Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Đam Rông phối hợp tổ chức hội thảo – đào tạo truyền thông hỗ trợ quảng bá sản phẩm địa phương

(LĐ online) - Sáng 11/6, tại huyện Đam Rông, UBND huyện Đam Rông phối hợp cùng Tạp chí Doanh nghiệp Việt Nam tổ chức khai mạc Chương trình Hội thảo – Đào tạo truyền thông với chủ đề “Phát triển sản phẩm được xác lập Nhãn hiệu chứng nhận – Định vị thương hiệu và mở rộng thị trường”.

Báo Lâm ĐồngBáo Lâm Đồng11/06/2025

Các đại biểu tham dự chương trình Hội thảo
Các đại biểu tham dự chương trình Hội thảo

Tham dự chương trình gồm: Ông Liêng Hót Ha Hai – Phó Chủ tịch UBND huyện Đam Rông; bà Nguyễn Thị Bích Hường – Trưởng Ban Thông tin và Truyền thông Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nghiệp Việt Nam; bà Dương Thị Kim Liên – Viện trưởng Viện Hỗ trợ đổi mới sáng tạo doanh nghiệp, chuyên gia tư vấn; ông Nguyễn Mạnh Hà – Trưởng phòng Công nghệ và Tư vấn khách hàng Thương hiệu máy SASAKI…; đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông - thương hiệu; các tập đoàn, doanh nghiệp cùng đại diện các hộ kinh doanh, hộ canh tác, doanh nghiệp tiêu biểu và cá nhân đồng bào dân tộc đã thành công trong việc thương mại hoá sản phẩm đặc trưng tại địa phương.  

Ông Liêng Hót Ha Hai – Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc chương trình Hội thảo
Ông Liêng Hót Ha Hai – Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc chương trình Hội thảo

Phát biểu khai mạc, ông Liêng Hót Ha Hai – Phó Chủ tịch UBND huyện Đam Rông khẳng định: Trong những năm qua, cùng với sự chỉ đạo sát sao của các cấp, sự nỗ lực của người dân, các doanh nghiệp và hợp tác xã, huyện Đam Rông đã từng bước khẳng định giá trị các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương. Chúng tôi rất vui mừng và tự hào khi ba sản phẩm tiêu biểu của huyện, gồm Bánh tráng làng Tày, Dứa mật Đam Rông và Sầu riêng Đam Rông đã chính thức được xác lập nhãn hiệu chứng nhận. Đây không chỉ là sự công nhận về chất lượng và uy tín, mà còn là bước đệm quan trọng trong hành trình khẳng định thương hiệu nông sản Đam Rông trên thị trường trong nước và quốc tế.

Để thương hiệu thực sự sống trong lòng người tiêu dùng và phát huy giá trị kinh tế, chúng ta cần chiến lược bài bản để định vị thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ, từ các kênh truyền thống đến thương mại điện tử, từ thị trường nội địa đến xuất khẩu. Chính vì lẽ đó, Hội thảo và Đào tạo sản phẩm được xác lập Nhãn hiệu chứng nhận Định vị thương hiệu – Mở rộng thị trường hôm nay mang ý nghĩa hết sức thiết thực và quan trọng. Đây là dịp để chúng ta cùng nhìn nhận lại tiềm năng, chia sẻ giải pháp, kết nối các chủ thể trong chuỗi giá trị và học hỏi từ các chuyên gia, doanh nghiệp, nhà phân phối giàu kinh nghiệm.

Bà Nguyễn Thị Bích Hường – Phó Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nghiệp Việt Nam – Trưởng Ban Thông tin và Truyền thông Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam giới thiệu nội dung xây dựng thương hiệu và bài toán phát triển bền vững theo mô hình kinh tế bao trùm
Bà Nguyễn Thị Bích Hường giới thiệu nội dung xây dựng thương hiệu và bài toán phát triển bền vững theo mô hình kinh tế bao trùm

Thông qua chương trình này, các hợp tác xã, doanh nghiệp và cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện sẽ tiếp cận được những kiến thức mới, xu hướng tiêu dùng mới, cũng như mở rộng thêm các mối quan hệ hợp tác để phát triển lâu dài và bền vững. Trong thời gian tới, UBND huyện Đam Rông cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi về chính sách, hạ tầng, kết nối thị trường... để đưa nông sản Đam Rông vươn xa hơn nữa, mang lại giá trị thiết thực cho người dân và khẳng định vị thế thương hiệu địa phương.

Chương trình Hội thảo diễn ra trong 4 ngày (11 – 14/6). Tại đây, các chuyên gia đã trình bày các nội dung thiết thực như: giới thiệu tổng quan về ba sản phẩm chủ lực đã được xác lập Nhãn hiệu chứng nhận gồm Bánh tráng làng Tày, Sầu riêng Đam Rông, Dứa mật Đam Rông; xây dựng thương hiệu và bài toán phát triển bền vững theo mô hình kinh tế bao trùm và cơ hội cho các chủ cơ sở sản xuất tại địa phương; phân tích quy hoạch vùng và tiềm năng thu hút đầu tư tại địa phương; thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu, thương mại hoá sản phẩm gắn với phát triển bền vững theo mô hình kinh tế bao trùm; tư vấn chiến lược định vị thương hiệu, mở rộng thị trường, kết nối tiêu thụ sản phẩm…

Các chuyên gia tư vấn chiến lược, kết nối tiêu thụ sản phẩm
Các chuyên gia tư vấn chiến lược, kết nối tiêu thụ sản phẩm

Ngoài ra, chương trình còn dành thời gian để các đại biểu trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp ý kiến, cũng như tổng kết và rút ra các định hướng hành động cụ thể. Một điểm nhấn đặc biệt của chương trình là phần đào tạo truyền thông hiện đại: hướng dẫn chọn lọc, chuyển đổi nội dung bài viết thành các định dạng phù hợp với nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook; thực hành sáng tạo nội dung số với sự hỗ trợ của công nghệ AI đơn giản, mở ra hướng đi mới cho việc quảng bá sản phẩm địa phương trong kỷ nguyên số.    

Đại diện các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh, hộ canh tác đã kiến nghị với chuyên gia những vấn đề liên quan đến quy trình sản xuất, chế biến sản phẩm nông sản tại địa phương
Đại diện các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh, hộ canh tác đã kiến nghị với chuyên gia những vấn đề liên quan đến quy trình sản xuất, chế biến sản phẩm nông sản tại địa phương

Kết thúc chương trình hội thảo, Ban Tổ chức sẽ dành thời gian đến tham quan, khảo sát thực tế tại vườn sầu riêng, vườn dứa, Cơ sở sản xuất Bánh tráng làng Tày để tư vấn chiến lược, trao đổi và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm…

Nguồn: https://baolamdong.vn/kinh-te/202506/dam-rong-phoi-hop-to-chuc-hoi-thao-dao-tao-truyen-thong-ho-tro-quang-ba-san-pham-dia-phuong-f656e19/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

 Thành phố Hồ Chí Minh ẩm thực kể chuyện phố phường
Việt Nam - Ba Lan vẽ nên 'bản giao hưởng ánh sáng' trên bầu trời Đà Nẵng
Cây cầu gỗ ven biển Thanh Hoá gây sốt nhờ góc ngắm hoàng hôn đẹp như ở Phú Quốc
Nét đẹp nữ chiến sĩ sao vuông và du kích miền Nam trong nắng hạ Thủ đô

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm