Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Doanh nghiệp chuyển mình

Nhận diện rõ xu hướng tiêu dùng và những lợi ích to lớn của chuyển đổi số với sự phát triển bền vững của ngành thương mại - dịch vụ, các sở, ngành và doanh nghiệp trong tỉnh đang chủ động triển khai nhiều giải pháp đột phá để chuyển đổi mô hình từ bán hàng truyền thống sang bán hàng đa kênh, ứng dụng chuyển đổi số vào công tác quản lý, bán hàng, mang đến những giá trị, trải nghiệm mua sắm mới cho người dân.

Báo Đắk LắkBáo Đắk Lắk11/06/2025

Là doanh nghiệp (DN) tiên phong trong chuyển đổi số, Công ty TNHH Ban Mê Green Farm đã chủ động tìm đến các phần mềm ứng dụng để áp dụng vào hoạt động sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Ngoài việc ứng dụng các hệ thống thiết bị nông nghiệp thông minh trong việc quản lý nhân sự, thuế, trồng và chăm sóc để tạo ra sản phẩm chất lượng cao cho cây trồng thì đơn vị đã liên kết với nhiều tổ chức, cá nhân qua mạng xã hội để tiêu thụ sản phẩm cà chua Nova cho người nông dân mà không cần gặp mặt trực tiếp người mua…

Công ty TNHH Ban Mê Green Farm đã liên kết với nhiều tổ chức, cá nhân qua mạng xã hội để tiêu thụ sản phẩm cà chua Nova.

Bà Nguyễn Thị Thái Thanh, Giám đốc Công ty TNHH Ban Mê Green Farm chia sẻ, trong kỷ nguyên số, sản xuất kinh doanh khó có thể bỏ qua thương mại điện tử, một môi trường tương tác rất mạnh, chi phí lại thấp. Tuy nhiên, DN cần thay đổi tư duy trong việc xây dựng thương hiệu. Trong tất cả các đơn hàng, công ty đều rất thận trọng, lấy uy tín làm đầu để khẳng định được thương hiệu. Đặc biệt, để nắm bắt xu thế, tranh thủ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, DN không chỉ cần chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động, viết lên câu chuyện từ sản phẩm, mà còn phải bắt kịp chuyển đổi số, tận dụng tốt thương mại điện tử, KOL (các cá nhân hay tổ chức có kiến thức chuyên môn sâu rộng trong một lĩnh vực nhất định và được nhiều người tin tưởng), KOC (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng trên thị trường) để bán hàng.

Hoạt động kinh doanh trong ngành hàng cà phê và sô cô la, bên cạnh việc gia tăng sự hiện diện cho thương hiệu tại các điểm bán lẻ nội địa cao cấp, thương mại điện tử và bán lẻ du lịch nội địa, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nông trại EDE với thương hiệu cà phê và sô cô la MISS EDE cũng chủ động trong việc cập nhật chuyển đổi số. Hiện nay, sản phẩm của MISS EDE đang được phân phối trên các kênh bán lẻ du lịch, với hơn 100 cửa hàng tại 7 sân bay quốc tế ở Việt Nam và hàng trăm cửa hàng đặc sản tại TP. Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Hòa Bình.

Ông Hoàng Danh Hữu, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nông trại EDE chia sẻ, song song với bán hàng trực tiếp, DN đã đầu tư kinh phí để mua sắm thiết bị công nghệ, đẩy mạnh tiếp cận khách hàng qua kênh bán hàng online. Đơn vị cũng đã kịp thời ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, đào tạo nhân sự và cập nhật thông tin thị trường.

Trên phương diện hỗ trợ từ nhà nước, các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh đã quan tâm xây dựng, hoàn thiện thể chế nhằm tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy chuyển đổi số và hỗ trợ DN tiếp cận kinh tế số. Trong giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh dự kiến bố trí khoảng 330 tỷ đồng từ nguồn vốn xây dựng cơ bản, và mỗi năm bố trí khoảng 20 tỷ đồng từ nguồn kinh phí sự nghiệp để triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số. Bên cạnh việc xây dựng chính sách và hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, công nghệ, tỉnh còn đặt ra hai nhiệm vụ trọng tâm là: đào tạo phát triển nhân lực số; thúc đẩy ứng dụng số đối với hoạt động kinh tế của cộng đồng DN và đẩy mạnh ứng dụng số trong xã hội, cộng đồng dân cư.

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nông trại EDE với thương hiệu cà phê và sô cô la MISS EDE chủ động trong việc cập nhật chuyển đổi số.

UBND tỉnh, các sở, ngành cũng đã xây dựng nhiều kế hoạch, triển khai các giải pháp nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hỗ trợ DN chuyển đổi số, từng bước tự động hóa quy trình sản xuất, cũng như cung cấp dịch vụ… Nhờ đó, tại Đắk Lắk đã bước đầu hình thành mạng lưới cố vấn hỗ trợ DN khởi nghiệp, hỗ trợ chuyển đổi số. Tỉnh cũng đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh các giải pháp thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo gắn với tiến trình chuyển đổi số của tỉnh, trong đó chú trọng gắn kết hợp tác giữa trường đại học, viện nghiên cứu với DN khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Riêng ngành thương mại - dịch vụ, Sở Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp để tăng tốc, thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong đó, khuyến khích các DN kinh doanh thương mại đổi mới công nghệ và áp dụng công nghệ vào sản xuất, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân. Đồng thời, tăng cường hỗ trợ cho các DN, hộ kinh doanh xúc tiến thương mại, quảng cáo và phân phối sản phẩm, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm quản lý trong hoạt động kinh doanh...

Nguồn: https://baodaklak.vn/kinh-te/202506/doanh-nghiep-chuyen-minh-be61260/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

 Thành phố Hồ Chí Minh ẩm thực kể chuyện phố phường
Việt Nam - Ba Lan vẽ nên 'bản giao hưởng ánh sáng' trên bầu trời Đà Nẵng
Cây cầu gỗ ven biển Thanh Hoá gây sốt nhờ góc ngắm hoàng hôn đẹp như ở Phú Quốc
Nét đẹp nữ chiến sĩ sao vuông và du kích miền Nam trong nắng hạ Thủ đô

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm