Điểm cuối của dự án giáp QL1A đang điều chỉnh thiết kế để kết nối thông suốt an toàn giao thông liên vùng |
DA này có tổng kinh phí đầu tư hơn 103 tỷ đồng; trong đó, hạng mục xây dựng hơn 84 tỷ đồng. Quy mô DA (giai đoạn 1) có mặt cắt 36m, trong đó mặt đường rộng 14m; 12m lề đất hai bên và giữa có dãy phân cách rộng 10m. Riêng kết cấu áo đường loại cấp cao A1, bê tông nhựa chặt rải nóng, móng cấp phối đá dăm loại 1; mô - đun đàn hồi yêu cầu: Eyc≥140MPa. Trên tuyến này có xây mới cầu dầm bằng bê tông cốt thép dự ứng lực bắc qua khe Mỏ Rùi có 3 khẩu độ tĩnh Lo=24 m, chiều dài hơn 44m (tính đến đuôi tường cánh mố) và khổ cầu rộng 30m.
DA do liên danh nhà thầu Công ty CP Quản lý đường bộ và Xây dựng công trình Thừa Thiên Huế - Công ty CP Đường bộ 1 Thừa Thiên Huế - Công ty TNHH MTV 501.1 - Công ty TNHH MTV Xây dựng và Dịch vụ thương mại Quang Thành thi công từ tháng 8/2023 đến thời điểm này đã đạt hơn 80% khối lượng công việc.
Đại diện chủ đầu tư DA thông tin thêm, hiện tại do đoạn đầu tuyến nút giao với QL1A (đường tránh Huế) có thay đổi thiết kế, đề xuất thêm nguồn vốn bổ sung khoảng hơn 10 tỷ đồng để mở rộng và hạ độ cao mặt đường để đảm bảo an toàn, nên các đơn vị thi công dự kiến 100% khối lượng công việc của DA sẽ hoàn thành đầu tháng 9 tới.
Khi DA hoàn thiện sẽ kết nối liên vùng và KCN Phú Bài, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Hương Thủy.
Nguồn: https://huengaynay.vn/kinh-te/du-an-mo-rong-tinh-lo-15-phan-dau-hoan-thanh-vao-dau-thang-9-2025-153336.html
Bình luận (0)