Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè 2025

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh vừa dẫn đầu đoàn công tác Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam kiểm tra liên ngành công tác chuẩn bị phục vụ khách du lịch tại tỉnh Khánh Hòa dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè năm 2025.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịchBộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch21/04/2025

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè 2025 - Ảnh 1.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh kiểm tra công tác tại khách sạn Selectum Noa Cam Ranh

Đoàn công tác Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Cục Hàng không Việt Nam phối hợp kiểm tra Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh, các hãng hàng không, cảng vụ hàng không; Các đơn vị cung cấp dịch vụ mặt đất, đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không về kế hoạch, phương án chuẩn bị nguồn nhân lực, phương tiện, thiết bị đảm bảo khả năng cung cấp dịch vụ trong dịp cao điểm Lễ 30/4 - 1/5 và hè 2025 theo kế hoạch khai thác.

Đoàn cũng đã đến kiểm tra các cơ sở lưu trú du lịch như khách sạn Movenpick Cam Ranh và khách sạn Selectum Noa Cam Ranh về công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường. Đồng thời đoàn kiểm tra về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo sẵn sàng phục vụ khách, cũng như các điều kiện đón và phục vụ khách như nguồn nhân lực, dự trữ vật tư, thực phẩm nhất là vào mùa cao điểm.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè 2025 - Ảnh 2.

Đoàn công tác Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam làm việc với đại diện khách sạn Movenpick Cam Ranh

Theo ghi nhận tại khách sạn Movenpick Cam Ranh, để chuẩn bị cho công tác phục vụ đón khách dịp cao điểm, nguồn nhân lực đáp ứng khoảng 600 người, và sẽ có thêm nguồn lao động bán thời gian vào mùa cao điểm tháng 7-8. Thị trường khách du lịch quốc tế chủ yếu là Hàn Quốc, Nga, Úc. Nhằm phục vụ cho khách du lịch nội địa hè 2025, đơn vị đã chuẩn bị một số sản phẩm du lịch mới về ẩm thực, giải trí, đặc biệt có thêm 2 nhà hàng phục vụ du khách có nhu cầu ăn tại phòng. Theo báo cáo của khách sạn, tính đến nay chưa xảy ra trường hợp giả mạo bán hàng trên hệ thống online. Trong thời gian tới khách sạn sẽ tăng cường đảm bảo an ninh cho mùa cao điểm, phối hợp chặt chẽ với công an địa phương tuần tra trong khu vực; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giám sát thực hiện đúng quy trình; đơn vị y tế phục vụ 24/7… Đồng thời khách sạn đề nghị chính quyền địa phương tăng cường cảnh báo về vùng nước xoáy ngoài biển nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.

Tại khách sạn Selectum Noa Cam Ranh, đơn vị đã đảm bảo công tác an ninh, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy. Công suất phòng trung bình đạt 85% và dịp lễ 30/4 - 1/5 đạt 100%; từ tháng 2-5 khách nội địa chiếm 20%. Công tác chăm sóc khách hàng của khách sạn gồm 3 ngôn ngữ chính với đường dây nóng trực 24/7, các ca trực sẽ giám sát tổng thể nhằm phục vụ khách chu đáo, đảm bảo an toàn. Tại buổi kiểm tra, khách sạn Selectum Noa Cam Ranh cho biết đã xảy ra 01 hiện tượng trang web giả mạo bán hàng thu tiền trên hệ thống online, chính vì vậy trong thời gian tới các đơn vị cần chủ động rà soát, tuyên truyền đến khách hàng để được đảm bảo về chi phí và chất lượng dịch vụ.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè 2025 - Ảnh 3.

Toàn cảnh buổi làm việc

Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa, Cục Hàng không Việt Nam cùng đại diện các hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch sau khi kiểm tra công tác tại hiện trường. Phát biểu tại buổi làm việc, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết buổi kiểm tra công tác chuẩn bị cho dịp lễ và cao điểm cho thấy sự vào cuộc nhanh chóng, hiệu quả, đúng thời điểm của các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực Du lịch - Hàng không, sự phối hợp chặt chẽ của địa phương, các cơ quan chức năng liên quan, các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch, hàng không để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phục vụ khách du lịch dịp cao điểm lễ 30/4 - 1/5 và hè năm 2025.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè 2025 - Ảnh 4.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại buổi làm việc

Cục trưởng cho biết trong 3 tháng đầu năm 2025, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6 triệu lượt, tăng 29,6% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là số lượng khách quốc tế trong một quý cao nhất từ trước đến nay. Đối với Khánh Hòa, các thị trường du lịch truyền thống đang từng bước tăng trưởng trở lại, nhất là thị trường khách Nga. Đặc biệt ngày hôm nay tỉnh đã chào đón chuyến bay đầu tiên của hãng hàng không IKAR chở khách du lịch Nga đến Khánh Hòa, tính đến nay đã có 4 hãng hàng không của Nga bay đến Khánh Hòa trong năm 2025.

