Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Chiến lược mới cho thị trường F&B tại TP. Hồ Chí Minh

(HTV) - Với doanh thu đạt 688.000 tỷ đồng năm 2024 và dự báo 755.000 tỷ đồng năm 2025, ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam đang ghi nhận đà tăng trưởng mạnh mẽ.

Việt NamViệt Nam20/10/2025

Tuy nhiên, làm thế nào để giữ vững và phát triển thị phần này đang là vấn đề rất được doanh nghiệp FnB Việt Nam và TP. Hồ Chí Minh nói chung quan tâm và cần một chiến lược liên kết đúng đắn.

Ngành F&B: Ẩm thực - Động lực thúc đẩy tăng trưởng ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh

Thực phẩm và đồ uống, vốn là những nhu yếu phẩm gắn bó hằng ngày, nay được xem là đòn bẩy quan trọng giúp thúc đẩy du lịch TP. Hồ Chí Minh. Thành phố được đánh giá là điểm đến ẩm thực phong phú và chuyên nghiệp hàng đầu cả nước, với hàng ngàn món ăn, nhà hàng, và thương hiệu F&B đa dạng.

Là quản lý một doanh nghiệp có thế mạnh về ẩm thực hải sản, ông Lâm Linh Khánh – Quản lý Nhà hàng Biển Dương 6, TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: "Khách du lịch đến Việt Nam không chỉ để ngắm cảnh mà còn để thưởng thức ẩm thực. Mỗi món ăn Việt Nam là một câu chuyện văn hóa, và khi du khách hài lòng, họ chính là những đại sứ quảng bá tốt nhất cho ẩm thực Việt".

Chiến lược mới cho thị trường FnB tại TP. Hồ Chí Minh - Ảnh 1.
Chiến lược mới cho thị trường FnB tại TP. Hồ Chí Minh - Ảnh 2.

Với thế mạnh về ẩm thực hải sản, đại diện nhà hàng Biển Dương cho hay, chính ẩm thực là yếu tố quan trọng thu hút khách du lịch

Thị trường F&B hồi phục sau đại dịch, hướng đến chuỗi cung ứng bền vững

Bắt tay chiến lược – kiến tạo hệ sinh thái F&B Việt Nam

Trong bối cảnh thị phần F&B Việt Nam vẫn chủ yếu do các chuỗi quốc tế nắm giữ, mới đây, Hội Doanh nhân F&B TP. Hồ Chí Minh và HTV-TMS đã ký kết chiến lược hợp tác giai đoạn 2025 – 2030, góp phần mở ra hướng đi truyền thông chính quy cho ngành F&B Việt Nam.

Chiến lược mới cho thị trường FnB tại TP. Hồ Chí Minh - Ảnh 3.

Việc ký kết hợp tác giữa HTV-TMS và Hội Doanh nhân F&B TP. Hồ Chí Minh góp phần mở ra hướng đi truyền thông chính quy cho ngành F&B Việt Nam

Mục tiêu hướng đến là xây dựng hệ sinh thái F&B đạt chuẩn quốc gia, gắn kết hoạt động đào tạo, sáng tạo, quảng bá, nâng cao chất lượng dịch vụ và thương hiệu, giúp F&B Việt Nam vươn tầm khu vực và thế giới.

TP. Hồ Chí Minh đang đặt mục tiêu kiến tạo một nền ẩm thực không chỉ hấp dẫn thực khách, mà còn phản ánh bản sắc văn hóa dân tộc. Dự kiến thời gian tới, chuỗi chương trình "Tôn vinh Ẩm thực Việt" trên hệ sinh thái truyền thông HTV sẽ được triển khai, góp phần thúc đẩy phát triển ngành F&B, đồng hành cùng du lịch TP. Hồ Chí Minh, khẳng định vị thế và thương hiệu Việt trên bản đồ ẩm thực toàn cầu.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

Nguồn: https://htv.com.vn/chien-luoc-moi-cho-thi-truong-fb-tai-tp-ho-chi-minh-222251020105141624.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Hoa 'nhà giàu' mỗi bông giá 1 triệu đồng vẫn đắt khách dịp 20/10
Phim Việt Nam và hành trình chạm tới Giải Oscar
Giới trẻ lên Tây Bắc check-in mùa lúa chín đẹp nhất năm
Vào mùa 'săn' cỏ lau ở Bình Liêu

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Trúng đậm ruốc biển, ngư dân Quảng Ngãi bỏ túi bạc triệu mỗi ngày

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm