Sự kiện góp phần tăng cường hợp tác du lịch giữa hai nước và thúc đẩy trao đổi nhân dân trong khuôn khổ quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Ấn Độ.
Gian hàng du lịch Ấn Độ tại VITM 2025 chính thức được khai trương vào ngày 10/4 với sự hiện diện của bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam và ông Sandeep Arya - Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam.
Trong lễ khai mạc, công chúng đã được thưởng thức các tiết mục âm nhạc và múa truyền thống đặc sắc do giáo viên, học viên Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda tại Hà Nội biểu diễn.
Gian hàng Ấn Độ thu hút đông đảo khách tham quan ngay từ ngày đầu, giới thiệu đa dạng tài liệu, video và thông tin số về các điểm đến nổi bật, các sản phẩm du lịch văn hóa-tâm linh-thiên nhiên đặc sắc của đất nước Nam Á. Nhiều doanh nghiệp du lịch Ấn Độ cũng có mặt, tích cực kết nối và tìm kiếm đối tác tại Việt Nam.
Trong vài năm trở lại đây, du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Ấn Độ ghi nhận những bước phát triển tích cực. Theo thống kê phía Việt Nam, năm 2024, Ấn Độ là thị trường khách lớn thứ 8 đến Việt Nam với khoảng 500.000 lượt khách. Ngược lại, lượng du khách Việt Nam đến Ấn Độ đạt khoảng 55.000 lượt, tăng trưởng mạnh so với năm trước đó.
![]() |
Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya trao đổi với khách tham quan gian hàng Ấn Độ tại VITM 2025. |
Nhằm khai thác tiềm năng to lớn của thị trường du lịch Việt Nam, Đại sứ quán Ấn Độ đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức nhiều chương trình quảng bá, đưa các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam tới tham quan thực tế nhiều điểm du lịch nổi bật tại Ấn Độ. Đồng thời, các tài liệu du lịch bằng tiếng Việt dưới định dạng điện tử cũng được đẩy mạnh truyền thông.
Đáng chú ý, hệ thống đường bay thẳng kết nối 7 thành phố lớn của Ấn Độ (Delhi, Mumbai, Kolkata, Ahmedabad, Kochi, Bengaluru, Hyderabad) với 3 đô thị trọng điểm của Việt Nam (Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng) đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho du khách hai nước.
Nhiều công ty du lịch Việt Nam hiện đang mở rộng các tuyến tour đến Ấn Độ, không chỉ tới các điểm hành hương nổi tiếng mà còn bao gồm những điểm đến mới, ít người biết đến hơn, hướng đến nhu cầu trải nghiệm sâu sắc văn hóa-lịch sử.
Việc đẩy mạnh quảng bá và hợp tác du lịch không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn giúp tăng cường hiểu biết, giao lưu nhân dân, góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ.
Nguồn: https://nhandan.vn/an-do-quang-ba-hinh-anh-tai-hoi-cho-du-lich-quoc-te-viet-nam-2025-post871438.html
Bình luận (0)