Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Biển hiệu hãng trà sữa Chagee ở mặt bằng đang thi công đã được tháo gỡ

Toàn bộ biển quảng cáo bên ngoài công trình đang xây dựng của Chagee, thương hiệu trà sữa đang bị cộng đồng mạng và người tiêu dùng tẩy chay, đã được tháo gỡ.

Báo Tuổi TrẻBáo Tuổi Trẻ18/03/2025

Biển hiệu hãng trà sữa Chagee ở mặt bằng đang thi công đã được tháo gỡ - Ảnh 1.

Mặt bằng hiện tại ở vị trí ngã ba Đồng Khởi - Nguyễn Thiệp, quận 1 - Ảnh: HỒNG PHÚC

Hiện tại, phần mặt tiền công trình 131-133 Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM) chỉ còn lại lớp nền màu xanh, thay thế cho biển hiệu màu đỏ trước đó. Địa điểm này được cho là nơi cửa hàng đầu tiên của Chagee tại Việt Nam được mở.

Nói với Tuổi Trẻ Online, một người dân sống gần khu vực này cho biết, việc tháo gỡ bảng hiệu bên ngoài công trình diễn ra vào tối 17-3. Các decal quảng cáo cũng đã bị loại bỏ hoàn toàn.

Theo thông báo dán tại công trình khi đang thi công, Công ty cổ phần Bông Sen cho biết mặt bằng tại vị trí này có diện tích 198,9m² và đang trong quá trình sửa chữa, cải tạo từ ngày 3-3 đến 25-4-2025.

Chagee Việt Nam đang bị kêu gọi tẩy chay do ứng dụng di động của hãng hiển thị bản đồ nghi ngờ có "đường lưỡi bò", vi phạm chủ quyền Việt Nam.

Khi vụ việc trên xảy ra, đại diện UBND quận 1, TP.HCM cho biết đã tiếp nhận thông tin liên quan đến thương hiệu trà sữa Chagee và yêu cầu UBND phường Bến Nghé vào cuộc xác minh, báo cáo vụ việc.

Tất cả bài viết trên fanpage Chagee Việt Nam từ tháng 6-2024 đến nay đều vấp phải làn sóng phẫn nộ từ cộng đồng mạng. Hiện trang này đã khóa bình luận.

Biển hiệu hãng trà sữa Chagee ở mặt bằng đang thi công đã được tháo gỡ - Ảnh 2.

Bên ngoài vị trí mặt bằng được cho là nơi Chagee mở cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam - Ảnh: HỒNG PHÚC

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, ông Phạm Duy Khương, giám đốc điều hành ASL LAW - cho rằng việc Chagee có được tiếp tục kinh doanh tại Việt Nam hay không sẽ phụ thuộc vào việc pháp nhân tại Việt Nam có vi phạm pháp luật hay không.

Theo ông Khương, nếu công ty mẹ có hành vi bị cho là vi phạm pháp luật Việt Nam, khả năng áp dụng các biện pháp pháp lý để hạn chế hoạt động kinh doanh của công ty con tại Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn, thậm chí không khả thi.

Do đó ông cho rằng trong trường hợp này, áp lực truyền thông và làn sóng tẩy chay từ người tiêu dùng sẽ là biện pháp hiệu quả và phù hợp hơn.

Nguồn: https://tuoitre.vn/bien-hieu-hang-tra-sua-chagee-o-mat-bang-dang-thi-cong-da-duoc-thao-go-20250318110050192.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Lăng tẩm ở Huế
Khám phá Mũi Trèo đẹp như tranh ở Quảng Trị
Cận cảnh cảng Quy Nhơn, thương cảng lớn của miền Trung - Tây Nguyên
Tăng sức hấp dẫn cho Hà Nội từ những điểm du lịch hoa

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa Phương

Sản phẩm