ PR, mà còn là cam kết trách nhiệm xã hội. Từ năm 2023 đến đầu 2024, Agribank đã chủ động triển khai hơn 200 cảnh báo an toàn giao dịch trên các kênh truyền thông chính thống và mạng xã hội, nhằm nâng cao năng lực tài chính cho người dân vùng nông thôn và phòng ngừa rủi ro lừa đảo. 

Tuy nhiên, để triệt để xử lý gốc rễ vấn đề lừa đảo công nghệ cao, Agribank xác định tăng cường công tác truyền thông, giáo dục tới khách hàng trên nền tảng đa kênh, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho người dân, đặc biệt người dân khu vực nông thôn. Thông qua chuỗi bài viết, video hướng dẫn và infographic, Agribank đã tiếp cận trực tiếp hàng triệu người dùng, giúp họ hiểu rõ cách sử dụng thẻ ATM, Mobile Banking, thiết lập Smart OTP, và nắm vững quy trình đăng nhập an toàn.

Agribank kết nối truyền thông và tài chính hiện đại vài tài chính tiên tiến
Lễ ký kết triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID trên ứng dụng Agribank Plus giữa Agribank và Trung tâm RAR - Bộ Công an

Từ đầu 2024 đến nay, cán bộ, giao dịch viên Agribank đã ngăn chặn hàng trăm vụ lừa đảo công nghệ cao, bảo vệ hơn 12 tỷ đồng tài sản của khách hàng.

Các kênh thông tin của Agribank như website, Facebook, và email đã phát đi cảnh báo chủ động về các chiêu trò mạo danh nhân viên ngân hàng, tin nhắn mời mở thẻ tín dụng thiếu chính thống, mời đặt cọc qua đường link giả mạo.

Theo khuyến cáo từ ngân hàng, chỉ sử dụng app từ nguồn chính thức, bật bảo mật sinh trắc học (vân tay, khuôn mặt), tuyệt đối không chia sẻ mã OTP, hoặc truy cập các đường link lạ . Agribank đã hợp tác cùng cơ quan chức năng tổ chức gia tăng số lượng hội thảo an toàn số, cập nhật các thủ đoạn lừa đảo mới như deepfake, phishing web,… nhằm bảo vệ tài khoản và dữ liệu khách hàng.

Đầu tư bài bản cho truyền thông chuyên nghiệp

Agribank là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc triển khai chiến lược truyền thông dài hạn và chuyên nghiệp. Kể từ năm 2019, Agribank đã đồng hành cùng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và VTV trong loạt chương trình như “Tiền khéo, tiền khôn”, “Những đứa trẻ thông thái”... giúp lan tỏa kiến thức về ngân hàng điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt và tín dụng chính sách đến hàng triệu khán giả.

Bên cạnh đó, Agribank thường xuyên đồng tổ chức các diễn đàn, trao đổi chính sách tài chính ngân hàng, góp phần thúc đẩy đối thoại công tư và lan tỏa thông tin tích cực trong cộng đồng.

Dấu ấn văn hóa nhân dịp 100 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam năm nay ngân hàng phối hợp cùng Bộ Văn hoá Thể thao & Du lịch phát hành bộ tem kỷ niệm, như một dấu ấn văn hóa kết nối báo giới và cộng đồng.

Trong thời đại số hóa, nơi thông tin sai lệch lan truyền nhanh chóng, sự đồng hành giữa báo chí chính thống và các tổ chức tài chính lớn như Agribank chính là nền tảng để xây dựng niềm tin xã hội. Agribank không chỉ là đối tác thông tin tích cực mà còn là doanh nghiệp có trách nhiệm truyền thông, góp phần tạo dựng môi trường thông tin lành mạnh, minh bạch và nhân văn.

Nguồn: https://baodaknong.vn/agribank-ket-noi-truyen-thong-va-tai-chinh-hien-dai-vai-tai-chinh-tien-tien-256158.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Chân Giò Nấu Giả Cầy - Một Món Ăn Đặc Sắc Của Người Dân Bắc Bộ
Những sớm mai yên bình trên dải đất hình chữ S
Pháo hoa thăng hoa, du lịch bứt tốc, Đà Nẵng ghi điểm mùa hè 2025
Trải nghiệm câu mực đêm và ngắm sao biển ở đảo ngọc Phú Quốc

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm