Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Đảm bảo thông tin thông suốt vùng lũ phục vụ chính quyền và người dân

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 11, đêm 6/10 và ngày 7/10, mưa lớn đã tại nhiều tỉnh: Lạng Sơn, Cao Bằng, Thái Nguyên, Bắc Cạn, Hà Nội... gây ngập lụt diện rộng, sạt lở đất. Điện lưới mất diện rộng trên địa bàn Lạng Sơn, Cao Bằng, Thái Nguyên ảnh hưởng đến hoạt động các trạm phát sóng (BTS), lũ lụt lớn đã gây đứt một số tuyến cáp quang. Các nhà mạng đã cử đội ứng cứu, xử lý sự có đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt.

Báo Tin TứcBáo Tin Tức09/10/2025

Nhà mạng VNPT đã cử các đội ứng cứu tới các điểm bị sự cố và triển khai các giải pháp phù hợp và kịp thời để đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ chính quyền và người dân.

Tại Thái Nguyên, tình hình ngập lụt diễn ra diện rộng. Hàng nghìn hộ dân bị ảnh hưởng, nhiều tuyến đường giao thông bị tê liệt và hệ thống điện, viễn thông chịu tác động nghiêm trọng. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai VNPT Thái Nguyên đã chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện, bổ sung nhiên liệu cho máy phát điện, đảm bảo an toàn cho các thiết bị viễn thông. Lực lượng trực 24/7 được phân công tại các điểm trọng yếu, sẵn sàng triển khai phương án “4 tại chỗ”.

Chú thích ảnh
Các nhân viên kỹ thuật VNPT Thái Nguyên vẫn triển khai ngay công tác ứng cứu mạng lưới ngay trong mưa lũ.

VNPT Thái Nguyên đã chủ động tăng cường các máy phát điện dự phòng tại nút mạng, nhân lực ứng trực chủ động triển khai phương án đảm bảo nguồn điện dự phòng kịp thời ngay trong đêm 7/10, khi cả khu vưc thành phố Thái Nguyên trước đây ngập chìm trong nước lũ đảm bảo an toàn thông tin cho trạm nút mạng.

Trong mưa lũ, các nhân viên kỹ thuật VNPT Thái Nguyên đã điều chuyển máy nổ, kê kích thiết bị, thay thế dây thuê bao hỏng để đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ công tác cứu hộ và chỉ đạo. Đến thời điểm này, tại các khu vực khác trên địa bàn Thái Nguyên thông tin liên lạc di động cơ bản được đảm bảo đến các trung tâm xã/phường đảm bảo thông tin liên lạc chỉ đạo điều hành của chính quyền địa phương.

Bên cạnh đó, VNPT Thái Nguyên đã ưu tiên băng thông cho các đường dây nóng, cung cấp thông tin thời tiết kịp thời, hỗ trợ di dời người dân đến nơi an toàn. VNPT Thái Nguyên cũng tăng cường nhân sự tại các điểm giao dịch để cung cấp sim và hỗ trợ khách hàng sạc pin miễn phí, đáp ứng nhu cầu thiết yếu trong thời điểm khó khăn.

Các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn bị ảnh hưởng của ngập lụt diện rộng song VNPT đã tổ chức triển khai lực lượng ứng trực, phương án ứng phó đã thực hiện đảm bảo tốt thông tin liên lạc, dịch vụ trên địa bàn.

Tại Cao Bằng, cơn bão số 10 gây ngập nhiều địa bàn, gây sạt lở nhiều tuyến đường quan trọng, làm đổ cột, đứt cáp, mất điện nên ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và ứng cứu thông tin. Tiếp đó, cơn bão số 11 tiếp tục gây ảnh hưởng tới Cao Bằng với đỉnh lũ vượt cơn bão số 10.

Hai cơn bão lớn liên tiếp trong 1 tuần đã làm đứt một số tuyến cáp, mất điện lưới diện rộng gây ra mấy tín hiệu kết nối cho khoảng 10.000 thuê bao Internet trên địa bàn và nhiều thuê bao di động bị ảnh hưởng. Trước tình hình đó, lực lượng ứng cứu của VNPT Cao Bằng đã và đang thực hiện ứng cứu 24/24h và đã kịp thời xử lý, khắc phục sự cố tại các điểm đứt truyền dẫn. VNPT Cao bằng đã sẵn sàng nhân lực để hỗ trợ khách hàng ngay sau khi có điện trở lại.

Chú thích ảnh
Ứng trực xử lý sự cố.

Cùng với sự chủ động của VNPT địa bàn, Tập đoàn VNPT đã sẵn sàng nguồn lực với 500 nhân lực cùng phương tiện, máy nổ, vật tư công cụ sẵn sàng hỗ trợ khắc phục, khôi phục nhanh mạng lưới, dịch vụ. Ngay sáng 8/10, VNPT đã tăng cường lực lượng hỗ trợ triển khai phương án vận chuyển nhiên liệu song song với các giải pháp tối ưu nguồn điện cho các thiết bị quan trọng đáp ứng duy trì hoạt động cho trạm trung tâm phường Thái Nguyên đảm bảo thông tin liên lạc, dịch vụ trên địa bàn toàn tỉnh.

Bên cạnh đó, VNPT cũng đã sẵn sàng các thiết bị thông tin vệ tinh Inmsarsat sẵn sàng phục vụ đáp ứng thông tin chỉ đạo điều hành cho Lãnh đạo các địa phương, đồng thời chủ động phối hợp các nhà mạng thực hiện Roaming dịch vụ di để đảm bảo thông tin tốt nhất đáp ứng công tác chỉ đạo điều hành ứng phó thiên tai của các cấp chính quyền cũng như nhu cầu sử dụng dịch vụ của người dân.

Trong khi đó, đội ngũ cán bộ công nhân viên Đài Viễn thông Thái Nguyên - Trung tâm Mạng lưới MobiFone miền Bắc vẫn bám trụ tại hiện trường, khẩn trương triển khai các phương án ứng cứu thông tin khẩn cấp.

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Cán bộ công nhân viên MobiFone ứng trực xử lý sự cố tại Thái Nguyên.

MobiFone Thái Nguyên đã chuẩn bị kỹ lưỡng nhân lực, thiết bị dự phòng và nhiên liệu từ sớm. Nhưng diễn biến khắc nghiệt của bão vượt xa mọi dự đoán, mưa lớn kéo dài, gió giật mạnh khiến việc tiếp cận hiện trường khó khăn. Lực lượng cán bộ công nhân viên MobiFone Thái Nguyên đã khẩn trương vận chuyển thiết bị, máy phát điện, xăng dầu tới các điểm bị cô lập, đồng thời triển khai phương án cắt giảm phụ tải để ưu tiên cho MC và DWDM (các node truyền dẫn quan trọng trên địa bàn).

Nguồn: https://baotintuc.vn/xa-hoi/dam-bao-thong-tin-thong-suot-vung-lu-phuc-vu-chinh-quyen-va-nguoi-dan-20251009115615321.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Vùng lũ lụt ở Lạng Sơn nhìn từ máy bay trực thăng
Hình ảnh mây đen 'như muốn sập xuống' ở Hà Nội
Mưa trắng trời, đường thành sông, người Hà Nội mang thuyền ra phố
Tái hiện Trung thu cung đình thời Lý tại Hoàng thành Thăng Long

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm