Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Hà Nội: Triển khai 15 tiện ích miễn phí tại các điểm phục vụ hành chính công

Từ ngày 01/8, người dân và doanh nghiệp tại Hà Nội sẽ được hưởng 15 nhóm tiện ích hoàn toàn miễn phí tại các điểm phục vụ hành chính công. Đây là chủ trương nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, xây dựng một nền hành chính hiện đại, nhân văn.

Thời ĐạiThời Đại31/07/2025

Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc triển khai loạt tiện ích miễn phí nhằm nâng cao trải nghiệm của người dân, doanh nghiệp. Quyết định này được đưa ra sau khi Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trương Việt Dũng chấp thuận Tờ trình số 105/TTr-TTPVHCC ngày 28/7/2025 của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố.

TP. Hà Nội sẽ triển khai loạt tiện ích miễn phí tại các điểm phục vụ hành chính công từ 1/8/2025
TP. Hà Nội sẽ triển khai loạt tiện ích miễn phí tại các điểm phục vụ hành chính công từ 1/8/2025. (Ảnh: Báo Đầu tư)

Theo đó, 15 nhóm tiện ích sẽ được triển khai đồng bộ trên toàn thành phố. Các tiện ích này được chia thành nhiều nhóm mục đích khác nhau, từ hỗ trợ công nghệ đến chăm sóc nhân văn. Cụ thể, người dân đến làm thủ tục sẽ được sử dụng wifi tốc độ cao, sao chụp và in ấn tài liệu tại chỗ. Đây là giải pháp nhằm giúp người dân không phải di chuyển nhiều lần, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Đáng chú ý, để đẩy mạnh chuyển đổi số, các điểm phục vụ sẽ hỗ trợ người dân tạo chữ ký số cá nhân, cài đặt các ứng dụng quan trọng như VNeID, iHanoi và nhận thông báo trạng thái hồ sơ tự động qua Zalo, SMS hoặc Email. Một số điểm sẽ đưa vào sử dụng robot lễ tân để hướng dẫn quy trình, tra cứu thông tin và chỉ dẫn người dân đến đúng quầy tiếp nhận, qua đó giảm tải cho nhân viên và nâng cao hình ảnh hiện đại, thân thiện của chính quyền.

Không chỉ tập trung vào công nghệ, chủ trương này còn thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến các nhóm đối tượng yếu thế. Các điểm phục vụ sẽ được trang bị thiết bị hỗ trợ người cao tuổi, người khuyết tật như máy đọc văn bản, bảng điện tử hỗ trợ ngôn ngữ ký hiệu. Bên cạnh đó, người dân còn được tư vấn pháp lý miễn phí, cung cấp sẵn các mẫu biểu, tờ khai và các vật dụng cần thiết như bút, ghim, bìa hồ sơ. Các tiện ích thiết yếu như nước uống, đồ ăn nhẹ, tủ thuốc sơ cứu và máy đo huyết áp cũng được bố trí để phục vụ người dân, đặc biệt là người lớn tuổi hoặc công dân ở xa.

Về kinh phí, UBND Thành phố yêu cầu Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố chủ động cân đối từ nguồn ngân sách dự toán năm 2025 đã được giao tại Quyết định số 6399/QĐ-UBND. Trong trường hợp không cân đối được, Trung tâm có trách nhiệm báo cáo Sở Tài chính để đề xuất phương án bổ sung. Đối với UBND các xã, phường, Thành phố đề nghị căn cứ tình hình thực tế để bố trí ngân sách phù hợp. Sở Tài chính được giao nhiệm vụ hướng dẫn các đơn vị bố trí và sử dụng kinh phí theo đúng quy định của pháp luật.

Tất cả các nội dung trên được yêu cầu triển khai thống nhất, đồng bộ trên toàn thành phố kể từ ngày 01/8/2025. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc, các đơn vị phải kịp thời báo cáo về Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố để tổng hợp, trình UBND Thành phố xem xét, giải quyết.

Nguồn: https://thoidai.com.vn/ha-noi-trien-khai-15-tien-ich-mien-phi-tai-cac-diem-phuc-vu-hanh-chinh-cong-215197.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Chiến sĩ diễu binh vượt nắng thao trường 'đổ lửa'
Ngắm dàn trực thăng diễn tập giữa trời Hà Nội chuẩn bị Quốc khánh 2/9
U23 Việt Nam rạng rỡ mang cúp vô địch U23 Đông Nam Á về nhà
Đảo ở miền Bắc như 'hòn ngọc thô', hải sản giá rẻ, cách đất liền 10 phút đi tàu

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm