Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Đẩy mạnh các giải pháp tổng thể, để du lịch Việt tăng tốc về đích đúng kế hoạch năm 2025

Năm 2025, du lịch Việt Nam đang hướng tới mục tiêu rất cao là đón 25 triệu lượt khách quốc tế. Để đạt được mục tiêu này đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của toàn ngành, với các chính sách tạo thuận lợi kịp thời cùng các giải pháp đột phá và sáng tạo.

Báo Nhân dânBáo Nhân dân07/09/2025

Ảnh minh họa. (Ảnh:K.T)
Ảnh minh họa. (Ảnh:K.T)

Theo báo cáo thường niên của Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC), du lịch hiện chiếm hơn 10% GDP toàn cầu. Tại Việt Nam, du lịch cũng đang được coi là ngành kinh tế mũi nhọn với những bước phát triển đột phá, góp phần định hình nên bức tranh kinh tế và là cầu nối giao lưu văn hóa Việt Nam với thế giới.

Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia cho biết, 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã đón 12,2 triệu lượt khách quốc tế, đạt 48,9% mục tiêu đề ra cho cả năm. Chỉ tính riêng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8/2025 tăng 7,8% so với tháng trước. Dù vẫn đang mùa thấp điểm du lịch quốc tế nhưng kết quả tăng trưởng tích cực trong 8 tháng vừa qua đã cho thấy những tín hiệu khả quan cho thị trường du lịch inbound. Tính chung tổng số khách quốc tế trong 8 tháng đầu năm 2025 đạt gần 14 triệu lượt, tăng 21,7% so với cùng kỳ năm 2024. Các thị trường lớn ghi nhận tốc độ tăng trưởng tốt, trong đó có Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ…

Sau đại dịch, Việt Nam đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ tiến vào kỷ nguyên mới. Việc sắp xếp lại các đơn vị hành chính từ sau ngày 1/7/2025 cũng đang tạo ra thế và lực mới cho các địa phương, đòi hỏi ngành du lịch phải hoạch định các chiến lược phát triển xứng tầm.

Theo Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong, các giải pháp trọng tâm được đưa ra bao gồm: chính sách, sản phẩm, liên kết, quảng bá xúc tiến và tập trung thị trường trọng điểm. Thời gian qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, đã nỗ lực phối hợp với các bộ, ngành để đề xuất mở rộng các chính sách về visa và xuất nhập cảnh theo hướng thông thoáng, thuận tiện hơn. Gần đây nhất là chính sách miễn visa cho 12 quốc gia ở châu Âu theo chương trình kích cầu phát triển du lịch, cũng như miễn visa cho những người nổi tiếng nhập cảnh vào Việt Nam để phục vụ phát triển kinh tế -xã hội.

Bên cạnh đó trong thời gian qua, ngành du lịch bước đầu cũng đã tập trung vào việc phát triển, xây dựng các sản phẩm để nâng cao sức hấp dẫn của điểm đến. Các doanh nghiệp không ngừng đổi mới, sáng tạo, thích ứng với sự thay đổi của thị trường; tăng cường liên kết đa chiều với sự liên kết giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa địa phương với doanh nghiệp…

Để khắc phục tình trạng rời rạc, manh mún trước đây, đồng thời nâng cao sức hấp dẫn điểm đến và năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam, Thứ trưởng Hồ An Phong cho rằng, trong thời gian tới các doanh nghiệp cần liên kết, hợp lực trong việc xây dựng và tạo ra các chuỗi giá trị dịch vụ du lịch tổng hợp (lưu trú, lữ hành, hàng không, vui chơi giải trí…) chất lượng nhưng giá cả lại hợp lý để kích cầu du lịch trong thời điểm quan trọng nhất cuối năm.

Để làm được điều này, theo Thứ trưởng Hồ An Phong, vai trò của cơ quan đơn vị chức năng, hiệp hội du lịch, của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn dẫn dắt, tập hợp và kết nối các doanh nghiệp tham gia là rất quan trọng. Thời gian qua, việc Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch đường sắt, mở ra hướng khai thác loại hình du lịch mới mẻ và ngày càng được ưa chuộng là một trong những hoạt động thiết thực trực tiếp kích cầu phát triển du lịch.

Ngoài ra, để du lịch Việt Nam hoàn thành kế hoạc năm 2025 cũng cần đẩy mạnh các giải pháp về quảng bá, xúc tiến theo từng thị trường cụ thể. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm quảng bá tổng thể hình ảnh du lịch quốc gia. Đồng thời, các địa phương và doanh nghiệp cần tích cực, chủ động hơn nữa tham gia các chương trình chung để cùng giới thiệu về điểm đến, sản phẩm và dịch vụ của mình. Đặc biệt chúng ta cần quan tâm và tập trung giới thiệu các thị trường tiềm năng: Đông Bắc Á và ASEAN, Trung Quốc, Hàn Quốc…

Để việc quảng bá xúc tiến thực sự hiệu quả chúng ta cũng nên đổi mới các phương thức hoạt động. Vừa qua việc xây dựng các chương trình xúc tiến du lịch thông qua điện ảnh ở Hollywood (Hoa Kỳ), Liên hoan phim Cannes (Pháp), và bộ phim “Love in Vietnam” của nhà sản xuất phim Bollywood (Ấn Độ) là những ví dụ tiêu biểu đã tạo tiếng vang và hiệu quả nhất định trong phát triển du lịch.

Để đạt được mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2025, ngành du lịch Việt Nam cần một chiến lược toàn diện, kết hợp chặt chẽ các giải pháp về chính sách, sản phẩm, liên kết, quảng bá và tập trung khai thác hiệu quả các thị trường trọng điểm. Sự nỗ lực tổng thể và hợp lực của các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và địa phương sẽ là yếu tố then chốt quyết định thành công của mục tiêu du lịch Việt đề ra năm 2025.

Nguồn: https://nhandan.vn/day-manh-cac-giai-phap-tong-the-de-du-lich-viet-tang-toc-ve-dich-dung-ke-hoach-nam-2025-post906510.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Chiêm ngưỡng bộ sưu tập lồng đèn Trung thu xưa
Hà Nội trong những ngày Thu lịch sử: Điểm đến hấp dẫn du khách
Mê mẩn kỳ quan san hô mùa nước cạn tại vùng biển Gia Lai, Đắk Lắk
2 tỷ lượt xem TikTok gọi tên Lê Hoàng Hiệp: Quân nhân 'hot' nhất từ A50 đến A80

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm