Đến dự hội nghị có Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Nguyễn Thị Minh Huyền.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Giám đốc Sở Công Thương Huỳnh Xuân Sơn cho biết, với vị trí trung tâm khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Đà Nẵng luôn xác định thương mại điện tử là một trong những đột phá chiến lược để phát triển kinh tế số, mở rộng không gian tiêu dùng nội địa và vươn ra thị trường quốc tế.
Đà Nẵng đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn, bao gồm vận hành các trang, sàn thương mại điện tử Đà Nẵng; bản đồ mua sắm trực tuyến; triển khai nhiều chính sách, hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc trưng… tham gia các sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế;
Tổ chức hơn 30 lớp tập huấn, hội thảo, chương trình đào tạo chuyển đổi số, với gần 3.000 lượt học viên là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh nhỏ và tiểu thương về chuyển đổi số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, về hương dẫn phát trực tuyến (livestream) bán hàng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương tại các chợ;
Tổ chức hàng chục phiên livestream bán hàng OCOP trên nền tảng TikTok, Facebook… tại các hội chợ, trung tâm thương mại và chợ truyền thống; triển khai mô hình “Chợ 4.0”, chợ, tuyến đường, “phố thanh toán không tiền mặt” kết hợp hỗ trợ tem QR truy xuất nguồn gốc và hướng dẫn thanh toán số.
Những giải pháp trên góp phần đem lại sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cộng đồng doanh nghiệp và người dân, đặc biệt ở khu vực bán lẻ truyền thống.

Thời gian tới, thành phố tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện các chương trình hỗ trợ kỹ thuật, định hướng chính sách, đào tạo chuyên môn và triển khai mô hình điểm, tổ chức thực hiện các hoạt động thương mại điện tử một cách bài bản, hiệu quả và phù hợp với thực tiễn địa phương.
Thông tin tại hội nghị, sự kiện được tổ chức nhằm đánh giá kết quả chuỗi sự kiện thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử đã thực hiện trong giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng triển khai cho giai đoạn 2026 - 2030.
Cùng với hội nghị này, trong ngày 1 đến 3/8, Tuần lễ Thương mại số và Kết nối vùng Đà Nẵng 2025 còn có nhiều hoạt động như tổ chức 3 lớp tập huấn chuyên đề kỹ năng chuyển đổi số, xây dựng thương hiệu trên môi trường số; 6 phiên livestream giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng của Đà Nẵng; phiên chợ thanh toán không tiền mặt với quy mô hơn 80 gian hàng…
Nguồn: https://baodanang.vn/da-nang-ho-tro-gan-3-000-luot-doanh-nghiep-ho-kinh-doanh-chuyen-doi-so-3298412.html
Bình luận (0)