Tại Việt Nam hoạt động du lịch mang tính thời điểm, có tính thời vụ đối với cả thị trường du lịch nội địa và quốc tế do đặc điểm thị trường, vị trí địa lý và khí hậu, nhất là các địa phương ven biển. Khánh Hòa nằm ở khu vực phía Nam, hoạt động du lịch ít bị ảnh hưởng do khí hậu nhưng là địa bàn du lịch biển trọng điểm của cả nước nên thu hút đông đảo lượng khách du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt là thời điểm ‘mở cửa’ hoạt động du lịch biển vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và hè hàng năm. Thời điểm này, hàng chục nghìn khách du lịch tập trung về mỗi ngày, ảnh hưởng đến khả năng cung ứng và chất lượng dịch vụ của địa phương.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè 2025 - Ảnh 5.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh tặng hoa cho du khách Nga khi vừa xuống sân bay quốc tế Cam Ranh

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh lưu ý tình trạng ùn tắc giao thông do lượng phương tiện vận chuyển tập trung đông vào cùng một thời điểm. Đặc biệt, trong vài năm gần đây, khách du lịch nội địa có xu hướng tự đi nên sử dụng nhiều phương tiện cá nhân, dẫn đến tình trạng càng căng thẳng hơn.

Việc đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch là yêu cầu thiết yếu nhất là những lúc cao điểm, tại những điểm đến tập trung quá đông người, nhiều phương tiện. Cùng với đó là nguy cơ tai nạn giao thông, quá tải dịch vụ tại các cơ sở lưu trú, mất vệ sinh, an toàn thực phẩm, áp lực về phòng chống dịch bệnh, phục vụ y tế... cũng tăng cao. Các cơ sở kinh doanh du lịch nếu không có kế hoạch dự phòng và kiểm soát tình hình chặt chẽ sẽ mất chủ động, ảnh hưởng đến uy tín kinh doanh.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè 2025 - Ảnh 6.

Lãnh đạo, đại biểu chụp ảnh lưu niệm với du khách Nga tại buổi lễ đón chuyến bay charter của Hãng hàng không quốc tế IKAR

Do vậy, để đảm bảo cho công tác đón khách dịp lễ và cao điểm hè 2025, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đề nghị ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa tập trung đảm bảo công tác an ninh, an toàn cho khách du lịch về an toàn vệ sinh thực phẩm, chú trọng nguồn gốc thực phẩm; chấp hành quy định về phòng cháy, chữa cháy. Đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm, không để xảy ra tình trạng tăng giá, ép giá, niêm yết giá và bán theo đúng giá niêm yết, giá dịch vụ phải được niêm yết tại khu vực lễ tân, nơi dễ nhìn thấy, nơi khách tiếp cận trước khi sử dụng dịch vụ.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, khách du lịch nâng cao ý thức tự giác tuân thủ pháp luật và bảo đảm các quy định phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, quan tâm phòng tránh tai nạn giao thông.

Quảng bá giới thiệu điểm đến du lịch, sản phẩm dịch vụ phục vụ du khách trên cơ sở phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống lịch sử, nét đặc trưng về vùng đất, con người và đặc sản ẩm thực của địa phương.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân không đảm bảo điều kiện kinh doanh du lịch, tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ du lịch; các hành vi vi phạm pháp luật du lịch và pháp luật liên quan.

Quan tâm đến công tác vệ sinh môi trường, thu gom chất thải bao gồm việc chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường, quy trình xử lý, thu gom chất thải, chất thải nguy hại. Công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo tính sẵn sàng phục vụ khách, đặc biệt tại mùa khách cao điểm.

Đông thời, bố trí lịch phân công trực lễ cụ thể và đường dây nóng liên hệ nhằm giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề phát sinh.

Nguồn: Trung tâm Thông tin, Cục Du lịch QGVN

Nguồn: https://bvhttdl.gov.vn/cuc-du-lich-quoc-gia-viet-nam-kiem-tra-cong-tac-chuan-bi-phuc-vu-khach-du-lich-dip-le-30-4-1-5-va-cao-diem-he-2025-20250421105848628.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Tạo tác kỳ diệu của thiên nhiên
Mãn nhãn trực thăng kéo cờ, Su-30mk2, Yak-130 gầm rú, bay điêu luyện trên bầu trời TP.HCM
Tìm về Trường Sơn huyền thoại
Quán cà phê gây sốt với ly nước cờ Tổ quốc dịp lễ 30.4

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm