Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Du lịch Hà Nội: Thêm nhiều trải nghiệm với tour tham quan “Hội chợ mùa Thu 2025"

Từ kinh nghiệm tổ chức thành công Triển lãm Thành tựu đất nước 80 năm, lãnh đạo ngành VHTTDL cho rằng nhiều mô hình tour tham quan có thể được triển khai hiệu quả tại Hội chợ mùa Thu 2025.

VietnamPlusVietnamPlus17/10/2025

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa ban hành văn bản gửi các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành về việc xây dựng tour tham quan “Hội chợ mùa Thu 2025.”

Hội chợ được tổ chức sau thành công của Triển lãm Thành tựu đất nước nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh, là dịp để du lịch Việt Nam kết nối cùng công nghiệp văn hóa, hình thành chuỗi sản phẩm du lịch sáng tạo, góp phần định vị Trung tâm Triển lãm Quốc gia Đông Anh thành điểm đến trải nghiệm văn hóa - sáng tạo của Việt Nam trong thập niên mới.

Điểm đến mới của Thủ đô

Không chỉ là hoạt động trọng điểm của năm 2025 nhằm tôn vinh và giới thiệu các thành tựu phát triển của Việt Nam trong 40 năm đổi mới, thể hiện rõ sự lớn mạnh của các doanh nghiệp Việt Nam thuộc mọi thành phần kinh tế, Hội chợ mùa Thu 2025 còn góp phần cụ thể hóa chủ trương kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu và quảng bá hình ảnh quốc gia - thương hiệu hàng Việt Nam.

Trước đó, những tuyến tham quan từng thu hút hàng trăm nghìn lượt khách tại Triển lãm Thành tựu đất nước (như Dấu ấn Việt Nam đổi mới, Hành trình sáng tạo - kết nối tương lai), nay tiếp tục có cơ hội kế thừa và mở rộng thành chuỗi tour chuyên đề dành cho du khách tham quan Hội chợ mùa Thu.

Với mục tiêu này, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khuyến khích các công ty lữ hành, du lịch trong cả nước thiết kế tour trong ngày, tour học tập trải nghiệm, tour cuối tuần kết hợp văn hóa - mua sắm - ẩm thực, giúp công chúng khám phá sâu hơn những thành tựu, sản phẩm và giá trị văn hóa Việt Nam đương đại.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong nhấn mạnh Hội chợ mùa Thu 2025 là một hội chợ rất đặc biệt, là hội chợ đầu tiên của Việt Nam được tổ chức với quy mô quốc gia và có sự tham gia chỉ đạo trực tiếp của Chính phủ.

gian-trung-bay-cua-bo-cong-an-tai-trien-lam-thanh-tuu-dat-nuoc-80-nam-hanh-trinh-doc-lap-tu-do-hanh-phuc-8240086-6.jpg
Gian trưng bày của Bộ Công an tại triển lãm thành tựu Đất nước "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc". (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao nhiều nhiệm vụ quan trọng theo chức năng, nhiệm vụ của mình. Đặc biệt là tham gia vào không gian về thị trường hàng hóa của các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam, giới thiệu tinh hoa văn hóa Việt Nam đến đông đảo công chúng và doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Đây cũng là điểm hẹn giao thương đặc biệt của hội chợ.

“Bộ còn được giao nhiệm vụ truyền thông, quảng bá hội chợ, tổ chức các chương trình khai mạc, bế mạc và chuỗi hoạt động văn hóa nghệ thuật thường xuyên, biến hội chợ trở thành những ngày hội thực sự của nhân dân, doanh nghiệp, của giao thương và kết nối con người với thị trường, hàng hóa. Qua đó góp phần thúc đẩy tiêu dùng, tăng trưởng kinh tế và thu hút đầu tư,” Thứ trưởng cho hay.

Năm không gian mở về một Việt Nam đổi mới

Tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia, Hội chợ mùa Thu 2025 mở cửa từ 9-22 giờ, từ ngày 25/10-4/11, miễn phí vé vào cửa. Không gian được quy hoạch thành 5 phân khu trưng bày lớn, mỗi khu là một hành trình kể chuyện bằng hình ảnh, sản phẩm và trải nghiệm.

Theo đó, phân khu Thu thịnh vượng sẽ giới thiệu các sản phẩm công nghiệp, thương mại, dịch vụ tiêu biểu (điểm dừng lý tưởng cho tour Việt Nam sáng tạo-công nghiệp xanh). Phân khu Thu gia đình, không gian trưng bày hàng tiêu dùng, vật liệu nội thất, nhà ở thông minh (gợi mở tour Sống xanh cùng người Việt hiện đại).

nguoi-dan-tiep-tuc-do-ve-tham-quan-trien-lam-80-nam-hanh-trinh-doc-lap-tu-do-hanh-phuc5.jpg
Người dân thưởng thức nét văn hóa nghệ thuật tại gian trưng bày của tỉnh Bắc Ninh, tại Triển lãm Thành tựu đất nước vừa qua. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)

Phân khu Thu đất Việt-Sắc nước hương thu quảng bá đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP, chỉ dẫn địa lý (phù hợp với tour Một ngày khám phá hồn Việt). Phân khu Tinh hoa Thu Hà Nội có điểm nhấn du lịch Thủ đô với tiểu cảnh, làng nghề, nghệ thuật trình diễn và ẩm thực (thích hợp với tour Hương vị mùa thu Hà Nội).

Phân khu Tinh hoa Văn hóa Việt Nam, nơi kết nối 12 ngành công nghiệp văn hóa là điện ảnh, âm nhạc, thời trang, mỹ thuật, thể thao, du lịch, nghệ thuật biểu diễn, xuất bản… (có thể trở thành tour Trải nghiệm công nghiệp sáng tạo độc đáo cho học sinh, sinh viên và du khách quốc tế).

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, phân khu giới thiệu về tinh hoa văn hóa Việt Nam có diện tích hơn 10.000 mét vuông, rộng lớn và đa dạng. Tại đây, công chúng sẽ được tiếp cận các sản phẩm đến từ ngành điện ảnh, nghệ thuật biểu diễn, quảng cáo, xuất bản, thời trang - áo dài, mỹ thuật, du lịch, trò chơi giải trí, phát thanh truyền hình và nhiều lĩnh vực khác…

“Tất cả các sản phẩm đặc sắc này đều là tinh hoa của văn hóa Việt Nam, được giới thiệu dưới cả hình thức hàng hóa vật thể và dịch vụ văn hóa. Đây là lần đầu tiên những ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam hội tụ đầy đủ và đồng bộ tại một sự kiện xúc tiến thương mại tầm quốc gia, góp phần làm phong phú thêm quy mô và chiều sâu của hội chợ,” Thứ trưởng Hồ An Phong khẳng định.

Từ kinh nghiệm tổ chức thành công Triển lãm Thành tựu đất nước 80 năm, lãnh đạo ngành cho rằng nhiều mô hình tour tham quan có thể được triển khai hiệu quả tại Hội chợ mùa Thu 2025. Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội) tiếp tục trở thành điểm hẹn văn hóa - du lịch mới với một diện mạo hấp dẫn./.

trien-lam-thanh-tuu-dat-nuoc-2.jpg
Khách tham quan triển lãm Thành tựu đất nước 80 năm. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)
(Vietnam+)

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/du-lich-ha-noi-them-nhieu-trai-nghiem-voi-tour-tham-quan-hoi-cho-mua-thu-2025-post1070872.vnp


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Vào mùa 'săn' cỏ lau ở Bình Liêu
Giữa rừng ngập mặn Cần Giờ
Trúng đậm ruốc biển, ngư dân Quảng Ngãi bỏ túi bạc triệu mỗi ngày
Video diễn trang phục dân tộc của Yến Nhi view cao nhất tại Miss Grand International

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Ngôi chợ 'ngăn nắp' nhất Việt Nam

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm