Theo thống kê của V-Green, Việt Nam hiện có khoảng 23.000 xe điện đang lưu hành, nhưng mới chỉ có 5.000 trạm sạc với tổng cộng 55.000 súng sạc - tương đương 3% so với số lượng súng sạc cần có để đáp ứng nhu cầu vận hành tương đương xe xăng.
Ông Nguyễn Phi Long, Giám đốc Công ty cổ phần trạm sạc Fast+, nhấn mạnh, trạm sạc là mắt xích chiến lược trong hệ sinh thái giao thông xanh. Chỉ riêng Fast+ đã triển khai 2.473 trạm sạc trên toàn quốc, chiếm hơn 60% số trạm nhượng quyền, bao gồm cả trạm sạc gia đình và sạc nhanh.

Xu hướng chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện tại Việt Nam đang tăng nhanh nhờ ưu đãi chính sách, chi phí vận hành thấp và nhận thức bảo vệ môi trường.
Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất vẫn là hạ tầng chưa theo kịp, từ vị trí mặt bằng, công suất lưới điện cho đến các thủ tục pháp lý chưa đồng bộ.
Để giải quyết khó khăn này, các doanh nghiệp đề xuất mô hình trạm sạc vỉa hè, hợp tác với cơ quan công sở để tận dụng quỹ đất ngoài giờ hành chính và triển khai hệ thống trạm sạc kết hợp điện mặt trời nhằm tối ưu nguồn cung và giảm áp lực cho lưới điện.
Nguồn: https://www.sggp.org.vn/ha-tang-tram-sac-hien-chi-dap-ung-3-nhu-cau-post805405.html
Bình luận (0)