Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ITE HCMC 2025 nâng tầm vị thế cho ngành du lịch Việt Nam

Sau những ngày diễn ra sôi động, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 19 (ITE HCMC 2025) cùng Chương trình Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu lần thứ 12 (TPO 2025) đã khép lại thành công, để lại nhiều dấu ấn nổi bật.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịchBộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch08/09/2025

Với chủ đề “Du lịch bền vững, Trải nghiệm sống động”, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 19 (ITE HCMC 2025) tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện du lịch quốc tế uy tín hàng đầu của Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông. Tiếp nối thành công qua các kỳ tổ chức, ITE HCMC đã và sẽ là động lực quan trọng cho ngành du lịch Việt Nam, giúp mở rộng mạng lưới quốc tế, tăng cơ hội kinh doanh, quảng bá hình ảnh Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới và thúc đẩy phát triển du lịch xanh - bền vững.

ITE HCMC 2025 nâng tầm vị thế cho ngành du lịch Việt Nam - Ảnh 1.

ITE HCMC 2025 ghi nhận 28 tỉnh, thành trên cả nước đã tham gia hoạt động triển lãm gian hàng

Tại ITE HCMC 2025, 28 tỉnh, thành trên cả nước đã tham gia hoạt động triển lãm gian hàng, qua đó quảng bá thế mạnh của địa phương, giới thiệu các sản phẩm và tuyến điểm mới trong không gian du lịch rộng lớn và đa dạng hơn sau sáp nhập tỉnh thành.

Theo thống kê của Ban tổ chức, hội chợ ITE HCMC 2025 đã đón 46.100 lượt khách tham quan, gồm 35.550 lượt khách thương mại và 10.555 lượt khách công chúng; trên 20.000 cuộc hẹn giao thương giữa người mua quốc tế của Hội chợ ITE HCMC 2025, các đoàn thu mua tại sự kiện Vietnam International Sourcing Expo 2025 và các đơn vị triển lãm trong và ngoài nước; trong đó gần 50% cuộc hẹn được ký kết thành công.

ITE HCMC 2025 nâng tầm vị thế cho ngành du lịch Việt Nam - Ảnh 2.

Chương trình khảo sát điểm đến dành cho Người mua và Báo chí truyền thông quốc tế tại TP.HCM và các điểm đến lân cận

Bên lề ITE HCMC, các chương trình khảo sát điểm đến dành cho Người mua và báo chí truyền thông quốc tế đã phát huy hiệu quả thực chất, không chỉ ở việc giới thiệu trực tiếp các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn đến Người mua và giới truyền thông quốc tế mà còn là cơ hội để lan tỏa hình ảnh TP.HCM và các điểm đến lân cận, gia tăng cơ hội đón khách quốc tế, nhất là khi kết nối hàng không và đường cao tốc trong vùng sẽ nhanh chóng được bổ sung và thuận tiện hơn trong thời gian gần.

Chương trình dành cho công chúng năm nay tại ITE HCMC 2025 đã diễn ra sôi động, khi các đơn vị triển lãm như lữ hành, lưu trú, ẩm thực và khu du lịch mang đến nhiều trải nghiệm, quà tặng và các chương trình khuyến mãi kích cầu. Vì vậy, đông đảo người dân và du khách đến với ITE HCMC 2025 để tham quan, mua tour, săn khuyến mãi.

ITE HCMC 2025 nâng tầm vị thế cho ngành du lịch Việt Nam - Ảnh 3.

Đông đảo người dân và du khách đến với ITE HCMC 2025 để tham quan, mua tour, săn khuyến mãi.

Nhiều gian hàng của các đơn vị tham gia triển lãm như BenThanh Tourist, cụm gian hàng Đà Nẵng - Huế - Quảng Trị, Du lịch An Giang, Du lịch Gia Lai... luôn đông kín khách xếp hàng đặt tour, tham gia hoạt động rút thăm trúng thưởng, xem biểu diễn văn hóa nghệ thuật và trải nghiệm, nếm thử sản phẩm OCOP.

Ngoài ra, các không gian triển lãm tại ITE HCMC 2025 được trang trí sinh động, sáng tạo theo phong cách của từng địa phương, quốc gia và từng doanh nghiệp du lịch, hàng thủ công mỹ nghệ, ẩm thực; nhiều gian hàng thu hút đông đảo du khách đến chụp ảnh, check-in và tham gia trải nghiệm. Ban Tổ chức đã trao 12 giải “Thiết kế gian hàng đẹp” cho các đơn vị và 1 giải “Gian hàng thu hút khách nhất” dành cho cụm gian hàng Đà Nẵng - Huế - Quảng Trị.

Năm nay, lần đầu tiên ITE HCMC được tổ chức kết hợp với các sự kiện quốc tế khác, bao gồm Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu (TPO) lần thứ 12 năm 2025, sự kiện “Kết nối Chuỗi cung ứng hàng hóa Quốc tế - Vietnam International Sourcing” lần thứ 3 năm 2025 và Diễn đàn xuất khẩu TP.HCM năm 2025.

ITE HCMC 2025 nâng tầm vị thế cho ngành du lịch Việt Nam - Ảnh 4.

TP.HCM đã được vinh danh Thành phố xuất sắc ở hạng mục Giải thưởng Tiếp thị Du lịch với chiến dịch “Tìm đúng chất, chạm đúng cảm” (Find Your Vibes).

Dịp này, ngành du lịch TP.HCM được vinh danh Giải thưởng Tiếp thị Du lịch TPO BEST AWARDS 2025 với chiến dịch “Tìm đúng chất, chạm đúng cảm” (Find Your Vibes). Đây là một sáng kiến tiếp thị mạnh mẽ và sáng tạo, đã thành công trong việc nắm bắt bản sắc kép của TP.HCM: vừa mang đậm nét di sản văn hóa truyền thống, vừa là một siêu đô thị hiện đại và năng động. Chiến dịch đã tạo ra những tác động rõ rệt, được cộng đồng du lịch quốc tế công nhận.

Việc tổ chức đồng thời 4 sự kiện quy mô lớn lần này tại TP.HCM đã tạo ra một tuần lễ kinh tế - du lịch quốc tế, không chỉ thúc đẩy du lịch MICE (hội nghị, triển lãm, sự kiện) mà còn gắn kết du lịch với thương mại, logistics và xuất khẩu. Sự kiện năm nay không chỉ đơn thuần là nơi giao thương, mà còn là một diễn đàn chiến lược, nơi các doanh nghiệp cùng nhau định hình tương lai, mở rộng kết nối và nắm bắt các xu hướng mới, triển khai các sản phẩm du lịch đặc sắc. Sự đổi mới trong tổ chức ITE HCMC với quy mô ngày càng được nâng tầm đã đem đến hiệu quả thiết thực, góp phần gia tăng số lượng khách du lịch, đồng thời mở rộng kết nối để doanh nghiệp Việt Nam vươn tầm ra thế giới.

Nguồn: https://bvhttdl.gov.vn/ite-hcmc-2025-nang-tam-vi-the-cho-nganh-du-lich-viet-nam-20250908101910711.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Du khách đổ về Y Tý, đắm chìm với ruộng bậc thang đẹp nhất Tây Bắc
Cận cảnh bồ câu Nicoba quý hiếm tại Vườn quốc gia Côn Đảo
Mê mẩn thế giới san hô đầy sắc màu dưới biển Gia Lai qua bộ môn Freediving
Chiêm ngưỡng bộ sưu tập lồng đèn Trung thu xưa

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm