Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

DTAP lan tỏa hồn nhạc Việt ra thế giới

Album "Made in Vietnam" của DTAP không chỉ khẳng định bản lĩnh sáng tạo, còn mở ra hướng đi mới cho âm nhạc Việt Nam

Người Lao ĐộngNgười Lao Động07/09/2025

"Made in Vietnam" của nhà sản xuất âm nhạc DTAP khiến khán giả vừa xúc động vừa tự hào và cũng đầy bất ngờ vì các ngôi sao của showbiz Việt như: NSND Bạch Tuyết, Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn, NSND Thanh Thúy, Võ Hạ Trâm, Hồng Nhung, Đen Vâu, Hiền Thục, Tóc Tiên, Karik... đều góp mặt trong album.

Như một lời tri ân

Chia sẻ về dự án, DTAP cho biết: "Chúng tôi xem "Made in Vietnam" như một lời tri ân gửi đến đất nước. Mỗi ca khúc không chỉ là âm nhạc, mà còn là mảnh ghép của văn hóa, ký ức và ước mơ người Việt. Chúng tôi hy vọng khán giả nghe album sẽ tìm thấy chính mình trong đó".

Sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi, đặc biệt là những giọng ca trẻ đã góp phần khẳng định uy tín cũng như chất lượng trong cách DTAP làm nhạc. Nhưng điều gây ấn tượng nhất nằm ở từng sản phẩm, trong từng bản phối, đầy tự hào trong ca từ, và tràn ngập xúc cảm về quê hương. "Made in Vietnam" là tiếng nói của một thế hệ nhà sản xuất trẻ, vừa trân trọng sự hy sinh của cha ông vừa say mê vẻ đẹp bản sắc, thiên nhiên và những điều phi thường trong đời sống thường nhật của người Việt.

DTAP lan tỏa hồn nhạc Việt ra thế giới- Ảnh 1.

Nhà sản xuất âm nhạc DTAP. Từ trái sang: Kata Trần (Trần Quốc Khánh, nhạc sĩ viết lời); Thịnh Kainz (Nguyễn Trần Hoàng Thịnh, producer); Tùng Cedrus (Võ Thanh Tùng, nhạc sĩ hòa âm phối khí). (Ảnh do nhân vật cung cấp)

"Made in Vietnam" của DTAP vừa ra mắt đã nhận được nhiều sự chú ý nhờ nội dung khơi gợi được lòng tự hào và tình đoàn kết đồng bào. Các bản phối bắt tai toát lên khí thế hào hùng. Nhiều bài hát mang theo ý nghĩa sâu sắc tôn vinh những giá trị cao đẹp của đất nước, con người Việt Nam. 16 ca khúc được sắp xếp thành 3 chương liền mạch, đại diện cho 16 vẻ đẹp và giá trị tinh thần đặc trưng của Việt Nam.

DTAP lan tỏa hồn nhạc Việt ra thế giới- Ảnh 2.

Mỗi ca khúc là một lát cắt khi ghép lại sẽ tạo nên một diện mạo Việt Nam vừa gần gũi, đời thường vừa hào hùng, kiêu hãnh. Bằng sự kết hợp hài hòa giữa chất liệu truyền thống và phối khí hiện đại, album mang đến trải nghiệm âm nhạc vừa quen thuộc, vừa mới mẻ, đồng thời phản chiếu tinh thần tự hào, đoàn kết và khát vọng vươn lên của dân tộc.

NSND Bạch Tuyết (thể hiện ca khúc "Nam quốc sơn hà" cùng với rapper Pháo) chia sẻ: "Tôi năm nay 80 tuổi, đã đi qua cùng đất nước bao thăng trầm. Tôi biết ơn vì còn được tham gia cùng các bạn trẻ trong một dự án đầy tự hào và tôi thấy mình và các bạn đều học được ở nhau tư duy độc lập nhưng cùng hướng về tình yêu chung dành cho Tổ quốc".

Qua "Made in Vietnam" - Việt Nam hiện lên hình ảnh một đất nước xinh đẹp, trù phú, giàu bản sắc văn hóa và chan chứa tình người, đồng thời luôn kiên định trong việc gìn giữ toàn vẹn non sông gấm vóc. "Made in Vietnam" được khép lại bằng The Letter from Vietnam" - như một bức thư chân thành gửi đến bạn bè quốc tế. "Trong từng giai điệu là hình ảnh một Việt Nam tươi đẹp và giàu tình người, một dân tộc luôn khát vọng vươn mình ra thế giới nhưng vẫn kiêu hãnh giữ trọn cội nguồn, tinh thần dân tộc và toàn vẹn lãnh thổ" - DTAP bày tỏ.

Không quên cội nguồn

DTAP là tên gọi của 3 chàng trai trẻ có công việc sáng tác, hòa âm phối khí. Nhóm gồm Thịnh Kainz (tên thật Nguyễn Hoàng Thịnh, sinh năm 1996), Kata Trần (Trần Khánh, sinh năm 1997) và Tùng Cedrus (Võ Thanh Tùng, sinh năm 1998), hoạt động theo hình thức nhóm nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc. DTAP mang ý nghĩa "Double Tap" (thao tác nhấn yêu thích hình ảnh trên Instagram) và "Đệ tử anh Phong" vì họ từng được nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong dẫn dắt.

Theo học ngành kinh tế, marketing, 3 người tìm thấy điểm chung - tình yêu âm nhạc. Họ ví mỗi thành viên là một nguyên tố hóa học, chờ kết hợp để tạo phản ứng. Xuất phát điểm giúp DTAP có lợi thế trong việc cập nhật xu thế, nắm bắt đối tượng khán giả và chọn thời điểm hợp lý để tung sản phẩm. Các thành viên phải thuyết phục, chứng minh cho gia đình thấy đam mê, triển vọng trong âm nhạc. Kata Trần có bố là giảng viên Nhạc viện TP HCM nhưng ông không muốn con trai theo đuổi nghệ thuật. Thịnh Kainz được gia đình định hướng học kinh tế để tương lai ổn định. Với thành tựu bước đầu, họ thoải mái theo đuổi nghề vì được người thân ủng hộ.

Để có được thành công hiện tại, DTAP từng trải qua giai đoạn khó khăn khi sản phẩm âm nhạc không được đón nhận. Âm nhạc của DTAP mang màu sắc dân gian kết hợp xu hướng hiện đại. Sáng tác của DTAP được đánh giá cao ở phần lời tươi vui, cách gieo vần, sử dụng hình ảnh dân gian đa dạng, tư duy hiện đại. Khi nhen nhóm ý tưởng, nhóm sẽ ngồi lại bàn bạc thật kỹ rồi mới triển khai. Họ phân công việc theo chuyên môn của từng người. Tùng Cedrus đảm nhận phần giai điệu, Kata Trần viết lời, Thịnh Kainz hòa âm phối khí.

Thịnh Kainz nói: "Việt Nam có 54 dân tộc anh em với nhiều nhạc cụ, điệu hát khác nhau. Đất nước ta còn sở hữu một kho tàng ca dao, tục ngữ, văn học khá đồ sộ. Tất cả đều trở thành cảm hứng, chất liệu trong sáng tác. Chúng tôi muốn khi nghe âm nhạc nhóm làm ra, khán giả sẽ cảm nhận được cội nguồn, văn hóa dân tộc".

Bí quyết thành công của DTAP là "không dùng lại công thức thành công cũ, mà luôn tái tạo nó theo cách khiến nghệ sĩ trở thành phiên bản tốt nhất". Từ album "LINK" (Hoàng Thùy Linh), hay album "Vũ trụ cò bay" (Phương Mỹ Chi) - DTAP đã rất thành công khi "thổi hồn" chất liệu dân gian vào hình hài đương đại. Nhờ đó, những ca khúc trong album vừa mang sắc thái quen thuộc nhưng cũng rất tân thời.

"Việc đồng hành định hướng và phát triển âm nhạc cùng Phương Mỹ Chi - một đại diện nổi bật cho dòng nhạc dân ca - là cơ hội để chúng tôi tiếp tục lan tỏa giá trị truyền thống qua lăng kính đương đại và mang nó đến bạn bè quốc tế. Trong những lần hợp tác, cả hai bên đều tìm được sự đồng điệu trong việc gìn giữ cội nguồn, đồng thời tìm kiếm hướng đi mới phù hợp cho âm nhạc dân tộc. Muốn tiến xa phải nhớ đến cội nguồn" - DTAP bộc bạch.

Ba chàng trai từng sống chen chúc trong căn phòng hẹp, chia nhau từng hộp cơm, thậm chí cãi nhau vì bất đồng quan điểm, tính cách trái ngược. Tùng Cedrus được nhận xét ít nói, 2 thành viên còn lại thường tạo nên tranh cãi nội bộ. Càng gắn bó, nhóm càng biết cách cân bằng. Mỗi sản phẩm trước khi ra mắt phải ý chí, tinh thần của nhóm.

Thành công bước đầu giúp DTAP không còn lo gánh nặng "cơm áo, gạo tiền", từ đó tập trung phát triển chuyên môn. Âm nhạc của nhóm xác định phải luôn mới và tuyệt đối khác biệt. Với DTAP, làm nghề không chỉ vì "danh vọng" mà vì sứ mệnh quảng bá hồn nhạc Việt ra thế giới. 

"Đưa văn hóa Việt Nam ra quốc tế không nên hô hào suông, mà phải kể được những câu chuyện mà mình thực sự hiểu và thực sự trân quý nó.

Là một trong những nhà sản xuất âm nhạc nổi bật của Việt Nam, DTAP ghi dấu ấn bằng tư duy âm nhạc hiện đại, liên tục tìm tòi, làm mới trong từng dự án. Nhóm đã sản xuất nhiều ca khúc thành công như "See tình", album "LINK" (Hoàng Thùy Linh), "Vũ trụ cò bay", "Bóng phù hoa" (Phương Mỹ Chi)... Những sản phẩm cho thấy nỗ lực của nhóm trong việc đưa âm nhạc Việt tiệm cận thị hiếu toàn cầu mà vẫn giữ được chiều sâu văn hóa. Đặc biệt, "See tình" đã trở thành một hiện tượng quốc tế với hơn 1,3 tỉ lượt xem trên TikTok, 100 triệu lượt xem YouTube và 50 triệu lượt nghe trên Spotify.


Nguồn: https://nld.com.vn/dtap-lan-toa-hon-nhac-viet-ra-the-gioi-196250906195846201.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Chiêm ngưỡng bộ sưu tập lồng đèn Trung thu xưa
Hà Nội trong những ngày Thu lịch sử: Điểm đến hấp dẫn du khách
Mê mẩn kỳ quan san hô mùa nước cạn tại vùng biển Gia Lai, Đắk Lắk
2 tỷ lượt xem TikTok gọi tên Lê Hoàng Hiệp: Quân nhân 'hot' nhất từ A50 đến A80

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm