Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo 2025 rộng cửa cho sản phẩm ứng dụng AI

Sáng 9-7, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ phát động cuộc thi "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" năm 2025, nhằm tôn vinh ý tưởng quảng cáo hiệu quả về truyền thông, lan tỏa giá trị tích cực.

Báo Sài Gòn Giải phóngBáo Sài Gòn Giải phóng09/07/2025

Lễ phát động cuộc thi "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" năm 2025
Lễ phát động cuộc thi "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" năm 2025

Việc chấp nhận sản phẩm có sự tham gia của trí tuệ nhân tạo (AI) trong Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025 không chỉ phản ánh sự thích ứng linh hoạt của ngành quảng cáo trước làn sóng công nghệ, mà còn khẳng định tinh thần cởi mở, đổi mới trong tư duy nghệ thuật và quản lý sáng tạo.

Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức giải chia sẻ: “Quảng cáo, truyền thông không còn chỉ là một nghề, mà đang trở thành nghệ thuật kể chuyện”. Trong kỷ nguyên số, việc sử dụng công cụ AI để hỗ trợ sáng tạo không làm giảm giá trị tác phẩm, mà ngược lại, là minh chứng cho khả năng thích nghi và phát triển của người làm nghề. Điều cốt lõi vẫn nằm ở “tinh thần Việt”, ở tư duy, ở cách kể chuyện đầy cảm xúc và bản sắc - điều mà công nghệ không thể thay thế hoàn toàn.

NAM_3467.jpg
Ký kết hợp tác truyền thông của giải thưởng

Từ năm 2023 đến năm 2024, giải thưởng đã thu hút hơn 2.200 tác phẩm, cho thấy sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng sáng tạo. Dù sử dụng AI hay không, mỗi chiến dịch đều phải thể hiện bản lĩnh nghề nghiệp, chiều sâu văn hóa và đóng góp tích cực cho xã hội. Đây cũng là cách giải thưởng hiện thực hóa mục tiêu đề ra ngay từ đầu: “Nói không với quảng cáo sai sự thật, thượng tôn pháp luật” và hướng tới chuẩn mực quốc tế.

Theo quy chế giải thưởng năm 2025, tác phẩm dự thi phải là sản phẩm đã được phát hành, trình chiếu hoặc triển khai thực tế tại Việt Nam trong thời gian từ tháng 1-9-2024 đến hết tháng 30-9-2025. Các tác phẩm phải tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam về quảng cáo, bản quyền, không vi phạm thuần phong mỹ tục và không chứa yếu tố gây tranh cãi, kích động, gây hiểu lầm...

NAM_3663.jpg

Theo bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, gia đình và thư viện, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025 khuyến khích sự sáng tạo, kể cả việc ứng dụng công nghệ mới như AI. Tuy nhiên, sáng tạo cần đặt trong khuôn khổ pháp luật và phù hợp với tính chất, mục tiêu của giải thưởng. Việc lạm dụng hình ảnh, nội dung hoặc thông điệp không phù hợp với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, không phản ánh đúng chất lượng, công dụng hoặc vi phạm thể lệ cuộc thi sẽ không được chấp nhận.

Nguồn: https://www.sggp.org.vn/giai-thuong-quang-cao-sang-tao-2025-rong-cua-cho-san-pham-ung-dung-ai-post803070.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Khám phá vẻ đẹp nên thơ của vịnh Vĩnh Hy
Loại trà đắt đỏ nhất Hà Nội, giá hơn 10 triệu đồng/kg được chế biến thế nào?
Hương vị miền sông nước
Bình minh đẹp rực rỡ trên các vùng biển Việt Nam

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm