Với chủ đề “Du lịch bền vững, Trải nghiệm sống động”, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 19 (ITE HCMC 2025) tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện du lịch quốc tế uy tín hàng đầu của Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông. Tiếp nối thành công qua các kỳ tổ chức, ITE HCMC đã và sẽ là động lực quan trọng cho ngành du lịch Việt Nam, giúp mở rộng mạng lưới quốc tế, tăng cơ hội kinh doanh, quảng bá hình ảnh Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới và thúc đẩy phát triển du lịch xanh - bền vững.
ITE HCMC 2025 ghi nhận 28 tỉnh, thành trên cả nước đã tham gia hoạt động triển lãm gian hàng
Chương trình khảo sát điểm đến dành cho Người mua và Báo chí truyền thông quốc tế tại TP.HCM và các điểm đến lân cận
Đông đảo người dân và du khách đến với ITE HCMC 2025 để tham quan, mua tour, săn khuyến mãi.
Nhiều gian hàng của các đơn vị tham gia triển lãm như BenThanh Tourist, cụm gian hàng Đà Nẵng - Huế - Quảng Trị, Du lịch An Giang, Du lịch Gia Lai... luôn đông kín khách xếp hàng đặt tour, tham gia hoạt động rút thăm trúng thưởng, xem biểu diễn văn hóa nghệ thuật và trải nghiệm, nếm thử sản phẩm OCOP.
Ngoài ra, các không gian triển lãm tại ITE HCMC 2025 được trang trí sinh động, sáng tạo theo phong cách của từng địa phương, quốc gia và từng doanh nghiệp du lịch, hàng thủ công mỹ nghệ, ẩm thực; nhiều gian hàng thu hút đông đảo du khách đến chụp ảnh, check-in và tham gia trải nghiệm. Ban Tổ chức đã trao 12 giải “Thiết kế gian hàng đẹp” cho các đơn vị và 1 giải “Gian hàng thu hút khách nhất” dành cho cụm gian hàng Đà Nẵng - Huế - Quảng Trị.
Năm nay, lần đầu tiên ITE HCMC được tổ chức kết hợp với các sự kiện quốc tế khác, bao gồm Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu (TPO) lần thứ 12 năm 2025, sự kiện “Kết nối Chuỗi cung ứng hàng hóa Quốc tế - Vietnam International Sourcing” lần thứ 3 năm 2025 và Diễn đàn xuất khẩu TP.HCM năm 2025.
TP.HCM đã được vinh danh Thành phố xuất sắc ở hạng mục Giải thưởng Tiếp thị Du lịch với chiến dịch “Tìm đúng chất, chạm đúng cảm” (Find Your Vibes).
Dịp này, ngành du lịch TP.HCM được vinh danh Giải thưởng Tiếp thị Du lịch TPO BEST AWARDS 2025 với chiến dịch “Tìm đúng chất, chạm đúng cảm” (Find Your Vibes). Đây là một sáng kiến tiếp thị mạnh mẽ và sáng tạo, đã thành công trong việc nắm bắt bản sắc kép của TP.HCM: vừa mang đậm nét di sản văn hóa truyền thống, vừa là một siêu đô thị hiện đại và năng động. Chiến dịch đã tạo ra những tác động rõ rệt, được cộng đồng du lịch quốc tế công nhận.
Việc tổ chức đồng thời 4 sự kiện quy mô lớn lần này tại TP.HCM đã tạo ra một tuần lễ kinh tế - du lịch quốc tế, không chỉ thúc đẩy du lịch MICE (hội nghị, triển lãm, sự kiện) mà còn gắn kết du lịch với thương mại, logistics và xuất khẩu. Sự kiện năm nay không chỉ đơn thuần là nơi giao thương, mà còn là một diễn đàn chiến lược, nơi các doanh nghiệp cùng nhau định hình tương lai, mở rộng kết nối và nắm bắt các xu hướng mới, triển khai các sản phẩm du lịch đặc sắc. Sự đổi mới trong tổ chức ITE HCMC với quy mô ngày càng được nâng tầm đã đem đến hiệu quả thiết thực, góp phần gia tăng số lượng khách du lịch, đồng thời mở rộng kết nối để doanh nghiệp Việt Nam vươn tầm ra thế giới.
Nguồn: https://bvhttdl.gov.vn/ite-hcmc-2025-nang-tam-vi-the-cho-nganh-du-lich-viet-nam-20250908101910711.htm
Bình luận (0)