Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Hà Nội: Ăn hết bát bún mới thấy vật lạ, khách bức xúc vì thái độ nhân viên

(Dân trí) - Ăn gần hết bát bún bò mới phát hiện "vật thể lạ" giống xác một con gián nhỏ, chị A.N. vội báo với nhân viên quán để phản ánh. Tuy nhiên thái độ của các nhân viên khiến vị khách bức xúc.

Báo Dân tríBáo Dân trí15/05/2025

Tối 12/5, vì có việc tại khu vực Chùa Láng (Hà Nội) nên chị A.N. và bạn vào một quán bún bò Huế để dùng bữa. Cả hai ăn uống rất vui vẻ tới khi ăn gần xong, chị A.N. mới tá hỏa phát hiện ra có "vật thể lạ" giống xác một con gián nhỏ nằm giữa bát. 

Thấy vậy, vị khách gọi nhân viên của quán để phản ánh sự vụ. Tuy nhiên thái độ và cách xử lý của những nhân viên này khiến 2 vị khách bất ngờ.

Theo lời kể của chị A.N, ban đầu, khi một nhân viên nhìn thấy "vật lạ" liền buông một câu với thái độ hời hợt "cái này là do sơ suất".

Hà Nội: Ăn hết bát bún mới thấy vật lạ, khách bức xúc vì thái độ nhân viên - 1
Vật lạ xuất hiện trong bát bún của khách (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Sau đó, vị khách chủ động gọi lại, ngỏ ý muốn gặp quản lý để phản ánh thì các nhân viên cho biết chủ quán hiện không có mặt.

Tiếp đến, một nhân viên khác từ trong bếp bước ra hỏi chuyện. Nhìn thấy con vật trong bát bún, người này cho rằng, có thể con vật bám trong rau từ trước và rơi ra.

Vị khách khẳng định đây là "vật lạ" nằm trong nồi nước dùng thì nhân viên đáp lại "không biết". Cuối cùng, tất cả đều bỏ vào bếp làm việc tiếp và không có lời xin lỗi hay thái độ cầu thị với khách.

Bức xúc vì bị đối xử không thỏa đáng, chị A.N. thanh toán đầy đủ rồi ra về. Sau đó, bài chia sẻ của vị khách thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng với lượng tương tác lớn.

Trong đó, phần lớn ý kiến cho rằng, trong ngành dịch vụ ăn uống, những sự cố không may xảy ra như xuất hiện gián, sâu, tóc ở phần đồ ăn là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là thái độ và cách xử lý của quán với khách hàng.

"Thái độ xử lý với khách là điều rất quan trọng. Trước đó tôi từng ăn ở một quán bún Thái. Khi thấy xác một con ong nằm trong bát bún và phản ánh lại, quản lý của quán liền tới tận nơi để xin lỗi.

Họ không tính tiền suất ăn và tặng kèm một ly trà sữa. Dù tôi nói không cần, nhưng cách xử lý của quán rất cầu thị khiến khách hàng hài lòng", một tài khoản có tên Dy Ly lên tiếng.

Hà Nội: Ăn hết bát bún mới thấy vật lạ, khách bức xúc vì thái độ nhân viên - 2
Quán bún nơi xảy ra vụ việc nằm ở phố Chùa Láng (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Theo tìm hiểu, quán bún bò nơi xảy ra sự cố nằm ở đường Chùa Láng (phường Láng Thượng, quận Đống Đa).

Trao đổi với phóng viên Dân trí, chủ quán xác nhận vụ việc xảy ra vào tối 12/5. Thời điểm này, chủ quán không có mặt tại cơ sở kinh doanh và chỉ biết vụ việc khi nhân viên trao đổi lại.

Theo chủ quán, khi hỏi "vật lạ" xuất hiện trong bát bún của khách là gì, các nhân viên nói là hoa rơi từ rau. Quán có lắp camera giám sát nhưng do bàn của khách ngồi ở vị trí cách xa nên khó xác nhận chính xác.

Qua trao đổi, chủ quán cho biết đã chấn chỉnh thái độ của nhân viên khi phục vụ khách. Một nhân viên đã bị nghỉ việc sau sự cố này.

"Nếu thời điểm đó tôi có mặt tại quán chắc chắn sẽ ra xin lỗi với khách và không tính tiền bữa ăn như một cách để bày tỏ sự cầu thị. Đây là sự cố đáng tiếc và quán sẽ rút kinh nghiệm, tránh tái phạm. Chúng tôi cũng muốn liên hệ với vị khách để gửi lời xin lỗi", chủ quán nói.

Về phần mình, chị A.N. cho rằng, trong quá trình vận hành kinh doanh hàng quán, những sự cố là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, mục đích chị muốn để các quán ăn rút kinh nghiệm về thái độ cư xử với khách hàng.

Nguồn: https://dantri.com.vn/du-lich/ha-noi-an-het-bat-bun-moi-thay-vat-la-khach-buc-xuc-vi-thai-do-nhan-vien-20250515121111253.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Khám phá ruộng bậc thang Mù Cang Chải mùa nước đổ
Mê mệt với loài chim dụ dỗ bạn tình bằng thức ăn
Bạn cần chuẩn bị gì khi du lịch Sapa vào mùa hè?
Vẻ đẹp hoang sơ và câu chuyện kỳ bí của mũi Vi Rồng tại Bình Định

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm