Xác định mỗi cán bộ, công chức là một mắt xích quan trọng trong hệ thống phục vụ nhân dân, UBND phường Tích Sơn đã tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng chuyên môn, đạo đức công vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức. Bố trí người có trình độ, năng lực chuyên môn, phẩm chất đạo đức và kỹ năng giao tiếp tốt để thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn và giải quyết hồ sơ của công dân.
Đồng thời, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; yêu cầu cán bộ, công chức nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ theo phương châm “3 luôn” (luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ), “5 biết” (biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn) và “5 không” (không cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn, phiền hà; không quan liêu, vô cảm, vô trách nhiệm; không tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, lợi ích nhóm; không xu nịnh, chạy chọt, gian dối; không lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thực thi công vụ).
Thực hiện tốt việc công khai địa chỉ, số điện thoại đường dây nóng, hòm thư góp ý để người dân dễ dàng phản ánh, kiến nghị nếu có điều gì chưa hài lòng.
Cùng với việc xây dựng đội ngũ cán bộ nhiệt tình, trách nhiệm, vì nhân dân phục vụ, Đảng ủy, UBND phường đẩy mạnh ứng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành. Đến nay, hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành tích hợp chữ ký số đã được triển khai hiệu quả, giúp nâng cao hiệu suất làm việc, giảm thời gian xử lý công việc nội bộ giữa các bộ phận trong đơn vị.
Tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để nộp hồ sơ, theo dõi tình trạng giải quyết và nhận kết quả qua mạng tăng lên qua các năm. Qua đó, giúp giảm tải lượng công việc cho cán bộ, tạo sự minh bạch, công khai trong quá trình xử lý.
Phó Chủ tịch UBND phường Tích Sơn Mai Đức Chuyền cho biết: “Chúng tôi luôn đặt mình vào vị trí của người dân để điều chỉnh cách làm việc. Khi người dân đến trụ sở, họ cần được phục vụ bằng sự chuyên nghiệp và tận tâm. Sự hài lòng của nhân dân chính là thước đo thành công của công tác cải cách hành chính”.
Với sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, công tác cải cách hành chính ở phường Tích Sơn đã đạt được những kết quả tích cực. Trong 5 tháng đầu năm, UBND phường đã tiếp nhận hơn 630 hồ sơ; tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn đạt hơn 99%. Chất lượng, tiến độ giải quyết TTHC nhanh gọn, kịp thời, bảo đảm đúng pháp luật. Tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức được nâng cao. Đáng nói, tỷ lệ người dân hài lòng về dịch vụ hành chính đạt hơn 98%, phản ánh sự đồng thuận và đánh giá tích cực từ cộng đồng.
Từ những kết quả đạt được, phường Tích Sơn tiếp tục chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức chuyên nghiệp, nhiệt tình, trách nhiệm; tích cực rà soát, đơn giản hóa TTHC trên tất cả các lĩnh vực; tập trung tuyên truyền, triển khai các giải pháp để tăng tỷ lệ hồ sơ giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến.
Nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch; đồng thời tăng cường sự tham gia giám sát của người dân thông qua các kênh phản ánh trực tuyến, hộp thư góp ý và tổ chức đối thoại định kỳ nhằm từng bước xây dựng chính quyền gần dân, vì dân và phục vụ nhân dân tốt hơn.
Thanh Huyền
Nguồn: http://baovinhphuc.com.vn/Multimedia/Images/Id/129543/Cai-cach-hanh-chinh-o-Tich-Son-Lay-nguoi-dan-lam-trung-tam-phuc-vu
Bình luận (0)