Sản phẩm mới của Công ty TNHH Xây dựng công trình Hùng Vương. Ảnh: Vương Thế |
Tại Đồng Nai, nhiều DN mạnh dạn ứng dụng công nghệ, sản xuất các sản phẩm mới, tận dụng các cơ hội để nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong nước và xuất khẩu.
Đầu tư nâng cấp sản xuất
Cuối năm 2024, Công ty TNHH Xây dựng công trình Hùng Vương (phường Tân Triều, tỉnh Đồng Nai) khánh thành nhà máy ống cấp nước bê tông nòng thép dự ứng lực, được DN đầu tư với số vốn 300 tỷ đồng. Sản phẩm mới này có thể chịu được áp lực rất cao, có thể thi công bằng phương pháp đào hở hoặc kích ngầm nên tiết kiệm mặt bằng, cũng như đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe về vệ sinh môi trường.
Theo ông Đào Văn Hạc, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng công trình Hùng Vương, sản phẩm góp phần phục vụ nhu cầu cấp thiết về xây dựng mới, nâng cấp đường ống cung cấp nước sạch phục vụ sinh hoạt, dẫn nước thô cho các nhà máy cấp nước, dẫn nước thủy lợi... DN mong muốn nhận được sự hỗ trợ, đồng hành, hợp tác của các đối tác trong việc sử dụng những sản phẩm mới của mình.
Là một trong những đơn vị dẫn đầu của ngành cao su Việt Nam, tại Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai (Donaruco), việc đầu tư công nghệ cho sản xuất được đơn vị chú trọng.
Theo ông Đỗ Minh Tuấn, Tổng Giám đốc Donaruco, một trong những vấn đề mà Donaruco đặc biệt quan tâm là phát triển và ứng dụng chuyển đổi số. Đổi mới sáng tạo và ứng dụng khoa học - công nghệ có thể được xem là “chìa khóa” để ngành cao su phát triển bền vững. Donaruco đã nghiên cứu, thiết kế và ứng dụng các thiết bị tự động hóa, hệ thống giám sát tự động thông minh (qua app điện thoại) tại các nhà máy chế biến, điển hình như: thiết bị dán bao gói sản phẩm cao su, hệ thống cảm biến mùi hôi, hệ thống giám sát dây chuyền sản xuất… Công ty cũng xây dựng thành công hệ thống truy xuất nguồn gốc cao su và là đơn vị đầu tiên trong toàn ngành cao su Việt Nam xây dựng thành công hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm.
Với một địa phương có số lượng DN lớn, thúc đẩy DN đổi mới công nghệ, áp dụng chuyển đổi số vào sản xuất, kinh doanh, triển khai các giải pháp hỗ trợ sẽ được Đồng Nai đẩy mạnh hơn nữa trong thời gian tới. Đồng Nai mong muốn các DN chủ động, mạnh dạn đầu tư, ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến để nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo ra những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.
Đa dạng hóa sản phẩm
Công ty TNHH MTV Thế Linh (phường Long Bình, tỉnh Đồng Nai) chuyên sản xuất các mặt hàng chăn, drap, gối, nệm. Theo ông Phạm Thế Linh, Giám đốc công ty, DN đang có chiến lược xây dựng chuỗi đại lý bán lẻ của mình. Mục tiêu trong năm 2025 sẽ xây dựng được thêm 300 đại lý bán hàng ở khắp cả nước và công ty đang nỗ lực thực hiện điều này. Để có thể gia tăng doanh số tiêu thụ, nâng tầm thương hiệu, công ty đã ra mắt nhiều dòng sản phẩm mới như: nệm băng lạnh, nệm cao su thiên nhiên, gối lông vũ, nệm chiếu, các sản phẩm tiện lợi phục vụ đối tượng là nhân viên công sở...
Đa dạng hóa sản phẩm và mở rộng hệ thống đại lý là giải pháp mà Công ty TNHH MTV Thế Linh hướng tới. Ảnh: Vương Thế |
Tương tự, Công ty cổ phần Thực phẩm G.C (GC Food, ở Khu công nghiệp Hố Nai) cũng đang nỗ lực đa dạng hóa chuỗi sản phẩm. Từ một DN khởi nghiệp ở Đồng Nai, hiện GC Food đã có nhiều nhà máy, DN thành viên ở cả Đồng Nai, Khánh Hòa và Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2024, toàn công ty tăng trưởng 21,9% doanh số so với cùng kỳ năm trước. Điều này có được là nhờ việc đầu tư vào công nghệ, tối ưu hóa dây chuyền sản xuất, cải tiến năng lực quản trị và tăng cường hiệu suất vận hành.
Đồng thời, công ty cũng đa dạng hóa dải sản phẩm từ sản phẩm thô, tươi đến chế biến sâu. DN đặt trọng tâm vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm chủ lực như: nha đam, thạch dừa để cung ứng ra thị trường thế giới; đồng thời, chế biến thêm các sản phẩm cao cấp như: nước ép nha đam collagen, thạch dừa giàu dinh dưỡng, sản phẩm hữu cơ ít đường… nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng hiện đại.
Ông Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT GC Food, cho hay: Mục tiêu doanh thu của DN năm 2025 đạt 716 tỷ đồng và tiếp tục khai thác thêm các thị trường mới ngoài vùng Đông Bắc Á như thị trường Âu - Mỹ, Halal...
Theo các DN, việc đa dạng hóa sản phẩm để mở rộng thị trường, vừa đáp ứng nhu cầu khách hàng và phù hợp điều kiện thực tế của mỗi DN được xem là cơ hội nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, đây không phải là điều dễ dàng, mà cần có chiến lược cụ thể, kiên trì thực hiện dựa trên những thế mạnh của DN; đồng thời, còn cần đến sự hỗ trợ về nguồn vốn, công nghệ, xúc tiến thương mại, kết nối giao thương... giúp DN hạn chế được rủi ro.
Vương Thế
Nguồn: https://baodongnai.com.vn/kinh-te/202508/da-dang-hoa-san-pham-phuc-vu-khach-hang-ff623d5/
Bình luận (0)