Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Đà Nẵng hút khách mùa hè

Bên cạnh lợi thế bãi biển đẹp, hạ tầng hiện đại, sản phẩm du lịch đặc sắc, mùa hè này, thành phố tổ chức hàng loạt sự kiện mang tầm quốc tế, cùng với nhiều lễ hội hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Báo Đà NẵngBáo Đà Nẵng30/06/2025

Bãi biển Đà Nẵng có nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn thu hút người dân và du khách. Ảnh: NGỌC HÀ
Bãi biển Đà Nẵng có nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn thu hút người dân và du khách. Ảnh: NGỌC HÀ

Những ngày này, các bãi tắm dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà) như Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng, Mân Thái… chật kín dân du khách. Theo ghi nhận, tại bãi biển Mỹ Khê, một trong những bãi biển được bình chọn “đẹp nhất hành tinh”, từ khoảng 16 giờ trở đi dòng người bắt đầu đổ về mỗi lúc một đông. Đặc biệt, trong dịp lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 (kéo dài từ ngày 19 đến 23-6), bãi biển Đà Nẵng kín người vào ban đêm. Nhiều du khách bày tỏ sự thích thú khi đến Đà Nẵng du lịch.

Anh Đặng Hải Duy (du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh), chia sẻ, anh đến Đà Nẵng để thưởng thức Lễ hội pháo hoa quốc tế và tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng khác, trong đó không thể bỏ qua bãi biển đẹp nhất hành tinh. Biển ở đây thật đẹp, nước trong xanh và không khí nhộn nhịp, vui vẻ. Dịp này cũng diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: thả diều nghệ thuật, các điểm check-in, ẩm thực… “Tôi thấy Đà Nẵng khá sôi động, hấp dẫn. Hy vọng tôi sẽ có cơ hội quay lại Đà Nẵng trong những dịp tiếp theo”, anh Duy nói.

Hiện các khách sạn tại Đà Nẵng đạt công suất buồng phòng khá cao. Ông Danny Chi Ho Tse, Tổng Giám đốc vận hành của khách sạn Wyndham Danang Golden Bay, cho biết dịp hè này, nhất là trong các đêm diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025, công suất phòng tại khách sạn đạt trung bình khoảng 89%, riêng các đêm cuối tuần có biểu diễn pháo hoa công suất phòng tăng lên so với trung bình chung. “DIFF không chỉ là một sự kiện giải trí, mà còn là thỏi nam châm thu hút lượng lớn khách du lịch đến Đà Nẵng.

Với đặc thù thời gian tổ chức vào cuối tuần, lễ hội tạo điều kiện lý tưởng để du khách kết hợp kỳ nghỉ ngắn ngày cùng gia đình và bạn bè, từ đó thúc đẩy công suất phòng, doanh thu lưu trú và các dịch vụ đi kèm tại khách sạn. Đối với ngành du lịch thành phố nói chung, DIFF góp phần xây dựng hình ảnh Đà Nẵng như một điểm đến sự kiện hàng đầu khu vực, giúp kéo dài mùa du lịch hè; đồng thời kích hoạt các hoạt động thương mại, ẩm thực, vui chơi giải trí trên toàn thành phố. Đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp trong ngành nâng cao chất lượng dịch vụ, đổi mới trải nghiệm và quảng bá thương hiệu đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế”, ông Danny Chi Ho Tse chia sẻ.

Lượng khách các công ty lữ hành cũng ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Lữ hành Quốc tế Hải Vân Cát nhìn nhận, lượng khách đặt tour và dịch vụ thông qua công ty tăng trưởng đáng kể, ước tính tăng khoảng 25-30% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt có sự đa dạng trong đối tượng khách hàng, không chỉ có du khách nội địa từ khắp các tỉnh, thành đổ về mà còn có một lượng lớn du khách quốc tế, nhất là từ các thị trường truyền thống như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và các nước Đông Nam Á.

Các gói tour kết hợp xem pháo hoa, tham quan các điểm đến nổi tiếng của Đà Nẵng và khu vực lân cận như Hội An, Bà Nà Hills, Cù Lao Chàm… được du khách đón nhận nồng nhiệt. Lượng phòng khách sạn tại các khu vực trung tâm và ven biển đạt công suất rất cao trong các đêm diễn pháo hoa, cho thấy nhu cầu lưu trú và dịch vụ đi kèm tăng mạnh.

Các hãng hàng không phải tăng chuyến, khai thác đường bay mới phục vụ nhu cầu du khách đến Đà Nẵng. Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, riêng tại Đà Nẵng, trong giai đoạn cao điểm hè, hãng dự kiến khai thác đến gần 1,6 triệu ghế đối với các đường bay nội địa đi và đến Đà Nẵng như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang, Hải Phòng, Cần Thơ, Buôn Ma Thuột. Đối với các tuyến đường bay trục từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Vietnam Airlines khai thác tần suất cao nhất là 32 chuyến/ngày đối với đường bay Hà Nội - Đà Nẵng và 21 chuyến/ngày đối với Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng.

Song song đó, các đường bay quốc tế cũng được Vietnam Airlines chú trọng khai thác, hằng tuần có 18 chuyến đi và đến Đà Nẵng từ các thành phố Tokyo, Seoul và Bangkok và kể từ ngày 1-7 sẽ có thêm 4 chuyến đến Osaka để đáp ứng nhu cầu du lịch, giao thương của hành khách.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bên cạnh lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025, dịp hè này thành phố còn sôi động hơn với hàng loạt hoạt động quy mô như: Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025; Liên hoan phim châu Á DANAFF III; Lễ hội bóng đá Việt Nam - Anh Quốc 2025 - “Sắc đỏ huyền thoại”; hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2025 - Tôn vinh sản phẩm OCOP; chương trình “Vui hè cùng Sprite”, lễ hội Việt Nam - Nhật Bản; VnExpress Marathon Đà Nẵng 2025, lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc.

Các hoạt động kết nối cũng diễn ra thường xuyên, liên tục tại các khu điểm du lịch trên địa bàn. “Lĩnh vực dịch vụ, du lịch tiếp tục phát triển mạnh với nhiều hoạt động, lễ hội, sản phẩm du lịch mới, đặc sắc, sôi động tại địa phương, đáng chú ý là việc tổ chức thành công chuỗi sự kiện chào mừng 50 năm giải phóng thành phố Đà Nẵng; khai mạc thành công Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025; các hoạt động kích cầu thu hút du lịch đạt được nhiều kết quả khả quan. Tính chung 6 tháng đầu năm 2025, tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 5,792 triệu lượt, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 6 tháng đầu năm ước đạt 79.149 tỷ đồng, tăng 24,53% so với cùng kỳ năm trước”, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho hay.

HÀ THU

Nguồn: https://baodanang.vn/du-lich-da-nang/202506/da-nang-hut-khach-mua-he-4010906/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Bầu trời sông Hàn 'tuyệt đối điện ảnh'
Hoa hậu Việt Nam 2024 gọi tên Hà Trúc Linh, cô gái Phú Yên
DIFF 2025 - Cú hích bùng nổ cho mùa du lịch hè Đà Nẵng
 Đi theo bóng mặt trời

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm