Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Đã xác định nguyên nhân vết lún trên nút giao Ngọc Hội

Ngày 16-5, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và giao thông tỉnh Khánh Hòa có báo cáo gửi Sở Xây dựng về nguyên nhân vết lún xuất hiện trên nút giao Ngọc Hội (TP. Nha Trang).

Báo Khánh HòaBáo Khánh Hòa16/05/2025

Theo báo cáo, qua kiểm tra hiện trường tại vòng xoay nút giao Ngọc Hội, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và giao thông tỉnh ghi nhận hiện tượng lún, nứt và trồi cục bộ mặt bê tông nhựa với diện tích khoảng 15m². Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn cho rằng, vào thời điểm tháng 6-2024, tại vị trí này có xảy ra vụ tai nạn giao thông dẫn đến hư hỏng phương tiện phải dừng để sửa chữa (tại hiện trường còn ghi nhận việc hư hỏng, biến dạng của thành lan can thép). Trong quá trình sửa chữa, chủ phương tiện đã đổ xả dầu mỡ, dung dịch chảy tràn trên mặt bê tông nhựa tại vị trí bị bong tróc.

Vị trí vết lún đã được đơn vị thi công sửa chữa, hoàn trả hiện trạng đảm bảo mỹ quan và an toàn giao thông.
Vị trí vết lún đã được đơn vị thi công sửa chữa, hoàn trả hiện trạng đảm bảo mỹ quan và an toàn giao thông.

Sáng 15-5, Ban Quản lý dự án, Sở Xây dựng phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn (chủ đầu tư), nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế đã tiến hành khoanh cắt mặt và đào bỏ lớp bê tông nhựa tại vị trí lún, nứt với diện tích khoảng 80m² để quan sát, đánh giá bằng trực quan bản mặt cầu. Tại thời điểm kiểm tra, các bên liên quan ghi nhận bản mặt cầu hoàn toàn bình thường, không phát hiện vết nứt, bong tróc hay có dấu hiệu gì bất thường. Sau đó, các bên liên quan đã phối hợp với Công ty Cổ phần Tư vấn kiểm định xây dựng BK-Central đo cường độ và siêu âm bê tông mặt cầu tại 5 vị trí để kiểm tra tình trạng kết cấu mặt bê tông dầm cầu. Kết quả siêu âm cho thấy mặt cầu không bị hư hỏng kết cấu, cường độ bê tông bản mặt cầu đảm bảo yêu cầu theo thiết kế. Từ kết quả này, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, đơn vị tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế xác định nguyên nhân gây lún, nứt là do giảm khả năng dính bám giữa bê tông nhựa và mặt cầu, phù hợp với hiện tượng có hóa chất hoặc dầu chảy xuống mặt bê tông nhựa, dẫn đến hư hỏng cục bộ mặt bê tông nhựa.

Chủ đầu tư cùng đơn vị thi công đã vệ sinh và xử lý bề mặt bản mặt cầu; tưới lớp nhựa dính bám đúng quy trình; trải lớp lưới địa kỹ thuật (lưới địa thủy tinh) để gia tăng liên kết; thi công lớp bê tông nhựa theo thiết kế được duyệt. Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn đã tiến hành hoàn trả mặt bê tông nhựa đảm bảo kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn giao thông để các phương tiện tham gia giao thông lưu thông bình thường.

VĂN KỲ

Nguồn: https://baokhanhhoa.vn/xa-hoi/202505/da-xac-dinh-nguyen-nhan-vet-lun-tren-nut-giao-ngoc-hoi-0665a73/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Nơi Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập
Nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập
Khám phá vùng savan ở Vườn quốc gia Núi Chúa
Khám phá Vũng Chua- ‘nóc nhà’ mây phủ của phố biển Quy Nhơn

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm