Samsung có thể tính phí dịch vụ Galaxy AI vào cuối năm nay. Ảnh: Bloomberg. |
Khi mốc thời gian miễn phí cho dịch vụ Galaxy AI của Samsung dần kết thúc, giới công nghệ đang chờ đợi về kế hoạch chuyển đổi sang mô hình trả phí được công bố chính thức tại sự kiện Galaxy Unpacked, dự kiến tổ chức tại Mỹ vào tháng 7.
Hiện tại, Galaxy AI đang được cung cấp miễn phí trên các thiết bị smartphone đủ điều kiện của Samsung cho đến hết năm 2025. Cụm từ này được nhấn mạnh trong thông tin sản phẩm trên website chính thức của Samsung đối với dòng Galaxy S25 Edge, thiết bị vừa ra mắt gần đây và trước đó cũng từng xuất hiện trên trang giới thiệu Galaxy S24.
Điều này được xem là tín hiệu rõ ràng cho thấy việc tính phí AI trong tương lai gần đang được Samsung chuẩn bị.
Ra mắt vào tháng 1/2024, Galaxy AI là hệ thống trí tuệ nhân tạo tạo sinh đầu tiên của Samsung, kết hợp giữa xử lý trên thiết bị và điện toán đám mây. Dịch vụ này cung cấp nhiều tính năng như dịch thời gian thực, tóm tắt nội dung, chỉnh sửa hình ảnh và tìm kiếm nâng cao. Galaxy AI được coi là yếu tố chính giúp Samsung định vị các mẫu flagship của mình là “điện thoại AI”.
Galaxy S24, thiết bị đầu tiên tích hợp Galaxy AI đã tạo sức hút lớn và đạt doanh số bán trước cao kỷ lục là 1,3 triệu máy. Galaxy S25 tiếp nối xu hướng này, trở thành nền tảng để Samsung tiếp tục mở rộng hệ sinh thái AI. Trong bối cảnh đó, việc tính phí Galaxy AI được xem là bước đi cần thiết để duy trì và mở rộng dịch vụ.
“Chúng tôi sẽ cung cấp Galaxy AI miễn phí đến hết năm 2025. Sau đó, Samsung sẽ đưa ra quyết định sau khi cân nhắc nhu cầu khách hàng và tình hình kinh doanh”, ông Roh Tae-moon, Chủ tịch kiêm Giám đốc bộ phận Trải nghiệm thiết bị của Samsung tuyên bố tại sự kiện Galaxy Unpacked 2023.
Một số chuyên gia nhận định chính sách cụ thể liên quan đến mô hình tính phí sẽ được Samsung công bố trong quý III/2025. Theo đó, ông lớn công nghệ Hàn Quốc có thể áp dụng các mô hình đa dạng như đăng ký trả phí theo gói, miễn phí tính năng cơ bản và tính phí cho các chức năng nâng cao đòi hỏi tài nguyên xử lý lớn. Khả năng triển khai các chương trình khuyến mãi, dùng thử miễn phí hoặc gói ưu đãi cũng đang được cân nhắc để giảm thiểu phản ứng tiêu cực từ người dùng.
Nguồn: https://znews.vn/ai-sap-het-mien-phi-post1563324.html
Bình luận (0)