Thực hiện quy định về việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp và xử lý những phản ánh, kiến nghị của công dân, sáng 15/4, các đồng chí: Trịnh Thị Minh Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đức Ấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì hội nghị tiếp công dân định kỳ tháng 4/2025.
Tại buổi tiếp, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Hội đồng tiếp công dân tỉnh đã tiếp và chỉ đạo giải quyết một số vụ việc cụ thể. Liên quan đến vụ việc của ông Phạm Thanh Tuyn, trú tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, khiếu nại về việc cấp bổ sung Giấy CNQSDĐ đối với diện tích 58m2 ngoài diện tích 75m2 đã được UBND TP Hạ Long cấp Giấy CNQSDĐ thời gian trước đây.
Chỉ đạo giải quyết vụ việc này, các đồng chí: Trịnh Thị Minh Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đức Ấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị các sở, ngành liên quan rà soát lại nội dung vụ việc, nhất là quy trình xác định nguồn gốc sử dụng đất đối với diện tích ông Phạm Thanh Tuyn đang đề nghị được cấp Giấy CNQSDĐ. Đồng thời, đối chiếu với việc giải quyết các trường hợp tương tự trong khu vực để có phương án giải quyết dứt điểm vụ việc. Các đồng chí cũng mong muốn công dân tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để làm rõ những vấn đề liên quan, đảm bảo giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.
Nghe báo cáo và chỉ đạo giải quyết vụ việc của một số hộ dân tại tổ 8, khu 5, phường Hà Lầm (TP Hạ Long) khiếu nại về việc chưa được bố trí tái định cư khi thực hiện giải phóng mặt bằng dự án đường dọc mương thoát nước từ cầu Nước Mặn, phường Hà Lầm đến cầu K67, phường Hà Khánh. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh nhấn mạnh, đây là vụ việc đã kéo dài 4 năm, gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống nhân dân; yêu cầu trong tháng 4/2025, UBND TP Hạ Long phải giải quyết dứt điểm vụ việc, tạo điều kiện để người dân sớm ổn định cuộc sống.
Chỉ đạo về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới, đồng chí Phạm Đức Ấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu Ban tiếp công dân tỉnh và các sở, ngành liên quan, các địa phương phải rà soát kỹ lưỡng từng vụ việc; trên cơ sở đó đề xuất phương án cụ thể, đảm bảo giải quyết kịp thời các nội dung kiến nghị, khiếu nại của công dân.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, quan điểm chỉ đạo chung là tuyệt đối không để quá trình giải quyết các vụ việc trước đây chưa đúng quy định, chưa đảm bảo quyền lợi của công dân ảnh hưởng đến quan điểm, cách thức giải quyết trong thời điểm hiện tại, dẫn tới người dân tiếp tục khiếu nại, kiến nghị. Đồng thời, không để quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy gây ảnh hưởng đến hoạt động tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc liên quan trực tiếp đến cuộc sống của người dân.
Mạnh Trường
Nguồn
Bình luận (0)