Những lo ngại về tình trạng quá tải, gây chậm trễ việc giải quyết thủ tục hành chính tại chính quyền xã, phường mới đông dân cư đã được giải tỏa nhờ bộ máy chính quyền cơ sở triển khai nhiều giải pháp linh hoạt, hiệu quả đáp ứng tốt nhu cầu thực tiễn tại địa phương.
Từ ngày 1/7 đến nay, Trung tâm phục vụ hành chính công phường Đức Phổ bố trí đầy đủ nhân sự thực hiện chuyên môn và giải quyết các hồ sơ, thủ tục hành chính cho người dân. Trung tâm cũng tăng cường cán bộ hỗ trợ người dân kiểm tra hồ sơ, cung cấp biểu mẫu, hướng dẫn trình tự và điều phối đến đúng vị trí làm việc. Các cán bộ, công chức và tình nguyện viên luôn sẵn sàng hướng dẫn, đặc biệt là khi thao tác trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
“Trước kia cô lo lắng khi thực hiện chính quyền 2 cấp nhưng giờ thấy cán bộ giải quyết rất tốt. Cô rất hài lòng vì cán bộ ở đây làm nhiệt tình, rất là tốt.”
Bà Lê Thị Nha, phường Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi nhận định rằng hôm nay bà làm thủ tục tách thửa đất cho con. Bà thấy cán bộ từ cấp trên đến cấp dưới tiếp đón nồng hậu đối với dân, tiếp đón ngọt ngào với dân, làm rất tốt chứ không có gì phiền hà cho dân.
Phường Đức Phổ đã đầu tư đồng bộ hệ thống mạng hiện đại. Trung tâm cũng rà soát, đơn giản hóa quy trình, bố trí ghế chờ, tăng cường nhân lực vào lúc cao điểm để người dân thuận lợi nhất khi giao dịch. Tất cả quy trình, thời hạn giải quyết, phí, lệ phí đều được niêm yết rõ ràng ngay tại trụ sở và website của địa phương. Cán bộ trực tiếp nhận hồ sơ cũng thay đổi tư duy làm việc, từ “quản lý” sang “phục vụ”. Tính từ ngày 1/7, Trung tâm đã giải quyết 2.100 hồ sơ, trong đó có hơn 98% được giải quyết đúng và trước hạn, thể hiện rõ hiệu quả và sự minh bạch trong công việc.
“Cán bộ luôn nhiệt tình giúp người dân kê khai hồ sơ giấy và trực tuyến, tiếp nhận và chuyển đến các bộ phận chuyên môn giải quyết kịp thời, không gây phiền hà.”
Ông Sang cho biết thêm, thời gian qua các bộ phận chuyên môn đã nỗ lực hỗ trợ người dân trong giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo nhanh gọn và thuận tiện.
Nếu trước đây, quá trình giải quyết thủ tục hành chính cho người dân đôi khi còn rườm rà, giấy tờ phức tạp, thì nay, nhiều người dân đã quen với hình ảnh cán bộ tiếp đón niềm nở, hướng dẫn tận tình, giải quyết công việc nhanh chóng. Đây không chỉ là thay đổi về mô hình tổ chức, mà còn là thay đổi trong tư duy và văn hóa phục vụ, tạo tiền đề để xây dựng một chính quyền hiện đại, chuyên nghiệp, vì nhân dân phục vụ.
Với phương châm “lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ”, Quảng Ngãi đang từng bước xây dựng nền hành chính hiện đại, nền hành chính phục vụ với thủ tục hành chính đơn giản, quy trình rõ ràng, dữ liệu số hóa đồng bộ, phân quyền chủ động cho cơ sở. Người dân dễ tiếp cận, việc giám sát minh bạch, từ đó củng cố niềm tin và sự đồng thuận xã hội./
Nguồn: https://quangngaitv.vn/can-bo-tan-tinh-nguoi-dan-hai-long-6507677.html
Bình luận (0)